Ako nga pala si Jhones. 30 years old na'ko ngayon pero 'di pa rin kumukupas ang aking l*b*g Hehe
Bata pa lang kasi ako ay namulat na ako sa mga gawaing masasarap. Noon kasi ay wala naman akong kalaro na kasing edad ko lang. Lahat halos ay matatanda sa akin. Anyway, sa probinsya pala ako ng Capas, Tarlac lumaki.
.
Lagi ako sumasama sa mga kalaro ko noong 8 years old pa lang ako para maligo sa ilog. Marami kasing ilog at sapa rito sa'min. Halos lahat malalayo sa kabahayan. Halos hubo kaming lahat 'pag naliligo dahil nga wala namang tao.
.
'Yung iba sa kanila mas matanda talaga sa akin. 'Yung iba sa kanila ay t*l* na pero may mga katulad din naman akong s*p*t pa that time. Doon ko natutunan ang pagj*j*k*l dahil kapag 'di mo ginawa tatawagin ka nilang bakla.
.
So, kahit totoo naman na may pagkabakla ako eh, sumasabay na lang ako sa kanila. Lagi nila ako noong sinasabihan na may future raw ako dahil bata pa lang daw ako ay kakaiba na ang laki ng m*n*y ko. Sa edad kong 8 years old kasi eh kasing laki lang ng sa kanila.
.
Sa iba ko ngang kasama eh mas malaki pa. Tagpos na rin naman ako noon kaya 'di na ako nahihiya kahit 'di pa ako t*l*. Doon ko natutunan ang lahat ng uri ng kal*b*g*n dahil sa kanila. 'Di naglaon sa paglipas ng panahon eh may kanya kanya ng mga lakad at madalang na lang kaming nagkikita.
.
Noong 17 years old na ako eh siyempre t*l* na ako noon. Madalas ako noon sa bukid dahil nga walang stress 'pag nandoon ako. Isang araw, nag-chat na lang bigla 'yung tropa ko na kung gusto ko raw bang maligo sa ilog.
.
Sabi ko eh, since malapit lang naman sa bukid namin 'yung pagliliguan naming ilog eh hihintayin ko na lang sila sa kubo namin. 'Di ko na natanong kung sino-sino ba mga kasama namin. Kaya nagulat ako no'ng dalawa lang silang dumating.
.
'Yung tropa ko na si Carlos 17 years old at pinsan daw niya na mas bata sa'min. Jake daw ang pangalan at 13 years old pa lang.
.
"Saan ang iba?" Wika ko.
.
"Wala naman akong nakita ni isa sa kanila. Nag-aaya kasi itong pinsan kong si Jake na maligo sa ilog. Pinuntahan kita sa inyo eh nandito ka raw sabi ni tita." Sabi Carlo.
.
Si Jake ay pinsan ni Carlo na taga-Bulacan. Dito raw magbabakasyon kaya kasama niya. Si Carlo naman ay sa Bulacan na nag-aaral dahil nga walang kasama sila Jake sa bahay at nasa abroad daw ang tatay.
.
Gwapo si Carlo noon pa. Pero lalo siyang gwumapo ngayon dahil binata na talaga. 'Yun nga lang ay 'di na pinalad sa height, 'di tulad kong nasa 5'9'' na that time. Cute rin si Jake na halos kasing tangkad lang ni Carlo.
.
So ayun na nga at pumunta na kami sa ilog. Naghubad na kami pero 'di ko tinanggal 'yung briefs ko noon dahil nahihiya ako kay Jake. Isa pa may b*lb*l na ako noon.
.
"'Di ka ba magh*h*b*?" Si Carlo..
.
"'Di na. Nakakahiya sa pinsan mo Hehe." Sagot ko.
"'Tsaka baka magulat pa 'yan 'pag nakita 'yung al*g* ko." Wika ko pa na parang ang layo ng pinag-uusapan naming tao para 'di niya marinig.
.
Nagulat na lang ako nang sumagot si Jake ng, "Ayos lang 'yan kuya. Pare-pareho naman tayong lalaki rito 'tsaka wala namang tao rito."
.
'Di ko siya pinansin dahil 'di naman kami close sabay lusong ko sa tubig.
.
"Halina na kayo rito! Ang sarap ng tubig." Sabi ko sa kanila.
.
Saka pa lang sila nagsihubad ng kanilang mga suot. Wala talaga silang tinira kaya kitang-kita ko ang lahat ng tinatago nila. Infairness kay Carlo, mukhang nag-matured na talaga siya. 'Di tulad ng dati na sobrang payat.
.
Halos 3 years din kasi siya sa Bulacan at napakadalang umuwi kaya 'di ko nakikita palagi. Malago na rin 'yung b*lb*l gaya sa akin. Gano'n din ang pinsan niya. Halata sa katawan niya na naaalagaan talaga dahil sa sobrang kinis at puti.
.
Bigla ko tuloy naimagine ba b*n*b*y* ko siya sa likuran. So ayun, ligo rito't ligo roon. No'ng napagod kami ay umupo lang kami sa mababaw na parte 'tsaka nagkwentuhan.
.
"Lagi pa ba kayong naliligo sa ilog?" Tanong ni Carlo.
.
"'Di na eh. Busy na lahat." Sagot ko.
.
"Naalala mo pa ba dati 'pag naliligo tayo may ginagawa tayo lagi ng tropa?" Si Carlo.
.
"Ano naman 'yun?" Maang-maangan kong tanong pero ang totoo eh pagj*j*k*l ang tinutukoy niya.
.
"Sus! Kunwari ka pa. 'Di ba lagi tayong nagj*j*k*l noon Haha." Sabay tawanan kaming dalawa. Wala namang kibo si Jake sa gilid namin.
.
"Tara tol. J*k*l tayo!" Aya ni Carlo sa akin.
.
"G*g* ka! 'Andito pinsan mo." Ako.
.
"Nako kuya lagi 'yan nag-j*j*k*l kahit nakikita ko pa. Lagi kaya kaming sabay na magj*k*l niyan." Sabi ni Jake.
.
Nagulat ako sa sinabing 'yun ni Jake kaya parang tinamaan ako ng l*b*g. Napansin ko rin na tig*s na tig*s na si Carlo. Malaki na rin pala ang b*t*t* nitong loko na ito.
.
Dati kasi isa siya sa may pinakamaliit na b*t*t* sa aming magtrotropa. Nag-uumpisa na ring tumay* 'yung akin no'n kaya dumapa ako sa tubig para 'di mahalata. Naisip ko na kahit may briefs eh mahihirapan akong itago 'yon kaya dumapa ako.
.
Kakaiba na talaga kasi ang laki ng t*t* ko no'n sa edad kong 16. No'ng minsang sukatin ko nga 'yun sa ruler ay nasa pito't kalahating pulgada na. 'Di ko nga pala nababanggit na nasa lahi raw talaga namin ang may malalaking b*t*t*.
.
"Katatapos ko lang kanina bago ka mag-chat. Kayo na lang ng pinsan mo. Mag-j*k*l kayo riyan kung gusto niyo." Sabi ko kay Carlo.
.
"Siguro ay s*p*t ka pa 'no?" Pang-aasar niya sa akin habang inuumpisahan nang j*k*l*n yung al*g* niya.
.
"Gago! T*l* na ako 'no." Sagot ko.
.
"Weh? Patingin nga? Haha." Si Carlo.
.
"Baliw!" Kako sabay wisik ng tubig sa kanya.
.
Napadako ako ng tingin kay Jake na nagj*j*k*l na rin. Nagulat pa ito at huminto no'ng nakitang napatingin ako.
.
"Sus! Nahiya ka pa, nakita ko naman na. Haha." Sabi ko na ikinapula ng pisngi niya na halata kasi mestizong bata siya.
.
Tumihaya na kayo dahil nangawit ako sa pagkakadapa sa tubig. Napansin pala ni Carlo na matig*s pa rin ako at d*n*km* bigla 'yung al*g* ko sabay sabing, "P*t*ng*n*! Totoo ba 'to?"
.
Napatingin na rin si Jake habang nagj*j*k*l pa rin sabay sabing, "'Asan kuya patingin nga?"
.
Sobrang nal*b*g*n ako sa sinabing 'yun ni Jake. Kaya bigla kong nasabi sa kanya na, "'Pag pinakita ko sa'yo dapat j*k*l*n mo."
.
Bigla naman akong nahiya sa mga sinabi ko nang bigla ulit siyang nagsalita.
.
"Sige kuya! Si kuya Carlo nga laging nagpap*j*k*l sa'kin eh." Sabi ni Jake.
.
Tawa lang ang sagot ni Carlo at inumpisahan na niyang mag-j*k*l ulit.
.
"Loko ka talaga Carlo! Kung ano-ano tinuturo mo sa pinsan mo." Pang-aasar ko kay Carlo.
.
"Gusto naman niya eh. Minsan nga nagising ako na j*n*j*k*l niya ako. Hahaha!" Si Carlo.
.
Napatingin ako kay Jake na parang nahihiya sa kwinento ng pinsan niyang loko.
.
"Bakla ka ba Jake?" Tanong ko kay Jake.
.
"'Di po kuya. Paano kasi, tinatakot ako ni kuya Carlo na uuwi na raw siya rito 'pag 'di ko siya j*n*k*l. Kapag gan'on eh, wala na akong kasama sa Bulacan, kaya pumapayag ako." Sagot ni Jake.
.
Sa narinig ko, bigla kong napektusan si Carlo sabay sabing, "Loko ka talaga. Pati pinsan mo pinaglalaruan mo."
.
"Sus! Inggit ka lang diyan. Ako may taga-j*k*l, ikaw wala. Haha. Sige na Jake, j*k*l"n mo din si kuya Jhones mo. Kapag 'di mo ginawa sige ka, 'di na ako uuwi sa inyo." Utos ni Carlo kay Jake.
.
Natahimik ako sa usapan nila. At dahil nasa gitna ako eh, pumwesto na ako dahil sobrang l*b*g na ako sa usapan namin. Hinihintay ko na lang ang gagawin ni Jake.
.
"Sige na Jake oh! Labas na ulo ng t*t* ni Jhones. Siguradong mag-eenjoy ka riyan at malak* 'yan." Dagdag pa ni Carlo.
.
Napatingin ako sa ibaba ko at nakalabas na pala ang kalahati ng b*r*t ko sa briefs. Namula tuloy ako bigla. Pero nagulat ako ng bigla na lang hawakan ni Jake ang aking al*g* na bahagya kong ikinaliyad.
.
Sa unang pagkakataon kasi ay may ibang humawak sa aking b*r*t.
.
"Kuya sobrang laki pala ng t*t* mo. Wala man lang sa kalahati ng kay kuya Carlo." Sabi ni Jake.
.
Bigla ay naging proud ako dahil nga sobrang layo ng laki ng al*g* ko kaysa kay Carlo. Nang umpisahan niyang j*k*l*n ay 'di ko pa talaga nailalab*s ng buo sa briefs ko. Kaya naman umatras ako sa may bandang walang tubig at sinabing, "Ibaba mo pa 'yung briefs ko Jake."
.
Sa halip ay hinubad niya ng buo. Hinayaan ko na lang dahil sobrang l*b*g ko na. Dumako siya ulit sa b*r*t ko at nakita ko ang sobrang pagkamangha niya sa kanyang nakikita. Dalawang kamay ang gamit niya pero malak* pa rin ng sobra. Napapikit na lang ako nang sinimulan na niya akong j*k*l*n.
.
"Oh diba?! Mas masar*p magp*j*k*l Hahaha." Sabi ni Carlo.
.
Nagulat ako kaya napadilat ako. Pinapanood na pala kami ng lokong Carlo. Ngumiti lang ako sa kanya at muling pumikit dahil sa sobrang sar*p.
.
Ninanamnam ko ang bawat ta*s b*b* ng kamay ni Jake sa aking b*r*t. Sa isip ko eh, masar*p pala kapag ibang tao ang gumagalaw para mak*r**s ka. Wala na akong narinig na ibang ingay dahil tahimik na kaming tatlo habang nagp*p*r**s.
.
Ramdam ko ang pangangawit ni Jake dahil napansin kong salitan ang mga kamay niya sa pagj*k*l sa akin. Labis kong kinagulat nang may maramdaman akong init na lumukob sa kalahati ng aking b*t*t*. Dahilan upang map**ng*l ako at mapadilat para tignan kung ano ang mainit na pakiramdam na nararamdaman.
.
Laking gulat ko nang makita si Carlo pala ang nasa aking harapan at nakahawak ang isang kamay sa puno ng aking al*g* habang nakas*b* sa kanyang bibig ang aking al*g*. Sa sobrang gulat ko ay 'di ako nakagalaw at nakakibo. Maging si Carlo ay naestatwa sa kanyang posisyon habang s*b* pa rin ang aking al*g*.
.
Napadako ako kay Jake at nakita kong sar*p na sar*p siya sa pag-ts*p* niya kay Carlo. Ang kamay na pasalit-salit pala sa akin ay kay Jake at Carlo at ang mainit na lumukob sa aking al*g* ay bibig pala ni Carlo.
.
Hindi ko alam kung ano ang gagawin ng mga oras na 'yun. Bigla ko na lang naramdaman na sinimulan na akong ts*p**n ni Carlo. Naisip siguro niya na walang pagtutol mula sa akin kaya tinuloy lang niya ang ginagawa niya.
.
Sobrang sa*p ang dulot sa akin ng pagts*p* ni Carlo kaya napapikit na lang ako. Napalakas ang *ng*l ko nang bigla niyang din*l**n ang aking mga b*y*g. Dahilan para m*p*m*r* ako.
.
"Taaang*n* Carlo! Ang sar*ppp!"
.
Napasabunot ako sa kanya at sabay diin sa ulo niya sa aking al*g*. Subalit 'di niya talaga naabot ang pinakapuno dahil naduduwal daw siya. Hinayaan ko na lang siyang gawin ang gusto niya. Tumingala ulit ako at pumikit sa sobrang sar*p na nararamdaman ko.
.
Parang ayoko nang magising pa, na para itong isang panaginip. Habang nakapikit ako at ninanamnam ang pagts*p* sa akin ng aking kaibigan ay may naramdaman akong dila na naglalaro sa aking mga b*y*g. Nagtaka ako dahil ramdam ko ang bibig ni Carlo sa kalahati ng aking al*g*.
.
Pagdilat ko ay si Jake pala ang nagpapakasas* sa aking mga b*y*g. Napadako ang tingin ko sa t*t* ni Carlo na malapit lang sa akin. Kita kong basang basa ito sa laway ni Jake. Baka nakar**s na ito kaya lumipat si Jake sa aking mga b*y*g.
.
Kay sar*p nilang pagmasdan habang sinasamba nila ang aking pagkal*l*k*. Nagpasalit-salit sila sa pags*s*. Mas gusto ko ang ginagawa ni Carlo dahil mas malalim ang kanyang pagts*p* kumpara kay Jake, na halos ulo lang ang nais*s*b*.
.
Naisip ko na baka 'di talaga niya kinakaya ang laki ng al*g* ko. Naisip kong makipagh*l*k*n kay Jake kaya hinila ko siya pataas at sinungg*b*n ng hal*k. May karanasan naman din ako sa l*pl*p*n kaya 'di na ako nahiya sa kanya.
.
Siya naman ay ginaya lang ang ginagawa ko. Hinawakan ko na rin 'yung al*g* ni Jake at sinimulang j*k*l*n. Naglalaro sa isip ko na subukang tumikh*m ng b*r*t sa kauna-unahang pagkakataon.
.
Makinis si Jake. Maputi at sobrang ganda ng kanyang b*r*t. Manipis pa ang kanyang buhok doon kaya 'di na ako nagdalawang isip na subukan ko na ang matagal ko nang gustong maranasan at 'yun ay ang ts*m*p* ng b*r*t.
.
Pinaangat ko nang kaunti si Jake. No'ng una ay alangan pa ako sa gagawin ko. Pumikit na lang ako at unti-unti kong is*n*b* ang 'di kalakihang al*g* ni Jake. Sa una ay ilang pa ako pero nakasanayan ko rin sa katagalan.
.
Habang abala si Carlo sa aking al*g* ay abala naman ako sa kanyang pinsan. Bigla ay may naramdaman akong mainit na tumulo sa aking bibig. N*l*b*s*n na pala ang lokong bata at 'di man lang sinabi.
.
Napaduwal ako sa lasa ng t*m*d ni Jake kahit kaunti pa lang. Dahilan para magtawanan kaming tatlo at saglit na natigil sa ginagawa. Saglit lang natigil dahil agad na bumalik si Carlo sa pagts*p* sa aking mal*k*ng al*g*. Muli ay nakisalo na naman si Jake sa pag-ts*p* sa aking al*g*.
.
Nararamdaman ko na l*l*b*s*n na ako sa pangalawang pagkakataon. Oo, pangalawa na dahil bago pa lang ako ts*n*ts*p* ni Carlo kanina ay n*l*b*s*n na ako at nakita kong nilunok niya ang aking k*t*s. Tuloy-tuloy lang kasi siya sa pagts*p* kaya hinayaan ko na lang kahit n*l*b*s*n na ako. Nasarapan kasi talaga ako ng sobra Hehe.
.
Nang malapit na talaga ako ulit akong l*b*s*n ay sinabihan ko si Carlo na, "Carlo si Jake muna kasi l*l*b*s*n na ako. Gusto ko matikman din niya 'yung k*t*s ko".
.
Nagpaubaya naman si Carlo at nanood na lang sa amin. May biglang kalokohan ang nabuo sa isip ko. Kapag l*l*b*s*n na ako ay id*d**n ko ang ulo ni Jake para m*l*n*k niya ang k*t*s ko at para maduwal din siya gaya sa akin kanina.
.
"Jake malapit na ako..." At biglang diin ko sa ulo niya pero 'di man lang umabot sa kalahati ng b*r*t ko ang n**s*b* niya.
.
Naramdaman kong pilit niyang inaangat ang ulo niya pero huli na dahil oras na nang pags*b*g ng aking k*t*s sa bibig niya. Marami pa rin 'yun dahil nakita nakita namin ni Carlo na t*m*l* ang iba sa bibig ng kanyang pinsan. Marahil ay n*l*n*k niya ang karamihan dahil naduwal duwal siya pagkaluwa ng aking al*g*.
.
Tawanan lang kaming tatlo habang nagbabanlaw sa tubig ilog, saka nagbihis, at nagpahinga sa aming kubo malapit lang. Tiyempo namang linggo iyon at ako lang ang bantay sa bukid.
.
Habang nagkukwentuhan kami sa kubo ay naikwento nila na matagal na raw silang may ginagawang kalokohan. Nasarapan daw sila kaya lagi nilang ginagawa. Sinabi pa nilang ang sarap daw ng armas ko dahil sobrang laki raw talaga.
.
Maya't maya nga ay panay ang hipo nila sa b*r*t ko na sinasaway ko na lang at sinasabi na tama na at sa susunod naman ay matitikman niyo ulit 'yan. Nalaman din nila na silang dalawa ang nakavirgin sa'kin. Napuno ng tawanan ang aming kwentuhan. Hanggang sa sabay sabay kaming umuwi. Pero bago kami naghiwalay dahil ibang kanto ang aming dadaanan ay may ibinulong si Carlo sa akin.
.
"Bukas ba ikaw pa ba ang bantay do'n?" Tanong niya.
.
"Oo." Sabi ko na lang.
.
"Bukas ulit ha?" Aniya sabay dakm* na naman sa aking al*g* sabay takbo palayo sa akin dahil alam niyang mapepektusan na naman siya sa akin.
.
Napa-oo na lang ako at iiling-iling na naglakad pauwi. Kinagabihan no'n ay naalala ko ang mga nangyari at bigla na naman akong nag-*n*t. Pero pinigilan ko ang aking sariling magp*r**s. Dahil naisip ko na may bubusugin pa ako sa aking k*t*s sa araw ng bukas.
.
Naulit nang naulit ang mga pangyayaring iyon sa pagitan naming tatlo nila Carlo at ng pinsan niyang si Jake. Karanasan na hindi ko malilimutan kailanman. Natigil lamang nang bumalik na sila sa Bulacan. Nalungkot man ako sa pag-alis nila ay inisip ko na lang na ayos lang iyon. Atleast marami akong natutunan, puro k*l*b*g*n nga lang. Hehehe.
.
.
.
.
.
.
WAKAS...