KAKAIBANG PAGPAPACHUPA PART 8

124 1 0
                                    

Bumalik kami ni Tita Baby dala ang mga pinamiling mga lulutuin. Tahimik kaming bumyahe pabalik at ipinagdadasal ko na hindi na nya ulit iopen ang nangyari kanina. Nang malapit na kami ay tsaka lang sya nagsalita.

Tita Baby: Theo tandaan mo ang mga sinabi ko sayo wag mo na gagawin yun. Isipin mo ang mararamdaman ng magulang mo kapag nalaman nila to.
Theo: Oho Tita Baby. Please wag nyo pong sasabihin.
TB: Kaloka kang bata ka. Maguusap tayo mamaya.

Pagdating namin at pagkatapos ipasok ang mga karne at gulay ay dumirecho na ako pataas ng bahay at naghubad ng pangitaas at natulog ule. Hindi naman ako marunong magluto kaya wala din akong maitutulong.

------

Hapon na nang magising ako. Maingay na sa baba kaya malamang ay nagsisimula na ang party at madami ng tao. Naligo ako at nagbihis at bumaba na. Normal samin na kapag may birthday ang isa samin ay may kanya kanya kaming mga bisitang darating. May mga kaibigan akong darating at magiinom kame. Usually gabi kame nagsastart maginom pero dahil may mga pasok sila kinabukasan ay tanghale na lang nang maaga kaming matapos.

Dumating na sila. Sabay sabay na kaming kumain at pagkatapos ay nagsimula ng maginom.

11 na nang magpasyang maguwian na. Ang mga kaibigan ko na lang ang mga natitirang bisita kaya makakapaglinis na ang mga katulong namin. Alam samin na nagiinom ako kaya okay lang na malasing ako. Matapos ko silang ihatid sa sakayan ay bumalik na ako at malinis na ang labas na pinaginuman namin. Tahimik na at mga naguumpugang kaldero na lang ang maririnig. Pumasok ako at 3 na lang silang tao don. Si Tita Baby at ang 2 naming boy. Si Tita Baby ang unang nakapansin sakin at tinitigan ako.

Ako: Anong oras umakyat si Mama?
Tita Baby: Kani kanina nung paghatid mo sa mga kaibigan mo.
A: Ah. Bakit hindi pa kayo matulog Tita Baby? Kanina pa kayong umaga gising ah.
TB: Natulog naman ako kaninang tanghali.
A: Ah okay.  Antayin ko na kayo matapos para maisara ko na tong pinto.

Sa tabi lang ng bahay nakatira si Tita Baby. Matagal na sya nagtatrabaho para samin at para na din namin syang kapamilya. Maliit lang ang bahay nya parang kubo na medyo parang iskwater. Pinilit kong labanan ang antok ko kahit lasing nako. Hinintay ko pa sila ng 30 minutes bago nalinis lahat ng hugasin at maisako ang mga basura. Pagtapos non ay pinauwi ko na silang 3. Umuwi na sila at isasara ko na ang pinto pero lumabas naman sa kanyang bahay si Tita Baby ang naglakad pabalik.

A: May nakalimutan po ba kayo?
TB: Meron. Diba sabi ko maguusap tayo?
A: (Biglang naalala at kinabahan) Opo.
TB: Halika dito sa bahay.

Hindi ko na nilock ang pinto at sumunod sa kanya. Madali ko naman malalaman kung may pumasok dahil katabi lang ito ng bahay namin at maririnig ko ang pagbukas. Pumasok kami sa bahay nya at sinara nya ang pinto. Kinakabahan ako dahil nahihiya akong pagusapan ang tungkol sa mga nangyari kaninang umaga. Parang kubo lang ang bahay nya. May isang bloke ng kahoy na nakatong sa magkabilang dingding na nagsisilbing upuan at sa sahig na may banig at kulambo. Umupo ako sa kahoy habang sya ay nakatayo lang.

TB: Sabihin mo sakin. Yung totoo lang kasi nagmamalasakit ako sayo at para na kitang pamilya. Matagal mo na bang ginagawa yan?

Hindi ako makapagsalita sa hiya ko. Paano pa kaya kapag mga magulang ko pa ang makaalam? Tumungo lang ako at hindi nagsasalita.

TB: Ayaw mo naman siguro na malaman to ng nanay mo diba? Kawawa naman ang mga magulang mo. Hindi ko maisip ang mararamdaman nila kung malaman nila ito.
A: Please Tita Baby wag nyo pong sabihin kay nanay. Hindi ko na po uulitin.
TB: Hindi mo na talaga dapat ulitin yan.
A: Opo.
TB: Wag ka ng magalala hindi ko sasabihin to sa nanay mo o sa kahit sino.
A: Salamat Tita Baby.
TB: Pero bakit mo ba ginawa yun? Para sa pera? Maayos naman ang pamumuhay nyo ah.
A: Ahh kasi...
TB: Ano?
A: Ahhhh.... Bigla nya po kasing hinawakan titi ko eh nanigas nakakahiya kung maglakad akong bumubukol to.
TB: Nang dahil dun lang?!
A: Opo. Tsaka hindi dahil sa pera. Hindi naman po ako callboy.
TB: Eh papano pag hinawakan ko titi mo magpapachupa ka din ba sakin?

M2M SERIES COMPILATIONSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon