~~~[ Heart Series: Volume II ]~~~
•Fixing a Broken Heart•
[ M2M Love Story ] [ BxB ]Chapter 35
( Kaizer’s POV )
Nandito na kami sa loob ng SC Office.
Mabuti na lamang at nadatnan namin si Lexter dito.
“Totoo ba ang tsismis na umalis na si Lew dito sa school?” agad na tanong ni Pat kay Lexter.
Hindi ko man lang nakitaan ng pagkagulat si Lexter.
“Yes” simpleng sagot nito.
“And you knew this?” tanong ni Oreon.
I don’t want to ask.
Aside dahil sa magkaaway kami ni Lexter ay wala akong lakas para magtanong.
I just sit on the sofa and listen to them.
“Yes. Kahapon ko din lang nalaman. Lew told me about it” sabi nito.
“At hindi mo man lang sinabi sa amin?” sabi ni Pat.
I saw the tears in her eyes.
After hearing that the rumor was all true...
Gusto ko na rin umiyak! Gusto kong magalit!
Bakit Lew! Bakitttt!!!!!!!!!!!????????
“He told me not to. And as a friend, nirespeto ko yung desisyon niya” sabi ni Lexter.
“At kami? Hindi mo ba kami kaibigan? Hindi mo lang ba naisip ang iisipin at mararamdaman namin?” sabi ni Pat.
“Believe it or not, I did. I knew kung gaano kaimportante at kung gaano nyo kamahal si Lew, just like I do. But Lew is in suffer… too much suffering. At masakit para sa akin na nakikita ko siyang nasasaktan” sabi ni Lexter.
I looked at him.
Nakikita ko ang galit sa mga mata niya habang nakatitig sa akin.
“Pero wala kang ginawa!” sigaw ni Pat dito.
“Meron! Meron akong ginawa! Ginawa ko sa paraan na alam kong makakatulong ako! Para kay Lew at para sa inyo!” sigaw din ni Lexter.
“Then what is it, Bro? Ano yung sinasabi mong ginawa mo?” tanong naman ni Oreon.
“I gave the last moment of Lew here in EMU to be with you guys, kahit nung una ay ayaw niya. I did that kahit maging kapalit nun ay magalit siya sa akin. But as I expected, Lew was very happy and thankful that I did that” paliwanag ni Lexter.
Natahimik naman kami sa sinabi niya.
Iyon na ba yung sama-sama silang kumain kahapon? At umalis din silang magkakasama?
Oreon told me na nakausap nila kahapon si Lew, and he said na okay na… na hindi na ito galit.
That’s why I am so excited na pumasok ngayong araw.
Dahil may pag-asa na nabuo sa akin na magkakaayos na din kaming dalawa.
Pero hindi pala. Dahil umalis na siya.
At sa mga huling sandali niya kahapon dito ay mas pinili niyang hindi ako makasama.
Ang sakit! Sobrang sakit!
“It was not my birthday last day. Sinabi ko lang iyon para magkasama-sama kayo. Para magka-ayos. And I’m so happy dahil nangyari naman ang gusto kong mangyari. Ang gusto ko lang ay isang masayang ala-ala ang baunin ni Lew sa pag-alis niya” dagdag pa ni Lexter.
BINABASA MO ANG
Fixing a Broken Heart [ COMPLETED! ]
RomanceMinsan, kung kailan masaya na tayo at parang perpekto na lahat ay doon pa bigla-bigla na lamang dumarating ang mga problema. Ang buhay ay may hangganan, pero kaya mo namang mahalin ang isang tao kahit wala na siya, 'di ba? Ibig sabihin ba 'nun may...