FABH - 62

12 0 0
                                    

~~~[ Heart Series: Volume II ]~~~

•Fixing a Broken Heart•
[ M2M Love Story ] [ BxB ]

Chapter 62

( Kaizer’s POV )

“Alam nyo nakakagulat yung ginawa nyo kanina kay Jerlie ha” sabi ni Oreon.

We are here at his place, doing some school stuffs.

Actually he’s right.

Kahit ako ay nagulat sa ginawa nila kay Jerlie.

I don’t even know that Prince’s family is one of the owners of EMU.

“She deserved that. Nag-o-over power na kasi siya. We saw what happened. Si Jerlie ang may kasalanan” sagot ni Phytos.

“But the only confused me is… kung hindi kilala ni Jerlie si Prince, bakit nasabi ni Prince na pinag-uusapan siya nina Jerlie?” tanong ko naman.

Yeah, I saw what Jerlie did to Prince and Blaze.

Pero ano kaya ang pinag-uusapan nila kanina about kay Prince, kung hindi naman pala nila kilala si Prince?

“Maybe she’s just interested to know who the new transferees are, not knowingly na katabi niya lang pala. Then when Prince approached her, she assumed that Prince was flirting her” sabi ni Oreon.

“Hmm. Maybe you are right” simpleng sagot ni Phytos.

“But honestly, medyo kinakabahan ako sa mangyayari bukas. We all know na hindi papayag si Jerlie na hindi makaganti sa pagpapahiyang ginawa sa kanya” sabi ko.

“Kaya nga, Bro eh. Tapos nakisali pa si Honey ko. Alam naman niya na mainit na ang dugo sa kanya ni Jerlie, dinagdagan pa niya” sabi nman ni Oreon.

“Pat will be safe. Hindi siya na siya magagalaw ni Jerlie, kasi bumalik na ng bestfriend niya” sabi ni Phytos.

“Bestfriend???” takang-tanong ko dito.

Wala namang ibang bestfriend si Pat kundi si Lew ah.

“Ha? Ah,.. eh… Oo. Si Prince. Bumalik na si Prince, di ba?” sagot naman ni Phytos.

“Ahhh.. Hindi ko alam na bestfriend pala ni Pat si Prince” sabi ko.

“Oo nga eh. Akala ko bumalik na si Lew eh” sabi naman ni Oreon.

“Tapusin na nga natin itong project. Kung anu-ano ang iniisip nyo eh” sabi naman ni Phytos at tinuloy na niya ang ginagawa niya.

Sumunod nalang din kami Oreon. 

Sa Monday na kasi ang submission at marami pa kaming dapat gawin.

Nasaan na nga kaya si Lew?

Until now wala pa rin akong balita sa kanya.

Ang galing niyang magtago.

Kahit yung pinakamagaling na private detective namin ay hindi siya makita.

According to him ay wala naman daw sa Mindanao si Lew. Nasa part of Luzon lang, pero umalis din ulit.

Kaya another tracing na naman ang nangyayari.

.
.
.
.

( Lew’s POV )

“Talaga twinny? Nagawa niyo ‘yun kay Jerlie?” gulat na tanong ko kay Prince.

Katatapos lang naming mag dinner. And as usual ay nandito na naman si Pat sa amin.

Wala kasi kaming time na magkita sa school, kaya naman malimit after class ay binibisita niya ako dito sa bahay.

Fixing a Broken Heart [ COMPLETED! ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon