~~~[ Heart Series: Volume II ]~~~
•Fixing a Broken Heart•
[ M2M Love Story ] [ BxB ]Chapter 83
( Lew’s POV )
Haaayssss! Ang bilis naman ng araw.
Parang kailan lang ay pasukan lamang.
Pero heto at kakatapos lang namin mag take for our final exam!
Yeheeeeeey!!!!!
Malapit na ang graduation day!!!!!!!!!Magkahalong saya at lungkot ang nararamdam ko.
Masaya kasi nga ay sa wakas at makaka-graduate na ako!
Malungkot naman dahil sa napakaraming dahilan.
Maiiwan ko na ang EMU.
Matatapos na ang pag-aaral ko dito kasabay ng tungkulin ko as SC President.
Hindi rin biro ang tatlong beses kong panunungkulan as SC President ha. At talagang tumatak iyon sa akin.
Masyado na nga siguro akong na attached sa posisyon ko na ito dahil ang hirap palang bitawan at ipasa sa iba.
Siguradong mami-miss ko din ang bonding ng barkada.
After graduation ay tatahakin na namin sa kanya-kayang naming mga buhay.
Wow! Ang lalim nun ha!
Masakit… nakakalungkot… pero walang tayong magagawa dahil ganito talaga ang buhay.
“Hey! Ang lalim naman yata ng iniisip mo, Babe?” sabi ni Kaizer na nasa tabi ko lang pala.
“Wala. Naisip ko lang na napakarami ko palang memories dito sa EMU. At napakalaki ng impact nun sa buhay ko” sabi ko.
“And I am part of that, right?” sabi niya.
“Oo naman. Kaya nga masaya ako eh” nakangiting sabi ko sa kanya.
“Pero mas masaya ako dahil nakilala kita. Because of you kaya nagbago ako. Ikaw yung mas malaki ang naging impact sa buhay ko. Not just to me kundi sa aming lahat na mga kaibigan mo, pati sa mga taong nasa paligid mo at sa buong university na ito” sabi ni Kaizer.
Napangiti naman ako sa mga sinabi niya.
Sa tuwa ko ay niyakap ko siya. And he hugged me back.
“Hey! Ang agang lambingan naman yan” natatawang sabi ni Blaze na naglalakad papalapit sa amin.
Kasunod niya sa likod ang buong barkada.
“Istorbo naman kayo oh. Bakit ba kayo nandidito?” pagbibiro na sabi ni Kaizer.
Half meant ang joke niya.
Istorbo naman kasi sila sa lambingan namin. Kaloka!
“We are so bored here. So we decided to hang-out in Oreon’s place now. Do you both want to join us?” sabi ni Phytos.
Well, after that exam ay wala na rin naman talagang classes.
Wala narin naman kaming gagawin dito sa school kaya sa tingin ko ay mas okay nga iyon.
“Oo naman! Tara!” sabi ko naman.
After ng mga nangyari sa akin at sa amin ay ito na ulit ang kauna-unahang bonding namin na kumpleto kaming magkakasama.
“Why not we go to our place this time” sabi naman ni Prince.
“I think that much better. Para maiba naman” sabi ni Pat.
BINABASA MO ANG
Fixing a Broken Heart [ COMPLETED! ]
Lãng mạnMinsan, kung kailan masaya na tayo at parang perpekto na lahat ay doon pa bigla-bigla na lamang dumarating ang mga problema. Ang buhay ay may hangganan, pero kaya mo namang mahalin ang isang tao kahit wala na siya, 'di ba? Ibig sabihin ba 'nun may...