~~~[ Heart Series: Volume II ]~~~
•Fixing a Broken Heart•
[ M2M Love Story ] [ BxB ]Chapter 63
( Jerlie’s POV )
“Hey, Prince!” tawag ko dito nang makita ko sa hallway.
Bakit mag-isa lang siya?
I saw that he’s carrying a tray with foods.
“What do you want?” tanong niya sa akin.
“Want to come with us? We’re going to cafeteria” yaya ko dito.
“We’re not close, and I don’t like you. At saka tapos na ang break time nyo, di ba?” sabi niya.
You don’t like me but I don’t like you too either Prince!
“Relax, Prince. I just want to be your friend too” nakangiting sabi ko dito.
“I don’t want to be your friend. And stop doing that fake smile. Nagmumukha ka lang aso!” sabi niya.
Iba din talaga ang tao na ito.
I can say that he is smart dahil alam niyang peke ang pinapakita ko sa kanya.
“Huwag kang masyadong matapang, Prince. Ako pa din ang SC President, kaya be careful with your words” sabi ko.
“I know. But your time is ticking down. Just enjoy the moment habang nasa sayo pa ‘yan. You will ‘gonna miss it” sabi nito.
“Over confident ka naman yatang matatalo mo ako. Don’t be so sure. Baguhan ka palang. Hindi ka pa kilala ng buong school. I don’t even see you campaigning too” sabi ko.
He is not like the other candidate. Wala akong nakikitang campaign ads niya dito sa school.
Hindi din siya nag-ro-roaming sa mga classrooms. Confident talaga siguro ang payatot na ito na siya ang mananalo.
Not because he is the son of one of the owners of this school ay sure na mananalo na siya.
Hawak ko na si Blaze. At pumayag siya na tulungan ako.
Ang according to Blaze ay may isang bala ako against kay Prince at ang sekreto nito na ikakabigla ko daw.
At mamaya ay sasabihin na niya sa akin ang sekreto na iyon.
Just like what I thought.
Blaze is just like one of the maniac playful guy na nakilala ko before. If you want something for them, offer your body.
Just as simple as that, madali kong nakukuha ang gusto ko. At iyon nga ang ginawa ko kay Blaze.
We had sex, kapalit ng tutulungan niya ako na manalo.
“Hey, guys!” nakangiting sabi ng papalapit na si Blaze.
“Hey, Bro! Saan ka galing? Ilang araw mo na akong hindi sinasabayan ah” tanong ni Prince dito.
“Sa CR lang” sagot nito.
“Kanina pa kita hinihintay, Blaze. Let’s go?” sabi ko.
“Saan kayo pupunta?” takang-tanong ni Prince.
“She invited me. Sabay na daw kami mag breaktime. Let’s go na Jerlie” sagot ni Blaze.
“At pumayag ka naman?” tanong ni Prince kay Blaze.
“Oo. Bakit? May masama ba, Bro?” tanong naman ni Blaze.
“Huwag ka ngang sumama dyan. You don’t know her” sabi ni Prince.
BINABASA MO ANG
Fixing a Broken Heart [ COMPLETED! ]
RomanceMinsan, kung kailan masaya na tayo at parang perpekto na lahat ay doon pa bigla-bigla na lamang dumarating ang mga problema. Ang buhay ay may hangganan, pero kaya mo namang mahalin ang isang tao kahit wala na siya, 'di ba? Ibig sabihin ba 'nun may...