31. Giáng sinh an lành

1.2K 112 9
                                    

Định đăng đêm 24 nhưng mà nghĩ lại rùi
Chúc anh chị em Wrioletter giáng sinh an lành. Ai cô đơn thì sẽ tìm thấy được hơi ấm, ai buồn phiền thì sẽ vượt qua, ai thiếu tiền tìm thấy đại gia, ai sắp thi thì triệu điểm A ( •⩊• )

#fluff như mọi khi
Dàn diễn viên và cameo giáng sinh:
Neuvillette trong vai Neuvillette
Wriothesley trong vai Wriothesley
Clorinde, Navia, Charlotte, Nhà lữ hành thiện lành và Paimomo

🌲🌲🌲🌲🌲🌲

Lễ hội mùa đông của Fontaine là dịp để người dân sum vầy cùng gia đình, vui chơi với bạn bè. Đường phố vào đêm tràn ngập bầu không khí lễ hội.

Tuy nhiên, vẫn có những người coi hôm nay chỉ là một ngày bình thường như mọi ngày, thẩm phán tối cao Neuvillette cũng là một trong số đó.

...

Tiếng kéo cửa vang lên. Neuvillette dời ánh mắt khỏi tờ giấy báo cáo thống kê

Hai người bước vào. À không, hai người bạn, tóc vàng và tóc trắng, một bước một bay, đang tiến vào văn phòng thẩm phán. Cô bé tóc trắng vẫy tay chào anh.

"Neuvillette! Anh đang làm việc à? Chúng tôi có làm phiền anh không?"

Neuvillette đứng dậy, lịch sự bước đến chào hỏi

"Không có gì, tôi xong việc này rồi. Nhưng mà lát nữa sẽ có việc mới cần xử lí, hai người có chuyện gì gấp sao?"

Cô bé bay bay - Paimon vội xua tay

"Chúng tôi chỉ tiện đường đến thăm anh thôi. Hôm nay là lễ hội của Fontaine mà, anh vẫn phải làm việc sao?"

"Ừm, thông thường thì lúc người dân rảnh rỗi nhất là lúc những người như tôi phải bận rộn hơn ngày thường mà. Lúc trước những việc liên quan đến lễ hội là do Furina sắp xếp, nhưng mà bây giờ thì không còn ai đảm nhiệm nữa, nên họ hỏi ý kiến của tôi"

"Ôi, vất vả thật đấy."

"Đó là bổn phận của tôi mà. Đừng lo cho tôi, hai người hãy cứ tận hưởng lễ hội của Fontaine nhé"

"Anh nói vậy, nhưng mà...A!"

Sau khi quay sang trao đổi gì đó với nhà lữ hành, cô cầm một vật màu xanh, bay đến trước mặt anh

"Nào, ngày lễ là ngày vui của mọi người mà. Dù anh không đi thì vẫn nên có chút không khí chứ!"

Nói rồi, cô bé cài một bông hoa Romaritime lên ngực chiếc áo ngoài của Neuvillette, hài lòng gật đầu

"Hehe, tôi biết hoa màu xanh hợp với anh mà. Bông hoa này là loại được lai giống, nên nhỏ hơn hoa bình thường, họ dùng để đeo trong lễ hội đó! Anh thấy sao?"

"Rất đẹp, tôi cảm ơn"

"Vậy tôi không làm phiền anh nữa nhé, lễ hội vui vẻ!"

"Ừm, chúc các cậu tận hưởng lễ hội thật vui vẻ"

...............

Đến khi Neuvillette xong việc, thì lễ hội cũng sắp kết thúc.

Nếu diễn ra theo đúng kế hoạch, thì bây giờ chỉ còn màn biểu diễn cuối cùng trong ngày, sau 2 giờ đồng hồ nữa. Ngài thẩm phán dọn dẹp văn phòng, nhưng khi ra đến cửa, anh lại chẳng biết mình nên đi đâu

[Wriolette] Hôm nay ngài thẩm phán lại bị chó cắn rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ