"Thế nên, biết đâu thuốc này có thể giúp ngài hiểu được cảm xúc của con người!"Cô bé melusine phấn khích đưa cho Neuvillette một bình thuốc, nó lõng bõng một thứ chất lỏng trong suốt
"Nhà lữ hành cũng đã thử qua rồi, sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của ngài, ừm, có lẽ vậy... Nhưng mà ngài không uống cũng được. Tôi chỉ muốn tặng ngài một mẫu của phương thuốc thành công thôi"
Neuvillette xoa đầu cô bé
"Cảm ơn nhé, đi về cẩn thận"
"Vâng, tạm biệt ngài!"
Sau khi tiễn cô bé melusine xanh xanh đáng yêu về nhà, Neuvillette trầm ngâm xem xét bình thuốc trên tay. Thật ra, anh nghĩ, với thẩm phán tối cao thì biết rõ từng xúc cảm của loài người chẳng có tí tác dụng nào hỗ trợ việc xử án cả, không cần thiết.
Nhưng mà....
Vì tấm lòng của melusine, Neuvillette tự nhủ, thử một chút cũng không chết ai.
.......
"Đây là vu khống, vô lí thế mà ngài cũng đồng ý được à?!!"
Neuvillette nhìn sang phía của kẻ vừa hét lên với mình, là người bị buộc tội lần này. Gã ta trông rất bình thường, trừ việc cả người gã như đang phát ra ánh sáng màu đỏ, cứ như...
Như cái gì, Neuvillette chưa so sánh được, có thể là như một cái đèn lồng, nhưng ánh sáng yếu hơn một chút. Đây chắc là khả năng nhìn thấy cảm xúc của con người mà chủ nhân của bình thuốc anh vừa uống đã nhắc đến.
Trông biểu cảm của kẻ nọ, khuôn mặt, dáng người, cử chỉ...chắc chắn là đang tức giận.
'Vậy màu đỏ có nghĩa là tức giận chăng.'
Neuvillette nhìn xung quanh, trên khán đài, đội hiến binh, bên còn lại...tất cả mọi người đều phát ra ánh sáng, nhưng chỉ mình tên này là có ánh sáng đỏ.
Ngài thẩm phán nhận ra, dựa vào phản ứng của mọi người, thì màu sắc này khả năng cao là cảm xúc của đối phương, và nó hướng đến mình.
"Có tội"
Dù sao thì cũng chẳng ảnh hưởng đến phán quyết, việc kẻ bị buộc tội thù hằn là chuyện quá đỗi quen thuộc với Neuvillette.
.......
Neuvillette dành cả ngày hôm đó để xử lí giấy tờ, và dĩ nhiên là nhân tiện kiểm tra tác dụng của thứ thuốc nọ. Qua một hồi tiếp xúc và phân tích, anh suy luận được ra khá nhiều về mối liên hệ giữa màu sắc và cảm xúc.
Xanh lá cây nghĩa là bình thường, thân thiện, vàng nghĩa là vui vẻ, xanh dương là sợ hãi...
Có thể màu sắc không hẳn là biểu thị từng loại cảm xúc, nhưng anh đại khái vẫn hiểu được người đối diện có trạng thái tích cực hay tiêu cực đối với mình. Hầu hết những người Neuvillette gặp hôm nay đều mang trạng thái tích cực, cụ thể hơn là chỉ có 1 kẻ tiêu cực với anh, chính là kẻ bị buộc tội vào lúc sáng; thế nên việc đánh giá vẫn chưa đủ cơ sở.
"Ngài nhìn thẫn thờ vậy, có việc gì khó khăn sao?"
Một giọng nói quen thuộc lôi ngài thẩm phán ra khỏi dòng suy nghĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Wriolette] Hôm nay ngài thẩm phán lại bị chó cắn rồi
FanficAnh Lai và bé Na 🦦Nhiều mẩu chuyện ngắn Nồi fluff ⚠️sến rện chảy nước⚠️ và nsfw (có warning) Nếu k đánh số thì mỗi chương 1 cảnh Không viết angst (lỡ có thì cũng nhẹ nhẹ có comfort) vì tác giả có trái tim dễ vỡ