6. Nàng tiên ốc (3)

1.7K 190 6
                                    

Sai lầm rồi, Neuvillette nghĩ.

Có lẽ cuộc sống với Wriothesley trôi qua rất yên bình, làm anh vô thức thấy an toàn, nên mới đồng ý lời đề nghị của hắn.

Giờ ngẫm lại mới thấy, cuộc đời anh chưa từng có quyết định nào ngu ngốc hơn được nữa.

Không phải tự nhiên anh có nhã hứng biến thành rái cá đi dạo phố, bỏ lại Furina hốt hoảng với đống công việc và cả Fontaine sốt sắng.

Một tuần trước, Neuvillette nhận thấy mình trở nên kì lạ.

Anh bỗng nhiên gặp khó khăn trong việc tập trung, ban đầu chỉ là lơ đễnh mà không nghe Sedene đang nói gì, sau đó thì thành cầm điểm tâm của Furina bỏ vào bồn rửa mặt. Nhiệt độ cơ thể thì nóng lên bất thường, cả người ê ẩm, đầu óc thỉnh thoảng choáng váng, năng lượng nguyên tố trong người cũng rối loạn. Khó chịu nhất, chắc là cảm giác bụng dưới đau nhói lên từng cơn, tuy chỉ xảy ra vào một vài thời điểm, cụ thể là khi anh gặp Wriothesley.

Đặc biệt là khi anh gặp Wriothesley.

Neuvillette biết tình trạng của mình là gì, chỉ là anh không muốn thừa nhận.
Ngày hôm đó, đang làm việc trong văn phòng thì cơn khó chịu lên đến đỉnh điểm, Neuvillette quyết định lẻn khỏi cung điện. Sau đó...

Có lẽ lúc đó trong đầu anh đã hướng tới một nơi, nhưng là nơi nào thì Neuvillette không có ấn tượng.

Để tránh ánh mắt của các melusine, cách tốt nhất là thay đổi hình dạng để rối loạn nguyên tố bên trong cơ thể không bị phát hiện, càng bé càng tốt. Còn về rái cá...chỉ là rất thích hợp với yêu cầu thôi.

Kế hoạch là tạm lánh về nơi an toàn, sau đó nghĩ cách thông báo cho Furina xin nghỉ phép. Neuvillette không ngờ dù đã thay đổi hình dạng nhưng cơn choáng váng vẫn tiếp tục. Một cơn choáng đấm anh bất tỉnh lúc đang tìm cách nhảy khỏi cửa sổ. Chuyện sau đó rất mơ hồ, có lẽ là lăn từ cửa sổ xuống, sau đó nằm bất tỉnh trong bụi cỏ suốt 2 ngày hay tương tự thế.

Về tình trạng đáng xấu hổ của mình, Neuvillette không muốn cho ai biết, đặc biệt là các cô bé melusine, và cả...

Cứ nghĩ đến việc Wriothesley biết được mình thất thố như thế này, Neuvillette lại thấy chua xót.

Thủy thần phù hộ, thứ đầu tiên anh nhìn thấy khi tỉnh dậy lại là khuôn mặt của ngài đại công tước.

Tuyệt vời.

Nhưng xen lẫn sự hoảng hốt và sợ hãi, Neuvillette lại thấy an tâm một cách kì lạ.

Anh quyết định thay đổi kế hoạch, tạm thời tá túc ở lâu đài này đến khi cơn rối loạn qua đi, sau đó tìm cơ hội chạy thoát.

Đáng ra không nên thấy căn phòng quá bừa bộn mà dọn dẹp giúp hắn...

Nói gì cũng quá muộn rồi.

Neuvillette đang ngồi ở bàn ăn, trong bộ quần áo của Wriothesley, chờ hắn nấu bữa trưa.

Trong bộ quần áo của Wriothesley

Rõ ràng hai người cao gần bằng nhau, nhưng áo quần hắn mặc lên người anh vẫn rộng thùng thình. Đã vậy còn không có nút áo trên cùng nữa...

[Wriolette] Hôm nay ngài thẩm phán lại bị chó cắn rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ