19.

219 29 0
                                    

Han Jisung - một author viết truyện trên Wattpad, bên ngoài thì đang thất nghiệp. Đừng hỏi sao cậu lại loser như vậy, đơn giản là cậu thấy bản thân không hợp với việc đi làm - tại sao phải đi làm khi nhà cậu giàu nhức nách chứ?

Jisung dành hàng tiếng đồng hồ để ôm chiếc màn hình máy tính hoặc bất kỳ thiết bị thông minh nào, viết ra những câu chuyện mơ mộng trong trí tưởng tượng của cậu. Ngoài ra thì cậu có tắm và ăn, thế là hết một ngày. Fic cậu đa phần về những câu truyện tình  yêu ngọt ngào, cậu cực cực ghét SE. Vì sao hửm? Tất nhiên là vì cậu không thích cái kết buồn, cậu muốn ai cũng có được hạnh phúc.

Với cái tình trạng brainblock hiện tại thì Jisung đang rất bí, cậu không thể nghĩ ra bất kỳ một topic hoặc ý tưởng gì cho chiếc fic mới. Đang lúc bực muốn độn thổ thì Seungmin, bạn thân của Jisung gọi điện cho cậu.

"Alo, tao nghe"

:"Dạo này thế nào? Vẫn ôm cái việc author wattpad hử?"

"Yeah, sở thích của tao mà"

:"Rảnh không? Đi ăn với tao"

"Sao nay lại rủ vậy? Hơi hãi đấy nhé?"

:"Tch-rảnh quá, đi không?"

"Cũng được, tao đi ăn thì mày phải giúp tao một việc"

:"Trong khả năng của tao thì được. Quán cũ ha"

"Kay"

Tắt điện thoại, Jisung đi vào wc để chỉnh trang lại cho bản thân. Mẹ, nhìn khác gì một thằng otaku ngày ngày cày game với anime không chứ? Cạo đi đám râu xuề xòa, Jisung mỉm cười cảm thán vẻ đẹp của bản thân. Cậu năm nay cũng đã 25, mà quả mặt vẫn như trai 18, quá xịn sò luôn.

...

Tại quán thịt nướng, hai cậu trai cùng ngồi trò chuyện vui vẻ. Người nướng thịt, người thì chăm chỉ nhai. Jisung miệng ăn thịt, mắt liếc Seungmin mà nói.

"Seungmin học bá thân thương oii~"

"Nói đi, chuyện gì cần dùng não tao?"

"Tao đang bí ý tưởng viết fic ấy, mày nghĩ hộ tao i"

"Mnhn~...Viết về cái chuyện tình của mày với cái tên tiền bối mày từng thích ấy"

Chiếc đũa đang gắp thịt dừng lại nơi không trung, Jisung nhớ lại hình ảnh người con trai ấy. Aiss, nói mới nhớ ấy! Mẹ, đến giờ cậu vẫn còn thích đây, đã quên được đâu.

"Cái đó có gì hay ho mà viết chứ"

"Thì mày dựa vào, tưởng tượng những gì mày muốn làm với cha đó mà viết"

"...Cũng không tồi"

"Ý của tao không bao giờ tồi"

"Iu bạn ghê nì ~"

"Cút cái mặt ra"

Jisung miệng nhai thịt, dang tay muốn ôm lấy thằng bạn thân. Seungmin chê ra mặt, dùng tay còn đang rảnh của mình đẩy mặt cậu ra. Eww, sến rện à.

...

Nói là làm, tối hôm đó về Jisung đã nằm mà nghĩ. Ôi trời, phải nói là đống ý tưởng phun trào luôn. Jisung cứ thế miệt mài mà viết, hết chap này đến chap khác. Từng mẫu oneshort ra đời, mang lại bao nhiêu thể loại cậu chưa từng nghĩ đến. Nào là tình thú, fuck buddy, Enemy, v...v Jisung vừa viết vừa cười như biến thái ấy trời. Cậu viết xong, tự đọc cũng không nghĩ bản thân lại thế này. Nhớ người ta đến nỗi tự đặt tên mình và tiền bối vào truyện luôn, cẩn thận bị lộ thì dở. Nhưng well, phải vậy cậu mới có hứng viết được.

Đăng lên, độc giả vậy mà lại rất ủng hộ. Họ liên tục bảo Jisung ra chap mới, nó làm cậu cảm thấy sướng run người. Cậu rất cưng những độc giả đáng yêu của mình nên ngày ngày đều đều ra chap. Một hôm mở Wattpad, thấy có người theo dõi mới với cái nick name "Iknow" - Người này nhìn có vẻ đã đọc hết tất cả fic của cậu, thấy thông báo bình chọn liên tục à.

Bỗng có tin nhắn gửi đến, Jisung lò mò nhấn vào xem. Ô, là người theo dõi mới kia đây mà.

• Iknow → OneJS •
_____

Xin chào!

Chào cậu nè

Tôi mới đọc fic của cậu, thấy hay quá này

A, vậy sao? Tui cảm ơn nhìuuu

Cậu nghĩ ra nhân vật hay thật đó, xây dựng mà tuyệt ghê

Cậu quá khen à

Thế cái fic Your heart kia ấy, cậu định viết SE hay HE?

Tôi định HE nè, dù gì cả hai cũng đã thổ lộ lòng mình cho đối phương rùi mừ

Đúng ha
Han Jisung cũng mạnh mẽ thật khi đã tỏ tình thẳng với tiền bối Lee đó

Hì, đúm đúm

Thế au có đang crush ai khum? Tôi tò mò thôi, nếu cậu không muốn nói cũng được

Tui seo? Òm, có mà nó không được như chuyện tình của MinhoxJisung trong fic đâu

Sao vậy?

Tôi vẫn chưa tỏ tình người đó
Chỉ ngày ngày theo dõi rồi âm thầm thích thui

Nghe vẻ cậu thích người đó lắm nhỉ?

Cực cực thích lun
Siu mê

Người ấy thế nào mà author thích vậy?

Anh ấy hửm? Đẹp trai nè, nhảy giỏi, thông minh, còn khá ân cần nữa

Chà, nghe như Minho trong fic ấy

Nói nhỏ zới cậu
Crush của tui cũng tên Lee Minho đóa

Ôi trời
Không lẽ cậu dùng tên crush để viết fic hả?

Hì hì, đúm zị

Còn Han Jisung? Chắc là tên cậu nhỉ?

Quào, cậu thông minh ghê á

Bình thường thôi

....

Bên kia màn hình, người con trai mỉm cười nhìn đối phương đang thật thà kể hết chuyện với mình. Chà, Han Jisung, tôi chờ em tỏ tình 4 năm mà em vẫn chưa một lần thổ lộ, giờ còn lấy tên tôi viết fic để ghép với mình sao? Sóc nhỏ cũng mộng mơ dữ đấy, thực tế ngay trước mắt mà không nhanh đón nhận.

Minho lắc đầu, tay bấm vào chiếc fic Your Heart của cậu, anh đã đọc hết. Nó thật sự dựa vào cả quá trình cậu thích thầm anh nhưng có điều Jisung không biết, trong khoảng thời gian đó anh cũng đã theo dõi bóng hình cậu rất nhiều. Ngày tốt nghiệp còn ngóng cậu để tỏ tình, thế mà cậu lại chuồn đâu mất.

Thắc mắc sao anh lại biết account Wattpad của cậu đúng chứ? Nhờ mối quen với Seungmin a.k.a bạn thân của Jisung. Anh cũng vô tình được biết thôi, giờ cũng khá thích ngồi ngóng xem câu truyện tình mới của cậu và anh trong trí tưởng tượng của Jisung đây.

「 𝐀𝐋𝐋 𝐀𝐁𝐎𝐔𝐓 𝐔𝐒 」Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ