• Into a new era...
_________________________________________Tại thời Joseon, có một vị quan nổi tiếng với sự liêm khiết, không tham của và luôn nghĩ đến dân. Sinh ra là con của một gia tộc lớn, có bố từng làm quan, tất nhiên anh sẽ được vua ưu ái và đề cao. Cũng từ đó, các quan khác luôn tìm cách hại anh và ấp ủ mưu kế phàm hèn giết chết. Vậy anh là ai? Lee Minho - Chính nhất phẩm của đại triều.
Có chung quay là nhan sắc, tiền tài, anh vẫn chỉ một lòng hướng đến chính sự. Nào rảnh để ý mấy chuyện nên đôi với ai. Nhưng, cũng đã 25, chưa có một hiền thiếp cũng thật lãng phí. Thế là Minho quyết định nên duyên với con gái quan họ Han, tên Jisung. Cứ ngỡ sẽ sống với nàng lạnh nhạt, ai ngờ lại yêu đến đắm đuối. Một đêm khi đang bên nhau tại nơi ánh trăng tròn sáng, Minho nào đâu lại phát hiện ra thê thiếp là nam nhân.
Vì bất ngờ mà anh đã bỏ chạy, để lại Jisung với sự sợ hãi hoang mang. Cả hai không gặp nhau trong một khoảng thời gian dài, chỉ đến một hôm, cái hôm định mệnh. Thái tử đã gọi riêng Minho đến, dù biết tên khốn này chả tốt đẹp gì, nhưng với lòng kính trọng nên Minho vẫn đến. Trước mặt Minho, thái tử nở một nụ cười đáng ngờ và ghét mắt.
"Ngài Lee, ngài muốn biết sao ta gọi ngài đến đây không?"
"Dạ thưa, hạ thần không biết. Điện hạ có gì căn dặn ạ?"
"Ta nghe nói..." - Vừa nói, tên thái tử cũng đứng dậy, bước đến trước mặt Minho mà ngồi xổm xuống.
"Vợ của ngài rất xinh đẹp"
Minho giật mình, đầu óc anh đã nghĩ đến việc xấu nhất có thể xảy ra khi tên khôn quân này chuẩn bị nói.
"Và có vẻ, ả tiện nhân đó là một nam nhân"
Minho mở to mắt ngẩng mặt lên. Chỉ thấy tên thái tử bật cười khanh khách thành tiếng, tay đưa lên vỗ vào bên má phải của Minho. Hắn lại gần, thì thào bên cạnh tai.
"Ngài nên đến chỗ con sông kia đi, nhanh lên"
Không thể chần chừ, Minho đứng dậy chạy đến con sông cả hai bên nhau lần cuối. Thời tiết chuyển mây mù, gió bắt đầu thổi mạnh mà không có một dấu hiệu từ trước. Những tán cây được tỏa ra, bóng ảnh người thương hiện trước Minho. Em khốn khổ nằm trên mặt đất lạnh lẽo, cơ thể trắng nõn giờ có vài vết bầm tím khắp nơi. Khuôn mặt cũng bị tát đến đỏ rát, máu tuôn ra từ miệng. Minho đứng sững, chân chậm chạp đến bên xác em. Quỳ xuống, ôm lấy cơ thể còn vương vấn chút hơi ấm của Jisung, Minho hoảng loạn. Nơi tư mật bên dưới đỏ chót, máu cùng chất dịch nhớp màu trắng đục cũng đầm đìa chảy ra. Không chỉ có thế, nơi bụng nhỏ cũng có một vết thương lớn sâu lõm. Em đang dần chết đi, Minho chỉ có thể dùng chiếc khăn tay em khâu tặng mình để bịt lại. Jisung mở mắt mệt mỏi, em đưa tay chạm vào má anh, lạnh lẽo đến run rẩy. Giọng em thì thào, dường như đang cố gượng sống để nói với Minho.
"Min...Minho..."
"Jisung, Jisung!! Em nghe thấy ta nói chứ? Em cố gắng lên, ta sẽ gọ-"
"Không...không, đừng làm vậy. Em...em không muốn bị ai nhìn thấy...sự dơ bẩn này..."
"Jisung, làm ơn. Em không dơ bẩn, là bọn khốn đó!"
BẠN ĐANG ĐỌC
「 𝐀𝐋𝐋 𝐀𝐁𝐎𝐔𝐓 𝐔𝐒 」
Fanfiction⚠ Warnings: All are oneshort, OOC và nhiều thể loại khác. • Pairing: 𝙼𝙸𝙽𝚂𝚄𝙽𝙶 • Note: 𝔣𝔢𝔢𝔩𝔦𝔫𝔤 ✦ #14_minsung