Quả là dám nói.
Chỉ là Thẩm Giới tính toán tuổi tác của hắn, đợi hai tháng nữa, thực hiện xong quan lễ, quả thật cũng nên bàn chuyện đón dâu.
Hắn cười nói: "Ngươi nghĩ vậy, hầu gia biết không?"
"Biết." Kiếm Yến Lâm bên hông, xoay cổ tay, tiện thể vung roi ngựa, phong thái hiên ngang.
Chín tầng cung cấm đã ngay trước mắt.
Hắn tháo bội kiếm xuống, mới nói: "Phụ thân nói, khương phủ thuộc dòng dõi thi thư, hơn nữa giờ đây Khương đại nhân đang là Hộ bộ thị lang, nắm thực quyền trong tay, trước kia thánh thượng đăng cơ, là ông ấy bí mật đưa Tạ tiên sinh vào kinh, cũng coi như có công phù tá, lại là bằng hữu của tiên sinh. Nàng là đích nữ của Khương gia, miến cưỡng coi như môn đăng hộ đối với ta. Đợi tháng mười một qua quan lễ, sẽ thỉnh người tới cửa cầu hôn."
"Tiểu tử, ngươi bình thường cũng không để ý giao du với đám công tử quần là áo lượt trong kinh, danh viện thục nữ quyến rũ đưa tình với ngươi, ngươi cũng phớt lờ. Bản vương còn tưởng là ngươi tuổi nhỏ không biết nhi nữ thường tình, thanh tâm quả dục, ai ngờ ngươi đã có tính toán trước từ lâu, nhìn không ra đó nha!"
Thẩm Giới cẩn thận suy nghĩ, chậm rãi nhớ lại gì đó, nói: "Vả lại tối qua sau khi ta say, cử chỉ còn không hề thô lỗ, chẳng qua sáng nay tỉnh lại vô ý đặt lên bả vai nàng, ngươi đã vội vàng đến nói với ta thân phận của nàng, còn nói tương lai muốn cưới nàng. Yến Lâm, ngươi che chở nàng hơi quá rồi nhỉ?"
Bời vì "Thê tử bằng hữu không được chạm vào", lời Yến Lâm lúc trước ngoại trừ nhắc nhở Thẩm Giới Khương Tuyết Ninh là cô nương, về sau nên duy trì chút khoảng cách với nàng ra, cũng là rào Khương Tuyết Ninh vào trong vòng sở hữu của hắn, đóng ấn của hắn lên, dễ bề cắt đứt tâm tư ham muốn của người ngoài trước cả khi họ có suy nghĩ gì đó.
Chút tâm tư nhỏ nhỏ của thiếu niên bị người vạch trần, trên mặt anh tuấn ửng đỏ lên hiếm thấy, giọng nói lớn hơn trước một chút, như thể làm thế có thể che giấu được gì đó vậy: "Che chở thì sao, ta sẵn lòng!"
Cứ ngang ngược thế đấy.
Thẩm Giới nghe vậy không nhịn được, bật cười.
Hai người dừng lại trước Ngọ Môn. Yến Lâm giao bội kiếm, cùng Thẩm Giới, sang bên phải theo Hội Cực Môn đi Văn Hoa điện. Đương kim Thánh thượng, hoàng huynh của Thẩm Giới - Thẩm Lang, đã đăng cơ bốn năm trước.
Bất luận thời thế ra sao, mỗi năm đế vị đổi chủ, đều hung hiểm vạn phần.
Năm Thẩm Lang đăng cơ cũng không ngoại lệ. Tiên Hoàng bệnh tật hồ đồ, cấm túc Thẩm Lang trong cung, lại chẳng biết vì sao thần trí không tỉnh táo còn muốn tống hắn đi đất ohong, nhất thời các bề thần dưới trướng hắn đều hỗn loạn. May mà có Tạ Nguy vào kinh, thật sự có thể xem như đột nhiên xuât hiện, trước ổn định thế lực của Thẩm Lang ở kinh thành, sau đó mời danh y trị hết bệnh cho Tiên Hoàng, lúc này tiên hoàng lập ra di chiếu, truyền ngôi vị cho Tam hoàng tử Thẩm Lang.
Tạ Nguy, tên chữ là Tạ Cư An, xuât thân từ Tạ thị là vọng tộc Kim Lăng, chữ Tạ trong "Cựu thời Vương Tạ đường tiền yến". Có điều đến triều đại này, Tạ thị đã gần như suy tàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khôn Ninh
RomanceTác giả: Thời Kính Thể loại: Ngôn tình, Trọng Sinh, Cổ Đại Nguồn: Cốc Vũ Trạng thái: Full ***Truyện đã được chuyển thể thành phim 'Ninh An Như Mộng" do Bạch Lộc và Trương Lăng Hách đóng chính *************** Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của t...