Hai mươi năm trước, hai nhà Tiêu Yến là thân gia. Nhưng sau khi đứa trẻ còn chưa đầy bảy tuổi kia tử nạn trong lần Bình Nam vương làm phản bao vây kinh thành, quan hệ thông gia vốn yếu ớt này liền cứ thế tan vỡ.
Tiêu Viễn ngồi ở vị trí Định quốc công này đã hơn hai mươi năm. Năm đó lão Định quốc công có ba con trai trưởng, vốn dĩ vị trí Định quốc công này không đến lượt Tiêu Viễn.
Bất quá khắp kinh thành đều biết hắn vận khí tốt, đích trưởng huynh nguyên bản nên được lập làm thế tử gặp bạo bệnh thành một kẻ đần. Định Quốc công đang lúc do dự sẽ lập ai, Tiêu Viễn trên giáo trường cùng Yến Mục mới kế Dũng Nghị hầu "Không đánh nhau thì không quen biết", thế là cưới tỷ tỷ ruột(?) của Yến Mục là Yến Mẫn làm vợ, bởi vậy dễ như trở bàn tay thay đổi được thế yếu của bản thân nơi nội trạch, đạt được một thê tử đoan trang thành thục, lại lấy được ủng hộ của họ ngoại.
Rất nhanh, lão Định quốc công liền thỉnh phong cho hắn, lập làm thế tử.
Sau khi lão Định quốc công qua đời, Tiêu Viễn liền danh chính ngôn thuận trở thành quốc công gia.
Tiêu Định Phi là con trai trưởng duy nhất của hắn cùng Yến Mẫn. Đứa nhỏ này thông minh lanh lợi, lại đồng thời có huyết mạch hai gia tộc Tiêu – Yến, có thể nói vừa ra đời liền được cả kinh thành chú ý tới, lên năm tuổi liền được thánh thượng khâm điểm phong làm thế tử.
Nhưng Tiêu Viễn không thích đứa bé này. Nhất là sau khi Bình Nam vương làm phản, phàm nghe ai nhắc tới cái tên này, sắc mặt liền trầm xuống, thậm chí có lúc còn trở mặt. Bởi vì sau lần đó Yến Mẫn hòa ly với hắn!
Dũng Nghị hầu phủ mấy đời lập công trên chiến trường, chậm rãi góp nhặt công huân, mới thu được địa vị hiện tại; nhưng Định quốc công phủ lại là thế gia đại tộc truyền đời chân chính, mấy trăm năm hương hỏa chưa ngừng.
Trước Tiêu Viễn, chưa từng có bất luận một vị quốc công gia nào lại hòa ly cùng thê tử! Đối với nam nhân mà nói, từ trước đến nay chỉ có bỏ vợ, chứ hòa ly là vô cùng nhục nhã!
Nữ nhân trong nội trạch, tóc dài kiến thức ngắn, làm sao biết triều cục nặng nhẹ ra sao? Tiêu Viễn không định buông tha, nhưng ai ngờ Yến Mẫn có hầu phủ làm chỗ dựa, còn có hoàng tộc hổ thẹn với Yến thị nhất tộc, thế nên nghe Tiêu thái hậu khuyên nhủ một phen, hắn rốt cục vẫn đặt bút viết, đồng ý hòa ly cùng Yến Mẫn.
Nhưng từ đó về sau, hai nhà Tiêu – Yến liền đoạn tuyệt qua lại. Hai mươi năm trôi qua, Tiêu Viễn vẫn không đặt chân trở lại Dũng Nghị hầu phủ. Hôm nay, là lần đầu tiên sau hai mươi năm!
Binh sĩ mang trên mình trọng giáp, đao kiếm đi theo phía sau Tiêu Viễn, đến từ cửu trọng cung, thánh chỉ do thánh thượng tự mình viết đang ở trong tay hắn, tất cả oán hận trong quá khứ, giờ khắc này cứ thế thoải mái phát ra!
Tiêu Viễn bước lên bậc thềm, tóc nhìn thấy được bên dưới mão quan cao cao đã chuyển sang hoa râm, mặc thâm y, mũi giày vểnh lên, hùng hổ tiến vào trong sảnh, mang theo ánh mắt chứa vài phần nguy hiểm đảo qua hết mọi người ở đó, lúc trông thấy Tạ Nguy vẫn đang gia quan cho Yến Lâm thì nhíu mày một cái, cuối cùng lại nhìn về phía Yến Mục đã đứng dậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khôn Ninh
RomanceTác giả: Thời Kính Thể loại: Ngôn tình, Trọng Sinh, Cổ Đại Nguồn: Cốc Vũ Trạng thái: Full ***Truyện đã được chuyển thể thành phim 'Ninh An Như Mộng" do Bạch Lộc và Trương Lăng Hách đóng chính *************** Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của t...