Nói xong lời này, Khương Tuyết Ninh cũng không quan tâm vẻ mặt nàng ra sao, quay người rời đi.
Nhiều khi nàng không cách nào phân biệt được rốt cuộc tình cảm của mình đối với Uyển Nương là thế nào. Nhưng tất cả những bi kịch kiếp trước của nàng, suy cho cùng, đều có liên quan tới Uyển Nương. Theo lý, nàng nên hận Uyển Nương. Nhưng vừa nghĩ đến nữ nhi bà tâm tâm niệm niệm nhớ mãi không quên, mà chưa từng hỏi về bà lấy một câu, lại cảm thấy chung quy Uyển Nương vừa đáng hận vừa đáng thương.
Kiếp trước, Khương Tuyết Ninh đoạt cơ hội của Khương Tuyết Huệ, cũng đoạt nhân duyên của nàng, tranh nhau hơn thua chen chân vào cung làm thư đồng cho Thẩm Chỉ Y. Đời này, rõ ràng nàng vừa thấy hoàng cung đã tránh còn không kịp, nhưng chuyện mọi người theo đuổi tranh giành lại đến trước mắt nàng. Kể cả chuyện nhập cung làm thư đồng này, cũng rơi xuống đầu nàng trong tình huống mà tên nàng còn không được trình lên, hoàn toàn là bị người sau lưng đẩy vào cung.
Hết thảy dường như không khác kiếp trước là bao. Điều này khiến nàng không khỏi suy nghĩ: Trùng sinh trở về đời này, nàng thật sự có thể thay đổi gì sao? Hay chẳng qua chỉ lại dẫm vào vết xe đổ kiếp trước.
*
Sáng sớm hôm sau, trời còn chưa sáng, Khương Tuyết Ninh đã bị các nha hoàn hầu hạ thức dậy, sau khi rửa mặt trang điểm thì đi từ biệt phụ mẫu, mang một chút hành lý, liền lên xe ngựa. Các đại thần ra vào cung qua Ngọ Môn. Nữ quyến trong cung hoặc những người vào cung làm thư đồng như các nàng thì đều vào bằng Trinh Thuận Môn ở góc đông bắc hoàng cung.
Một nhóm thư đồng trúng tuyển, tuổi tác phần lớn đều từ mười bảy đến hai mươi, đều ở khoảng thời gian tươi đẹp nhất của thiếu nữ.
Lúc Khương Tuyết Ninh tới nơi, đã có vài người đến rồi. Nàng rất ít lộ diện ở các dịp tụ họp giữa các quý nữ thế gia, nên không quen biết các nàng, nhưng các nàng lại quen biết nhau cả, đang đứng gần cửa cung nhỏ giọng trò chuyện.
Nhưng xe ngựa Khương phủ vừa đến, tiếng nghị luận liền ngừng lại. Tất cả mọi người đều quay đầu nhìn nàng. Trong ánh mắt đều lộ ra nhiều ít hiếu kì hoặc kiêng kị: tên ban đầu Khương phủ trình lên là Khương Tuyết Huệ, nhưng sau đó người được tuyển vào cung làm thư đồng lại đột nhiên biến thành Khương Tuyết Ninh. Chuyện này không riêng Khương phủ biết, bên ngoài cũng đã sớm truyền ra khắp nơi. Những cô nương thế gia đại tộc như bọn họ, ai mà không chú ý những chuyện này?
Người ngoài tranh đoạt vỡ đầu cũng không giành được. Khương Tuyết Ninh này thì hay rồi, ngồi trong nhà, chẳng cần làm gì cả, bánh cứ thế từ trên trời rơi xuống. Thật khiến lòng người khó mà tình tĩnh nổi.
Khương Tuyết Ninh vừa bước từ trên xe ngựa xuống, nhìn thoáng qua đã thấy vài gương mặt quen thuộc: đều là những thư đồng như kiếp trước.
Một người là Vưu Nguyệt của Thanh Viễn Bá phủ. Tại yến tiệc tết Trùng Dương, e rằng vì Khương Tuyết Ninh có phần không nể mặt nàng, xem như đã kết thù hận. Lúc này nàng ta mặc cung trang xinh đẹp, dáng vẻ đầy đoan trang hiền thục, nhưng ánh mắt nhìn nàng lại là địch ý không hề che giấu chút nào, thậm chí còn ẩn giấu mấy phần cay nghiệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khôn Ninh
RomanceTác giả: Thời Kính Thể loại: Ngôn tình, Trọng Sinh, Cổ Đại Nguồn: Cốc Vũ Trạng thái: Full ***Truyện đã được chuyển thể thành phim 'Ninh An Như Mộng" do Bạch Lộc và Trương Lăng Hách đóng chính *************** Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của t...