Kiếp trước, Diêu gia vì muốn thoái thác hôn sự của Diêu Tích với Trương Già, ngoài việc tung tin đồn khắp nơi rằng Trương Già có mệnh khắc vợ, còn tiến hành chèn ép hắn trên triều. Cẩm Y Vệ vì để diệt trừ hòn đá ngáng chân là Trương Già này đã cố ý thêu dệt tội danh, Diêu thái phó biết rõ Trương Già oan uổng nhưng lại cố tình một mắt nhắm một mắt mở, thậm chí còn bỏ đá xuống giếng, thêm dầu vào lửa, cuối cùng hại Trương Già bị giam vào đại ngục. Mãi về sau, nguyên Hà Nam đạo ngự sử Cố Xuân Phương thăng chức làm Hình bộ Thượng thư tra rõ tình hình, làm trung gian hòa giải, Trương Già mới được phục chức.
Kiếp này Khương Tuyết Ninh từng cảnh cáo Diêu Tích, nhưng nàng không thể đoán được Diêu Tích và Diêu thái phó sẽ lựa chọn thế nào. Trong khoảnh khắc hai người chạm mắt nhau, cửa cung trở nên yên tĩnh.
Khương Tuyết Ninh có mâu thuẫn với Diêu Tích, nhưng hòa khí trên mặt vẫn phải có lấy lệ, cho nên nàng chủ động lên tiếng chào hỏi tựa như đã quên chuyện mấy ngày trước, nói: "Diêu tiểu thư."
Diêu Tích khẽ giật mình, cũng chỉnh đốn trang phục hoàn lễ. Chẳng qua khi đối diện với Khương Tuyết Ninh, người từng nói ra những lời ấy với mình, thái độ của nàng ta không thể nào thân thiện nổi. Khương Tuyết Ninh cũng không thèm để ý.
Thái giám ở cửa cung kiểm tra vật dụng các nàng mang theo xong thì hai người liền tiến vào cung. Lần trước vào cung, Khương Tuyết Ninh còn ôm hi vọng mình chỉ vào cung tuyển chọn một lần, sau đó sẽ bình an vô sự trở ra, đến với cuộc sống tự do tự tại. Nhưng trời không chiều lòng người. Không thoát khỏi vận mệnh vào cung thì cũng thôi đi, đời này lại còn bị Tạ Nguy ghim, Dũng Nghị Hầu phủ lại sắp xảy ra chuyện, nàng không dám nghĩ lần này vào cung sẽ gặp phải hoàn cảnh nào nữa.
Lớp lớp cửa cung nối tiếp nhau mở ra trước mắt, giống như những chiếc khóa vòng liên tục trên con đường trong cung kéo dài tịch mịch, điểm xuyết lên bức tường cung màu son cao cao. Tử Cấm thành nặng nề áp lực đè đầu. Toàn bộ hoàng cung đều xây quá mức cao lớn, đến nỗi con người đi vào trong ngẩn đầu lên cũng cảm thấy khó khăn.
Đi được một lúc, Khương Tuyết Ninh phảng phất như trở về kiếp trước: Trên con đường trong cung hoặc chật chội hoặc rộng rãi, máu tươi chảy lênh láng dọc theo khe hở giữa những viên gạch, dù đã thấm vào đất vào cỏ cây nhưng vẫn để lại vết máu tanh tàn độc; trên tường cung vốn đỏ thắm, có chỗ như được tạt mực lên càng trở nên lóa mắt, có chỗ đầy vết đao kiếm lạnh lùng; mà thứ được treo trước cửa cung, không phải kỳ lân thụy thú, mà là chiếc đầu lâu mặt mày dữ tợn, mắt mở trừng trừng không thể nhắm lại của Chu Dần Chi, bị ba cây đinh sắt tàn nhẫn xuyên qua, đính trên đỉnh đầu tất cả mọi người...
Có lẽ vì đã cuối thu đầu đông, gió xuyên qua đường vào cung thêm đôi phần nghẹn ngào buồn bã lại vừa lạnh lẽo, nàng không kìm được cơn rùng mình, co rúm vai lại. Năm đó Tạ Nguy tạo phản, bóng dáng hắn đứng trước cửa cung xa xôi nổi lên như ác mộng. Nửa năm này, nàng thật sự có thể bình yên trở về sao?
*
Giờ phút này bên trong Ngưỡng Chỉ Trai, đã có mấy vị thư đồng tới trước, vui vẻ cười nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khôn Ninh
RomanceTác giả: Thời Kính Thể loại: Ngôn tình, Trọng Sinh, Cổ Đại Nguồn: Cốc Vũ Trạng thái: Full ***Truyện đã được chuyển thể thành phim 'Ninh An Như Mộng" do Bạch Lộc và Trương Lăng Hách đóng chính *************** Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của t...