Chương 17: Hừng hực thuần túy

4 0 0
                                    

Yến Lâm không ngờ một đám người ở Thanh Viễn Bá phủ lại dây dưa được lâu như thế, sau đó lại bởi Thanh Viễn Bá đích thân tới tìm hắn trò chuyện một lúc nữa, tạm thời không thể tránh khỏi, cho nên đến tận hoàng hôn mới thoát thân được.

Vốn hắn muốn tới Tầng Tiêu Lâu, nhưng vừa tới đầu phố lại phát hiện nơi này đã bị quan binh phong tỏa, hỏi ra thì nghe nói lúc nãy Tầng Tiêu Lâu có thích khách, hành thích mệnh quan triều đình, suýt hoảng hồn. Hắn muốn đi vào, nhưng bên trong là Tạ Nguy, nên không dám lỗ mãng. May mà có người vào trong thông truyền, khi trở về còn đưa cả Khương Tuyết Ninh theo.

"Ninh Ninh!" Nhìn thấy nàng ra, trong lúc gấp gáp, Yến Lâm cũng không quản chung quanh liệu có ai nhìn hay không, liền kéo tay nàng, nhìn nàng từ trên xuống dưới: "Không bị thương không bị ngã ở đâu chứ?" Khương Tuyết Ninh vừa trải qua một trận kinh tâm động phách đột nhiên ập đến, tuy nàng đã đi bộ dọc đường đến đây, nhưng chân lại như nhũn ra, nhìn thấy Yến Lâm cũng còn chưa phục hồi được.

Chỉ đến khi nghe hắn gọi rất nhiều lần, nàng mới chớp chớp mắt, chỉ đáp: "Không có việc gì, hữu kinh vô hiểm." Dù trông có vẻ nàng không bị thương đâu cả, nhưng gương mặt chỉ lớn chừng bằng bàn tay lại trắng bệch không thấy huyết sắc, vẻ mặt hốt hoảng, vừa nhìn là biết bị kinh sợ. Chân mày Yến Lâm cau lại không những không buông ra, ngược lại càng nhíu chặt. Hắn nắm chặt tay nàng, chỉ cảm thấy ngón tay nàng lạnh băng, nhất thời tâm tư như bị ai bóp nghẹt, nhưng vẫn nhỏ giọng dỗ dành nàng: "Đừng sợ, đừng sợ, ta tới đây rồi. Cũng trách ta không tốt, vốn không nên nể mặt đám người ở Bá phủ, không nên để ngươi đến Tầng Tiêu Lâu chờ ta, như thế cũng sẽ không gặp phải thích khách..."

Người Khương Tuyết Ninh sợ đâu phải thích khách? Mà là kẻ ai nhìn cũng thấy tốt, mang vẻ ngoài như thánh nhân – đế sư Tạ Nguy kia! Nàng hồi tưởng lại đoạn đối thoại ấn chứa sắc bén ban nãy giữa hai người, mới phát hiện, vậy mà Tạ Nguy lại biết quan hệ giữa nàng và Yến Lâm.

Hạ nhân đến báo tin chỉ nói là Yến Lâm muốn vào, không hề nhắc chữ nào đến nàng. Nhưng Tạ Nguy lại trực tiếp nhìn nàng, sai Kiếm Thư đưa nàng ra ngoài. Phải biết trước đây nàng ra ngoài cùng Yến Lâm đều là nữ phẫn nam trang, chuyện cũng không nhiều người biết. Từ đâu Tạ Nguy lại biết?

Lúc này Khương Tuyết Ninh đã nghĩ đến rất nhiều khả năng, có lẽ là từ Dũng Nghị Hầu phủ, cũng có lẽ là từ phụ thân nàng Khương Bá Du. Nhưng tóm lại đây là chuyện Tạ Nguy đã biết rõ trong lòng rồi. Như vậy kiếp trước hiển nhiên Tạ Nguy cũng biết. Nếu thế, kiếp trước Tạ Nguy bất luận thế nào đều có thái độ kính cẩn nhìn từ xa, lễ độ nhưng không thân thiết với nàng hoàn toàn có thể giải thích được: Bởi vì nàng phụ lòng Yến Lâm, gián tiếp hại Dũng Nghị Hầu phủ, thậm chí về sau còn trọng dụng Chu Dần Chi!

Khương Tuyết Ninh cảm nhận được nhiệt độ nóng bỏng từ lòng bàn tay thiếu niên, phảng phất cũng có thể cảm nhận được sự hừng hực kích động từ đáy lòng hắn, ngẩng đầu thì chạm đến ánh mắt hắn chân thành mà đầy đau lòng, nhất thời có cảm giác không dám nhìn thẳng. Bởi vì sự hèn kém của nàng. Bởi vì sự dối trá của nàng.

Yến Lâm còn đang lo lắng cho nàng: "Hôm nay ngươi bị kinh sợ, nên về nhà sớm ngủ một giấc, nghỉ ngơi một chút. Hội hoa đăng, chúng ta không đi nữa. Chờ lần sau, khi nào hội hoa đăng lại tổ chức ta đưa ngươi đi." Vừa nói hắn liền muốn kéo nàng lên xe ngựa cạnh đó. Đáy lòng Khương Tuyết Ninh lại chua xót, kéo tay hắn nói: "Không, ta muốn đi."

Khôn NinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ