Chương 63: Giảng hòa

3 0 0
                                    

Hôm đó trở về, Lữ Hiển xưa nay keo kiệt vắt cổ chày ra nước, bỗng dưng vui vẻ đến mức tự móc tiền túi mua một vò Kim Lăng Xuân tí tởn xách về U Hoàng quán. Tiểu đồng phục vụ sợ ngây người: "Ngài lên cơn sốt sao?" Lữ Hiển rót một chén rượu, sung sướng nhấp một ngụm, chỉ nói: "Ác nhân cuối cùng cũng có ác nhân trị, không phải không có quả báo mà là chưa tới lúc a! Ha ha ha. . ." Nếu mà có thể đánh nhau luôn thì càng tốt. Hắn cười toe mà nghĩ.

". . ." Tiểu đồng vốn còn lo lắng hắn có bị bệnh không, lúc này liền xác định hắn chỉ nổi điên như thường ngày, khóe miệng hơi giật giật, yên lặng khép cửa lại, dứt khoát để hắn một mình trong phòng cười ngây ngô.

*

Hôm sau, trời vừa sáng, có đại triều ở Hoàng Cực điện. Sau khi hạ triều, trời vẫn còn sớm, Tạ Nguy bị mấy quan viên của Lại bộ lôi kéo nói chuyện hồi lâu mới thoát thân được, nhớ ra một chuyện liền chuẩn bị đi tới Quốc sử quán. Không ngờ vừa ngẩng đầu đã trông thấy dưới bậc thang của Hoàng Cực điện có hai người. Người bên trái khuôn mặt đứng đắn, lúc nói chuyện cùng người bên phải trên mặt mang ý cười không chút e dè, chính là Hình bộ hữu thị lang Trần Doanh; người bên phải Tạ Nguy không quen, mặc quan bào đen huyền, ngũ quan đoan chính, gương mặt thanh lãnh, đôi mắt hơi liễm, khiến người khác cảm thấy hắn lạnh nhạt, hà khắc.

Tạ Nguy đi xuống theo bậc thang, Trần Doanh liền trông thấy hắn, thế là cười một tiếng, chỉ nói với người bên phải: "Việc này lát nữa ta trở về nha môn Hình bộ rồi bàn lại." Nói xong liền đi về phía Tạ Nguy.

Tạ Nguy thì nhìn thoáng qua phía sau hắn, ngoài ý muốn nhìn thấy người kia cũng đang nhìn mình khẽ vuốt cằm. Hắn liền giật mình, dù không biết thân phận người này, nhưng cũng gật đầu đáp lễ. Trần Doanh đứng trước mặt Tạ Nguy, khom người chắp tay thi lễ: "Nghe nói mấy ngày nay Tạ tiên sinh bận chuyện, còn phải ở trong cung dạy trưởng công chúa điện hạ, nên Trần mỗ không dám tùy tiện tới bái phỏng, không biết có ngày nào thích hợp?"

Tạ Nguy lại nói: "Người vừa nãy là ai?" "Vừa nãy?" Trần Doanh vô thức quay đầu nhìn lại, người kia đã xoay người đi về phía cửa cung, hai tay quy củ nắm lại trước người, toát ra khí chất thanh chính, thật sự là nửa điểm cũng không giống người hiện tại đang đối đầu ác liệt với Cẩm Y vệ như lời đồn đãi. Hắn nghĩ tới người này, giọng nói có thêm mấy phần nghiền ngẫm. "Là chủ sự thanh lại (để gọi người xuất thân từ lại khảo, kỳ thi tuyển quan lại) cách đây không lâu điều tới từ Giang Tây, họ Trương."

Tạ Nguy hiện tại tuy không nắm chức vụ có thực quyền, nhưng dù sao phần lớn chuyện trong nội các, triều chính trên dưới đều qua tay hắn một lần, dù không tới mức lật tay thành mây trở tay thành mưa, nhưng rất nhiều chuyện cơ bản đều có ấn tượng. Nghe Trần Doanh nói, hắn liền nhớ ra, vì chuyện điều chức này hắn đã ký, nói: "Là Trương Già vạch tội Chu thiên hộ kia?" Trần Doanh lén đánh giá thần sắc Tạ Nguy, cười nói: "Chính là người này. Tạ tiên sinh có lẽ chưa biết, người này năng lực làm việc rất không tệ, chuyện hình ngục cực kỳ tinh thông, luật pháp từng khoản đều thuộc lòng, chỉ là tính nết vừa thối vừa cứng, không hòa hợp với đồng liêu. Hắn vừa tới Thanh lại chưa bao lâu, Cẩm Y vệ bắc trấn phủ tư bên kia đã bày tiệc chiêu đãi mỗ đến mấy lần rồi. Trần mỗ bây giờ còn chưa biết làm gì với hắn, Tạ tiên sinh ngài thấy sao?"

Khôn NinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ