Đường Nhi lớn hơn Liên Nhi hai tuổi, tính nết cũng chững chạc vững vàng hơn nhiều. Nàng mặc bỉ giáp màu xanh nhạt. Lúc bị Liên Nhi kéo vào, trong tay nàng còn cầm phong thiếp mời, lúc này vừa nhìn đã nhạn ra vẻ mặt Khương Tuyết Ninh không đúng lắm. Đường Nhi vội vàng nhéo Liên Nhi. Liên Nhi lập tức im tiếng.
Lúc này nàng mới bước đen, trước tiền đặt phong thiếp mời trên kỷ án bên cạnh, sau đó đến bên cạnh Khương Tuyết Ninh, giúp nàng cởi áo ngoài ám mùi rượu ra: "Liên Nhi thấy ngài cả đêm không về, sợ đến nỗi hoảng loạn rồi. Nô tỳ đoán Tiểu hầu gia còn phải tiến cung nghe nhật giảng, chậm nhất buổi sáng ngài sẽ trở về, cho nên đã sai họ chuẩn bị nước nóng trước, ngài tắm rửa trước đi, sau đó nghỉ ngơi một lát. Nô tỳ thấy dường như tối qua ngài ngủ không ngon."
Đây lại là người có năng lực này. Khương Tuyết Ninh quan sát Đường Nhi một thoáng. Nha đầu này cũng được Mạnh thị đưa tới bên cạnh nàng. Tuy có năng lực, nhưng không đọ nổi tính nết của chủ tử trên đầu nàng quá tệ, quá dung túng những hạ nhân xu nịnh bợ đỡ, cho dù năng lực mười phần, có thể sử dụng đến ba phần đã là tốt lắm rồi.
"Vậy thì tắm rửa trước thôi." Lúc này nàng cũng không muốn quá nhiều lời, thấy Liên Nhi không khóc lóc thút thít nữa, liền tạm thời bỏ qua suy nghĩ bán nàng đi.
Tất cả đồ để tắm rửa đều đã chuẩn bị kỹ càng, Khương Tuyết Ninh cởi áo bào, bước vào thùng tắm, chầm chậm ngồi xuống, để nước ấm áp chậm rãi dâng lên không quá bờ vai bóng loáng, chiếc cổ thon dài của nàng. Vào thời điểm này, dễ làm đầu óc trống không nhất.
Nàng lại vô cùng thích nhân lúc này suy nghĩ mọi chuyện.
Vừa rồi đã hỏi Đường Nhi, hôm nay là mùng bảy tháng chín. Nàng còn chưa nữ cải nam trang đi theo Yến Lâm dạo hội đèn lồng Trùng Dương, cũng còn chưa gặp Lạc Dương Trưởng công chúa xuất cung đi chơi cùng Thẩm Giới. Nói cách khác, đời này chuyện Lạc Dương Trưởng công chúa trời xui đất khiến thích nàng, còn có thể phòng ngừa được. Nhìn tình hình trong khách điếm lúc trước, nàng còn chưa bắt đầu cố ý tiếp cận Thẩm Giới. Như vậy chỉ cần nàng không tranh, chuyện bị tuyên triệu vào cung làm thư đồng này cũng không tới phiên nàng. Yến Lâm còn cầm kiếm cưỡi ngựa trong kinh, Dũng Nghị Hầu phủ cũng chưa bị liên lụy vào án Bình Nam Vương muuw phản, đời này nàng còn chưa nói ra câu gây tổn thương trong lúc thiếu niên đó rơi vào cảnh ngộ khốn cùng nhất...
Nhưng sự việc cũng không hoàn toàn lạc quan.
Chỉ cần một mình Yến Lâm thôi đã đủ nhức đầu. Thiếu niên trước mắt gần đến quan lễ, lại gần như hoàn toàn trao cảm tình ngây ngô mà nhiệt liệt dành cho người không đáng như nàng, đưa nàng ra ngoài chơi, lại che chỏe nàng, còn bảo vệ tính cách khác người của nàng, to gan giúp nàng giải quyết Khương phủ.
Ở kiếp trước nàng không hiểu rõ. Đời này nàng trải qua không ít, lẽ nào còn không nhận ra?
Dù Khương Bá Du có mấy phần áy náy thương tiếc nữ nhi đời nhiều thăng trầm này, nhưng gia đình vọng tộc ít nhiều cũng cần quy củ, có yêu chiều đến mấy cũng không để mặc nàng nữ giả nam trang ra ngoài. Nhưng Khương phủ vẫn cứ ngầm cho phép như thế, chỉ có một lời giải thích... Đó chính là hôn sự của nàng đã được âm thầm định đoạt từ lâu. Nói là dung túng nàng, vì nàng là Nhị cô nương của Khương phủ, còn khôgn bằng nói vì nàng là phu nhân tương lai của Dũng Nghị Hầu thế tử.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khôn Ninh
RomanceTác giả: Thời Kính Thể loại: Ngôn tình, Trọng Sinh, Cổ Đại Nguồn: Cốc Vũ Trạng thái: Full ***Truyện đã được chuyển thể thành phim 'Ninh An Như Mộng" do Bạch Lộc và Trương Lăng Hách đóng chính *************** Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của t...