* Hiệu ứng hồ điệp hay butterfly effect: lý thuyết về độ nhạy cảm của hệ với điều kiện gốc. Đơn giản là khi một sự việc thay đổi, chuỗi sự việc là hệ quả của nó cũng sẽ thay đổi.
Phi Hương điện, Ôn tiệp dư.
Phi Hương điện Khương Tuyết Ninh biết, nhưng Ôn tiệp dư gì đó, thì hoàn toàn không có ấn tượng. Nghe cái phân vị này, trong hậu cung cũng không tính là rất cao, vậy thì có thể gây ra chuyện gì được? Nghĩ theo hướng đó, đúng là không có chút manh mối nào.
Trên đường về Ngưỡng Chỉ trai, nàng càng nghĩ càng cảm thấy việc này liên can rất nhiều người, liền vắt hết óc, dứt khoát bức bách mình suy nghĩ theo phương hướng khác: Kiếp trước lúc này từng phát sinh chuyện gì rất lớn sao?
Chuyện lớn nhất chính là Dũng Nghị hầu phủ bị xét nhà. Khi đó nàng từ hầu phủ trở về thì ngơ ngơ ngác ngác, sợ đến nỗi bệnh nặng một trận, nằm trên giường mấy ngày.
Trong thời gian này, chỉ có Lâm Truy vương Thẩm Giới còn lo cho nàng, thỉnh thoảng phái một người đến thăm hỏi. Đợi nàng lành bệnh, chỉ nghe nói trong kinh có người gây họa, hoàng đế thịnh nộ lôi đình, trừng trị rất nhiều quan viên trong kinh, rất nhiều đại thần cũng gặp họa sát thân.
Còn có chuyện gì nữa? Tỉ như, chuyện đã qua rất nhiều ngày, Thẩm Lang vì sao lại đột nhiên nổi trận lôi đình?
Hai ngày trước tuyết mới bắt đầu rơi xuống, nhưng thời tiết sớm đã chuyển lạnh, trên đường cung nay vắng vẻ, chỉ có tiếng nàng bước đi.
Trăm mối ngàn mối, trong đầu phút chốc xẹt qua một ý niệm, Khương Tuyết Ninh vốn đang bước đi bỗng ngừng lại, đến mắt cũng mở to: Ngoại trừ loạn đảng cướp thiên lao ra, trong đoạn thời gian nàng đổ bệnh, trong cung tựa hồ còn có một chuyện không lớn nhưng xảy ra ở triều đại này nhất là khi Thẩm Lang tại vị, tuyệt đối không thể coi là chuyện nhỏ. . .
*
Trở lại Ngưỡng Chỉ trai, mọi người đều đang chuẩn bị cho buổi ngâm mai thưởng tuyết chiều nay. Lần này Khương Tuyết Ninh không bị bệnh, đương nhiên không thể cáo bệnh không đi.
Cho nên nàng chỉ đành mang một thân y phục mộc mạc, cùng áo choàng phấn xanh, đứng trong đám người ganh đua sắc đẹp, vừa vặn ở trung đẳng, không quá nổi bật, cũng không quá kém sắc khiến người chú ý.
Thần sắc nàng nhìn không khác ngày trước là mấy. Người khác tiếp xúc với nàng chưa được bao lâu, nên nhìn không ra có gì bất thường. Nhưng Khương Tuyết Huệ nói thế nào cũng là tỷ tỷ của nàng, dù rằng hai tỷ muội bình thường có khúc mắc, nhưng cũng coi như hiểu nhau khá nhiều, không biết sao nhìn mặt nàng lại cảm thấy đang có gì đó u ám.
Trên đường tới Mai viên, Khương Tuyết Huệ lặng lẽ xoay đầu lại nhìn nàng ba lần, lông mày cũng hơi nhíu lại, nhưng nghĩ tới quan hệ của hai người, cuối cùng vẫn không hỏi.
Trong Mai viên trồng rất nhiều giống hoa mai, hiện tại đang là thời điểm nở rộ. Tuyết rơi hai ngày trước còn chưa tan hết, phủ đầy dưới gốc mai, khung cảnh trời xanh tuyết trắng hồng mai rất đáng thưởng thức.
Nữ nhân trong hậu cung do Tiêu thái hậu dẫn đầu, cơ bản đều đã đến. Bên trong Khán Tuyết hiên ở góc đông nam Mai viên, đại bộ phận thư đồng Ngưỡng Chỉ trai, vào cung lâu như vậy, rốt cục xem như lần đầu chân chính gặp được hậu cung của hoàng đế, phi tần của thiên tử.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khôn Ninh
RomanceTác giả: Thời Kính Thể loại: Ngôn tình, Trọng Sinh, Cổ Đại Nguồn: Cốc Vũ Trạng thái: Full ***Truyện đã được chuyển thể thành phim 'Ninh An Như Mộng" do Bạch Lộc và Trương Lăng Hách đóng chính *************** Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của t...