Chương 11: Vảy ngược

5 1 0
                                    

"Gì cơ, ả chạy rồi?"

Nhị tiểu thư Vưu Nguyệt đang tiếp khách trong sảnh thì bị nha hoàn mình kéo ra hành lang nói khẽ, vừa nghe nói Vưu Phương Ngâm lại trốn ra khỏi kho củi vào lúc này, gương mặt nhỏ nhắn xinh đẹp liền trầm xuống: "Chẳng phải bảo có bà tử thô sử canh chừng sao? Làm gì cả rồi!" Nha hoàn thấy nàng nổi giận, run rẩy không dám nói lời nào.

Vưu Nguyệt lạnh lùng hừ một tiếng, nói: "Chẳng qua dù sao ả cũng chỉ muốn đi gặp di nương tiện mệnh kia một lần, hôm nay trong nhà có khách không tiện làm lớn chuyện, ngươi dặn dò bọn họ hiện tại cũng không cần quan tâm, tránh để người ta trông thấy lại truyền ra tin đồn thất thiệt gì không nên có. Chờ thêm một lát, ta cùng tỷ tỷ đưa khách nhân vào vườn ngắm hoa, các ngươi hãy đi thẳng đến phòng tiện nhân kia bắt lại, trừng trị ả cho ta." Nha hoàn nhỏ giọng đáp lại, sau đó đích thân đi truyền lời xuống dưới.

Lúc này khách dự tiệc đã lũ lượt đến gần như đông đủ. Tất cả mọi người tụ họp tại phòng khách nói chuyện. Có rất nhiều tiểu thư nhà huân quý vốn không định tới, nhưng vừa nghe Thanh Viễn Bá phủ có Yến Lâm cùng Thẩm Giới, làm sao còn ngồi yên được?

Trong kinh ai không biết Yến tiểu hầu gia là nhân tài tuấn tú lịch sự?

Tập võ học văn đều giỏi giang, không nói đến vị trí thế tử đã sớm xác định, hai tháng nữa cũng đến lúc làm quan lễ rồi. Theo lý sau quan lễ sẽ đón dâu. Cho dù không ngường mộ vị thế cao của Dũng Nghị Hầu phủ, chỉ cần một Yến Lâm đã đủ để người ta chạy theo như vịt, lại càng không cần phải nói còn có Lâm Truy Vương Thẩm Giới chưa lấy chính phi.

Lúc Khương Tuyết Ninh đi vào phòng khách, xem xét một lượt, chỉ thấy đầy sảnh đều là y phục đẹp đẽ, má phấn môi son, bất kể dòng dõi cao thấp, trên mặt mỗi người đều treo lên ý cười vì quá thoả đáng và lễ độ mà lộ vẻ kiểu cách hình thức.

Chỉ có nụ cười của hai người có vẻ chân thành hơn một chút.

Một là Vưu phủ Đại tiểu thư Vưu Sương, người còn lại là Vưu phủ Nhị tiểu thư Vưu Nguyệt.

Chuyện này cũng khó trách. Thanh Viễn Bá phủ trong ấn tượng của nàng đã suy sụp rồi, nay thiết yến, còn cùng ngày với Thành Quốc Công phủ, lại có thể có nhiều người thế này đến dự tiệc, nếu Khương Tuyết Ninh là các nàng, sợ cũng không thể che giấu được vui mừng trên mặt.

Hạ nhân dẫn nàng vào vừa tới trước sảnh liền cười thông truyền một tiếng: "Nhị cô nương phủ Khương thị lang đến."

Các danh viện thục nữ kia vốn đang nói chuyện trong sảnh, nghe thấy câu này, lúc đầu không quá để ý, chỉ là thói quen ngẩng đầu nhìn ra cửa sảnh một thoáng. Nhưng ai ngờ vừa nhìn đã cảm thấy chói mắt. Thời khắc Khương Tuyết Ninh từ ngoài cửa đi vào, cũng không biết là ai yên lặng lại trước, lan truyền dần ra, khắp cả sảnh đột nhiên không có chút thanh âm nào nữa.

Từ sau khi hồi kinh, kỳ thật Khương Tuyết Ninh rất ít dính dáng đến hay tham gia yến hội. Những cô nương trong kinh thành này, phần lớn đều là tiểu thư khuê các, ai nấy đều mang khí độ đầy mình như Khương Tuyết Huệ. Mà hai năm nàng vừa hồi kinh đều là học quy củ, Mạnh thị không có cách nào đưa nàng ra ngoài. Về sau quen biết Yến Lâm, nàng dứt khoát không học những quy củ rườm rà kia càng không thích điều hương đánh đàn mà nhóm tiểu thư khuê các yêu thích, đương nhiên càng không thích góp vui vào những chuyện không hợp với tính nết nàng. Càng không cần phải nói trường hợp này cơ bản không thể thiếu Khương Tuyết Huệ. Có một tỷ tỷ tài giỏi như thế, cho dù Khương Tuyết Huệ kỳ thật không có ý tứ chèn ép nàng, nhưng trong mắt người ngoài Nhị cô nương Khương Tuyết Ninh này chẳng bằng ai, nên nàng lười tự đâm đầu vào tìm bực bội.

Khôn NinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ