Khương Tuyết Ninh cố ép mình tạm thời không được nghĩ quá nhiều, những chuyện như ánh mắt, đã vậy còn là lần đầu gặp mặt, chẳng qua cũng chỉ là manh nha khởi đầu của mọi thứ mà thôi. Nam tử nhìn nữ tử mình thích, ánh mắt rất dễ nhận biết. Bởi vì ngoài yêu thương, luôn xen lẫn ít nhiều dục vọng. Nhưng nữ tử nhìn nữ tử mình thích, không xen lẫn dục vọng, về bản chất mối quan hệ không hề có khác biệt gì quá lớn so với nhìn một bằng hữu vô cùng yêu mến mười phần thân thiết. Hẳn nàng đã bị kiếp trước để lại bóng ma tâm lý quá sâu nên có chút sợ bóng sợ gió thôi.
Sau khi nghĩ lại, Khương Tuyết Ninh đã bình tĩnh hơn rất nhiều. Một phen nội tâm xoay chuyển nhưng trên mặt nàng vẫn là sóng yên biển lặng, hoàn toàn không nhìn ra được gì. Dù Thẩm Chỉ Y đứng rất gần, lại không biết nội tâm Khương Tuyết Ninh trăm biến ngàn chuyển xoay vần bao nhiêu suy nghĩ kỳ quái hoang đường. Thẩm Chỉ Y chỉ gọi cung nhân bên cạnh lấy ra một tấm gương nhỏ bằng bàn tay luôn mang theo trong người, lúc nhìn thấy nét vẽ như cánh hoa anh đào kia, ánh mắt loé lên, đã có mấy phần xúc động.
Ban nãy khi nàng mới gặp Khương Tuyết Ninh, quả thực kinh ngạc vì dung mạo nàng, tưởng rằng Yến Lâm thích nàng chẳng qua chỉ vì nhan sắc đẹp này. Nhưng qua hai ba câu nói kia, vị Khương nhị cô nương này lại cho Thẩm Chỉ Y nhìn thấy một mặt hoàn toàn khác với tiểu thư khuê các bình thường của nàng. Tiểu thư khuê các nào trong kinh có thể nói ra những lời này?
Nàng cùng Yến Lâm chơi đùa từ nhỏ đến lớn, giờ đây nghĩ lại, trước nay hắn không phải người bị sắc đẹp mê hoặc, quả thực vị Khương Nhị cô nương này có điểm rất đáng được người khác yêu mến, nên hắn mới thích. Thẩm Chỉ Y đến gần hơn, cười kéo tay Khương Tuyết Ninh: "Ngươi nói chuyện thật làm người khác yêu mến, khó trách Yến Lâm thích ngươi, ngay cả ta cũng không kiềm được sắp thích ngươi rồi."
Nàng không nói còn không sao, vừa nói ra đã khiến Khương Tuyết Ninh run chân suýt thì quỳ xuống. Dây cung căng trong đầu bị kéo căng như sắp đứt đôi, cũng cố gắng ngăn lại ý muốn rút tay mình khỏi tay Thẩm Chỉ Y, nàng triệt để giấu đi biểu cảm tự nhiên lúc trước, tỏ ra hết sức kinh sợ, đáp: "Thần nữ không biết giữ miệng, nói hươu nói vượn, xin công chúa chớ trách."
Thẩm Chỉ Y thấy nàng bỗng nhiên trở nên như vậy, run rẩy e sợ không còn chút nào thần thái cùng phong hoa lúc kéo nàng lại giơ bút vẽ ban nãy, bất giác khẽ nhíu mi, muốn nói gì đó.
Lúc này bên cạnh lại có người nói: "Điện hạ khiến nàng ấy sợ rồi."
Thẩm Chỉ Y quay đầu nhìn lại. Người nói chuyện là một nữ tử trang phục lộng lẫy, lúc trước vẫn luôn đứng bên cạnh Thẩm Chỉ Y, bàn về khí phái toàn thân cũng chỉ thua Thẩm Chỉ Y một chút. Y phục đều dùng gấm Tứ Xuyên thượng hạng làm nên, chỉ riêng viên minh châu khảm vào mạt ngạch trên trán đã có giá trị không nhỏ, chớ nói chi vòng dương chi bạch ngọc trên cổ tay kia, gần như không chút tạp sắc. Chân mày tựa núi xa, mắt phượng. Tóc như suối, má như tuyết. Dù không phải kiểu tướng mạo khiến người ta vừa nhìn đã ghen tị như Khương Tuyết Ninh, nhưng trong khách sảnh này cũng tuyệt đối là rực rỡ nổi bật, càng không cần phải nói đến khí chất kiêu ngạo tự nhiên hiện hữu trên gương mặt nàng, tuy trên môi mang nụ cười, lại mang đến cho người ta cảm giác không giận tự uy. Xem ra đây là người có thực lực. Khương Tuyết Ninh nhận ra đây là Đại tiểu thư của Thành Quốc Công phủ Tiêu Xu. Hoặc nói rõ hơn một chút...
BẠN ĐANG ĐỌC
Khôn Ninh
Roman d'amourTác giả: Thời Kính Thể loại: Ngôn tình, Trọng Sinh, Cổ Đại Nguồn: Cốc Vũ Trạng thái: Full ***Truyện đã được chuyển thể thành phim 'Ninh An Như Mộng" do Bạch Lộc và Trương Lăng Hách đóng chính *************** Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của t...