Trùng sinh rồi.
Mười tám tuổi rưỡi.
Đã không phải lúc mọi thứ vừa bắt đầu, cũng không phải sau khi mọi thứ đã hoàn toàn phát sinh.
Mười bốn tuổi hồi kinh, bắt đầu nữ cải nam trang, giả xưng làm thiếu gia họ hàng xa của phủ Khương thị lang trong kinh, theo Yến Lâm quậy phá chơi đùa trong kinh thành. Tháng chín của năm mười tám tuổi, bị tuyên triệu vào cung làm thư đồng của Lạc Dương trưởng công chúa, Tháng mười một cùng năm, Dụng Nghị hầu phủ xảy ra chuyện.
Khương Tuyết Ninh ngẩn ngơ nhớ lại, thuở thiếu thời chân chính của nàng đều có mặt Yến Lâm.
Có Yến Lâm, nàng không sợ gì cả.
Thiếu niên xuất thân con nhà tường, từng ở biên quan một thời gian, có được khí thế hăng hái mà phần lớn nam nhi ở kinh thành đều không có, y phục đẹp đẽ, ngựa khỏe cường tráng, vung kiếm mà đi, luôn ở bên nàng, thương yêu nàng, che chở nàng.
Nếu không có gì ngoài ý muốn, hẵn sẽ cưới nàng về nhà.
Chỉ là vào năm đó, lúc nàng đi theo Yến Lâm, lại vô tình bắt gặp Lâm Truy Vương Thẩm Giới đi tìm Yên Lâm. Lúc đó nàng còn không biết thân phận Thẩm Giới.
Nhưng khi Yến Lâm gặp thanh niên nho nhã mặc y phục xa hoa này, câu đầu tiên lại là: "Sao ngài lại ra đây rồi?"
Yến Lâm có thân phận gì?
Thế tử được Thánh thượng khâm điểm từ lâu của Dũng Nghị hầu phủ, là gia tộc có khả năng sánh vai cùng Tiêu thị nhất tốc, rất được người trong cung yêu mến, đi đến đâu mọi người cũng phải cung cung kính kính gọi một tiếng cao quý "Tiêu hầu gia".
Người có thể khiến hắn dùng từ "ngài", thật sự không nhiều.
Khương Tuyết Ninh kiếp trước một lòng muốn làm hoàng hậu, thế là nàng âm thầm để tâm, sau khi lưu ý nghe ngóng quả nhiên phát hiện Thẩm Giới chính là Lâm Truy Vương, vả lại trong kinh đồn đại Thánh thượng không có nhi tử, muốn lập Thẩm Giới làm Hoàng thái đệ.
Thế là vốn dĩ vô tình qua lại, biến thành cố ý tiếp cận.
Về sau Dũng Nghị hầu phủ xảy ra chuyện, nàng thì được gả cho Thẩm Giới như ý nguyện.
Chưa được vài năm Thành thượng đã băng hà vì bạo bệnh, truyền ngôi cho Thẩm Giới, nàng cũng thành Hoàng hậu.
Chỉ là dù thuở nhỏ Thẩm Giới lớn lên trong chốn cung đình lại khác với các huynh đệ của hắn, tâm địa quá mức lương thiện đến nỗi gần như do dự thiếu cương quyết, tính tình ôn hòa quá mức đến nỗi nhu nhược, tuy có mưu lược lại không nhẫn tâm phát huy ra với người khác. Cho nên ngay cả văn võ bá quan trên dưới triều, hắn cũng không đàn áp được, luôn luôn để Thái tử thái sư Tạ Nguy mới phòng xử lý chu toàn thay hắn.
Cuối cùng đã bị người hạ độc chết.
Khi đó Khương Tuyết Ninh đã bị Yến Lâm giam lỏng, mà ngay cả gặp mặt hắn lần cuối cũng không làm được.
Người quá thiện lương không làm Hoàng đế được.
Đây là manh mối duy nhất Khương Tuyết nInh có thể được từ trong bi kịch của Thẩm Giới kiếp trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khôn Ninh
RomanceTác giả: Thời Kính Thể loại: Ngôn tình, Trọng Sinh, Cổ Đại Nguồn: Cốc Vũ Trạng thái: Full ***Truyện đã được chuyển thể thành phim 'Ninh An Như Mộng" do Bạch Lộc và Trương Lăng Hách đóng chính *************** Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của t...