Công Nghi Thừa đã ngoài năm mươi tuổi, khuôn mặt mười phần gầy guộc, dáng người cũng giống như cành cây khô. Bề ngoài nhìn qua thường thường không có gì ấn tượng, trên cằm có một chòm râu dê, một đôi mắt xếch lại lộ vẻ nhìn thấu lòng người, cay độc, tinh thông trù tính, áo choàng vải xám mặc trên người nhìn hơi cũ, thật khiến người ta rất khó tin tưởng, người như vậy lại là một trong hai vị tiên sinh tiếng tăm lừng lẫy thiên giáo, một mưu sĩ địa vị cực cao đi theo bên cạnh giáo thủ.
Hắn gia nhập thiên giáo đã gần ba mươi năm. Đi theo giáo thủ trải qua rất nhiều chuyện, có thể nói sớm đã quen nhìn sóng gió, không chút sợ hãi. Chỉ là khi người của Tạ Nguy tìm tới cửa, mời hắn qua phủ một lần, vị "cáo già" đa mưu túc trí này vẫn ngửi ra mấy phần bất thường.
Nhưng Công Nghi Thừa không sợ Tạ Nguy. Dù sao giáo thủ nuôi người này hai mươi năm thậm chí thu làm nghĩa tử, cực kì tín nhiệm, nhưng thân thế Tạ Nguy dù sao cũng đặc thù, loại tín nhiệm này tột cùng đến loại trình độ nào, chỉ sợ không dễ xác định. Hắn chỉ là có chút ngại phiền phức.
Nhưng người cũng đã tìm tới cửa, sao có thể không đi? Huống chi ở kinh thành đoạn thời gian này, Công Nghi Thừa quả thực phát hiện một chút bí mật không được tốt, cũng đang suy nghĩ muốn tìm thời cơ thích hợp cảnh cáo Tạ Nguy một phen, cho hắn nhớ kỹ, đâu mới là bổn phận của mình. Cho nên, Công Nghi Thừa vẫn tới.
"Mời vào." Từ bên trong Chước Cầm đường truyền ra giọng Tạ Nguy nhàn nhạt nói. Giống như trước đây mỗi lần Công Nghi Thừa gặp Tạ Nguy ở Kim Lăng, mấy năm qua vẫn không thay đổi. Suy nghĩ này vừa lướt qua trong đầu, hắn đã đi vào.
Kiếm Thư đứng ngoài cửa, không vào theo.
Bên trong Chước Cầm đường có ánh nắng nhàn nhạt chiếu vào đậu trên bệ cửa sổ, Tạ Nguy mặc một thân đạo bào tuyết trắng, chỉ dùng một cây trâm gỗ mun búi tóc, có hơn phân nửa lại để xõa ra sau lưng, dáng vẻ tùy ý thoải mái.
Trà cụ đã chuẩn bị xong. Hắn ngẩng đầu nhìn thấy Công Nghi Thừa, mời ngồi xuống, rồi cười nhẹ một tiếng: "Vài ngày trước nghe nói Công Nghi tiên sinh đến kinh thành, ta còn có chút không tin, nghĩ tiên sinh nếu đến kinh thành chắc chắn sẽ sai người báo với Tạ mỗ một câu. Không ngờ, tiên sinh thật sự tới rồi."
Trung tâm thế lực Thiên giáo đều ở phương nam. Kinh thành phía bắc có lực lượng triều đình thâm hậu, càng về phía nam lực khống chế càng yếu, vì vậy thích hợp để thiên giáo phát triển thế lực hơn. Cho nên Công Nghi Thừa thường ở Kim Lăng.
Về phần kinh thành, đây luôn luôn là nơi lực lượng thiên giáo yếu kém. Nhưng mấy năm trước bắt đầu từ khi Tạ Nguy lên kinh thi hội, nhất là bốn năm trước trở lại kinh thành trù tính hỗ trợ Thẩm Lang đăng cơ, hắn liền trở thành cọc ngầm của Thiên giáo, những năm gần đây quyền lực càng lớn mạnh. Thế lực Thiên giáo cũng bởi vậy mà có thể âm thầm phát triển ở kinh thành, cho tới bây giờ đã đạt quy mô khá lớn. Chỉ là ở đây, Tạ Nguy mới là người có tiếng nói.
Theo lý thuyết, cùng là người trong giáo, Công Nghi Thừa vào kinh, vô luận thế nào cũng nên chào hỏi qua Tạ Nguy một tiếng, nhưng hắn không hề.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khôn Ninh
RomanceTác giả: Thời Kính Thể loại: Ngôn tình, Trọng Sinh, Cổ Đại Nguồn: Cốc Vũ Trạng thái: Full ***Truyện đã được chuyển thể thành phim 'Ninh An Như Mộng" do Bạch Lộc và Trương Lăng Hách đóng chính *************** Hậu cung của hoàng đế, là hậu cung của t...