Chương 62: Ma cao một trượng

4 0 0
                                    

Tạ Nguy đi vào thiên điện. Tiêu Am của Khương Tuyết Ninh đang treo trên tường bên cạnh Nga Mi của hắn. Hắn trông thấy mới nhớ ra, định nói Khương Tuyết Ninh đem đàn về, nhưng vừa quay đầu lại đã thấy đôi mắt nàng hồng hồng nhìn hắn một cái rồi quay đầu bước nhanh xuống bậc thang rời khỏi Phụng Thần điện, chỉ để lại một bóng lưng như hờn dỗi. Nhất thời, lời này đành nghẹn lại trong lòng.

Trong thiên điện yên tĩnh, lò hương đã lạnh, chỉ còn hương tàn màu xám ảm đạm đã đốt từ tối qua. Tạ Nguy ngồi xuống, một lát sau, khi cơn giận tan hết, hắn mới nghĩ lại: đúng ra hắn không nên tức giận. Nàng còn nhỏ, tuy có chút tinh quái ngang bướng, nhưng chỉ là tâm tính nữ hài, lúc nãy giống như chỉ phát tác chút tức giận với hắn mà thôi. Mà hắn hôm nay cũng quá mất bình tĩnh, không giống thường ngày. Là gần đây xảy ra quá nhiều chuyện rối loạn, khiến tinh thần hắn không yên?

Hắn chậm rãi nhíu chặt đôi mày, giơ ngón tay lên nặng nề day day mi tâm.

*

Khương Tuyết Ninh đi thẳng một đường trở về, lại cảm thấy trong lòng không thể bình tĩnh được. Lúc Tạ Nguy nói với nàng câu kia, nàng cảm thấy mình có lẽ đã làm tổn thương người khác, trong khoảnh khắc chợt có chút áy náy. Nhưng câu nói tiếp theo của Tạ Nguy không cho nàng học đàn nữa! Ủy khuất lại trào lên. Nàng thế là liền vứt chút áy náy này lên chín tầng mây, cố chấp cảm thấy mình không sai. "Không học thì không học, hắn nghĩ ta cần lắm sao!"

Đạp thật mạnh từng bước trên con đường lát đầy đá, Khương Tuyết Ninh đi về hướng Ngưỡng Chỉ trai, lại nhịn không được cắn chặt răng. Tuy nói vậy, nhưng trong lòng nàng lại thấy có chút oan uổng. Nàng vốn định cách Tạ Nguy xa một chút, cũng sợ học đàn, nhưng tự mình không muốn học với Tạ Nguy không cho nàng học, là hai chuyện hoàn toàn khác biệt, trong lòng càng nghĩ càng khó chịu.

Trở về phòng mình, nhìn trái thấy bình hoa cắm có một cành bị lệch, nhìn phải lại thấy bức danh họa treo sau thư án quá xấu xí, vô cùng muốn đập phá gì đó cho hả giận, nhưng xung quanh toàn đồ bài trí quý giá Thẩm Chỉ Y cho người mang tới vì nàng, vô luận thế nào cũng không xuống tay được. Cuối cùng nàng chỉ có thể túm lấy một hộp quân cờ trên bàn cờ. Mỗi quân cờ đen trằng đều được mài bằng đá. Khương Tuyết Ninh nhặt từng quân từng quân ném thật mạnh vào tường.

"Còn tưởng họ Tạ ngươi tốt đẹp, hóa ra chẳng khác gì đám cuồng nho hủ lậu kia!" Nàng không đi học tự có lý do của mình, bình tĩnh mà nhìn lại, Khương Tuyết Ninh cảm thấy mình nhịn thật giỏi. Lúc Triệu Ngạn Hồng dạy « Kinh Thi » kia giở thói bất công, Vương Cửu dạy thư pháp xem thường nàng viết lối Thảo thư, nàng cũng không trở mặt, mà nhẫn nhịn còn tập trung nghe bọn họ giảng. Nhưng Trương Trọng không giống vậy. Nàng không chịu nổi người này đứng trên điện nói hươu nói vượn, dùng thứ ngôn từ khiến người buồn nôn kia.

Khương Tuyết Ninh vốn cho rằng Tạ Nguy khác biệt phàm tục. Căn cứ việc kiếp trước người này thật sự mưu phản tàn sát đến kinh người đẫm máu như thế, nên mới cho rằng hắn không phải là người ưa theo khuôn phép, tưởng hắn hiểu được nguyên nhân nàng không muốn nghe Trương Trọng giảng. Nhưng nàng vừa nói mình không muốn đi học, Tạ Nguy đến nguyên nhân cũng không thèm hỏi liền nói nàng ngang bướng không biết hối cải. Độc đoán bảo thủ như thế, có khác gì mấy lão tiên sinh khiến người chán ghét kia chứ?

Khôn NinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ