Chương 24: Phân biệt đối xử

2 0 0
                                    

Đến lúc này mười hai người đã đông đủ.

Giữa đám người này, Tiêu Xu hoàn toàn có dáng vẻ người đứng đầu chỉ thiếu ngai. Nàng mới vừa đi tới, ánh mắt mọi người đều tập trung vào nàng, ngoài hâm mộ ra cũng có nhiều ít ý e ngại cùng thần phục, cũng có nhiều người chủ động đến chào hỏi nàng. Tiêu Xu cũng hề qua loa lấy lệ, gật đầu đáp lại từng người, ai cũng như nhau.

Duy chỉ có lúc nhìn thấy Khương Tuyết Ninh, khóe môi nàng hơi nhếch lên. Lúc này Khương Tuyết Ninh chưa chào hỏi gì với nàng, nàng đã từ xa gật đầu với Khương Tuyết Ninh trước, xem như chào hỏi, trông dường như khá thân thiện, thấp thoáng bên trong còn có chút ý công nhận đối phương.

Nếu là người khác, có lẽ đã sớm thụ sủng nhược kinh. Nhưng thái độ Tiêu Xu như vậy, theo Khương Tuyết Ninh thấy, nàng ta vẫn như cũ mang vẻ cao cao nhìn xuống như quý tộc trời sinh, hoàn toàn không phải bình đẳng biểu đạt sự hữu hảo, chẳng qua là bởi cảm thấy Khương Tuyết Ninh có thể được Trưởng công chúa để mắt đến, cho nên cũng xem như đáng để lọt vào mắt nàng ta, nhưng cũng vẫn không hề coi Khương Tuyết Ninh ra gì...

Tính tình Tiêu Xu chính là như thế.

Xuất thân hiển hách, những điều người khác tha thiết ước mơ cả đời đều là thứ nàng ta đã có từ nhỏ. Có rất ít thứ nàng ta muốn mà không có được. Điều này khiến mỗi khi đối mặt với một sự kiện hay một ai đó, nàng ta đều cực kì bình tĩnh, thậm chí gặp hoàng tộc cũng có thể giữ vững dáng vẻ không kiêu ngạo không tự ti. Hết thảy những người không có uy hiếp gì với nàng ta, cho dù đối phương mười phần vô lễ, nàng ta cũng có thể chuyện trò vui vẻ, tuyệt đối sẽ không tức giận.

Bởi vì hết thảy người thấp kém hơn, đều không có tư cách nói chuyện với nàng ta. Duy chỉ khi nàng ta cảm thấy ai uy hiếp tới bản thân, mới lộ ra móng vuốt mà thôi.

Khương Tuyết Ninh kiếp trước từng giao thủ với nàng ta. Năm đó nàng còn chưa lên làm Hoàng hậu, nàng còn cần phải dốc lòng nịnh nọt dỗ dành Thẩm Giới, mặc dù trong lòng Thẩm Giới chưa hẳn đã nghiêng về phía nàng, nhưng nam nhân mà, ai lại không thích được nữ nhân xinh đẹp dỗ ngọt? Cho nên thời gian đó nàng tạm coi như "được cưng chiều".

Nhưng đợi sau khi Thẩm Giới đăng cơ, Khương Tuyết Ninh lên làm Hoàng hậu, đạt mục đích rồi, liền lười nịnh nọt Thẩm Giới nữa. Vừa vặn sau đó không lâu Tiêu Xu vào cung, nàng dứt khoát để mặc người trong hậu cung tranh giành tình cảm, mừng rỡ nhường Hoàng đế nghỉ trong cung Tiêu Xu, mình không phải hầu hạ, chỉ ở Khôn Ninh Cung chấp chưởng phượng ấn, toàn tâm toàn ý làm Hoàng hậu phần mình, tháng ngày trôi qua thật thoải mái.

Mãi đến một ngày, khi Tiêu Xu có thai, phong làm Hoàng quý phi, Thẩm Giới còn để nàng ta giúp nàng giải quyết chuyện lục cung. Khương Tuyết Ninh cuối cùng cũng bắt đầu luống cuống. Hoặc có thể nói, nàng bắt đầu phẫn nộ.

Hoá ta không phải lên làm Hoàng hậu rồi thì cả đời đều là Hoàng hậu. Trong hậu cung có nhiều người như vậy, kiểu gì cũng sẽ xuất hiện người có năng lực. Nhất là kiểu như Tiêu Xu, xuất thân thế gia đại tộc, mẫu tộc ủng hộ cực kỳ mạnh mẽ, bản thân nàng ta lại có bản lĩnh, không chịu thua kém, cả đời đã quen đứng ở vị thế cao hơn người khác, chỉ sợ rất khó thoả mãn với vị trí Hoàng quý phi, cũng khó chấp chận trên đầu mình còn người khác. Thế là tranh đấu chính thức bắt đầu.

Khôn NinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ