Chapter 22 : We're Okay

11.5K 199 5
                                    

Akala ko talaga kong ano ng mangyayare kagabi, akala ko kasi hindi na kami magiging okay buti na lang talaga kahit paano okay na ulit kami, hindi ko naman kasi sinadya yon kasi hindi ko naman kasalanan kong bakit traffic sa daan kaya yon natagalan ako sa pag uwi. Actually may point naman talaga si Brett dahil hindi man lang ako nag effort na gumawa ng way o kaya i-text siya na malilate ako edi sana hindi na niya ako hinintay pero at least okay na kami.

After naming kumain ng dinner kagabi, actually midnight dinner na nga siguro yon dahil late na kaming kumain. Natalog na din kami after kumain kasi masyado ng late at saka baka mapuyat si Brett , alam niyo naman kong ano ang priority ni Brett kaya kahit hindi niya sabihin dapat alam ko para ako na yong nag aadjust.

Nakakatuwa nga eh dahil para din pala syang bata ni minsan na akala mo bagay sa kanya lalo na kapag nagtatampo siya, kagabi ko lang siya nakita na nagtampo sa kin ang weird nga eh , hindi ako sanay ng ganon.

Tok tok!

Nagising ako dahil sa ingay na nag mumula sa pagkatok.

"Grace , gising na , breakfast na tayo " Brett

"Sige mauna ka na " sabi ko

"No , sabay na tayo hihintayin kita okay ?? " Brett

"Mag hihilamos lang ako then bababa na ko " sabi ko

Nang marinig ko na hindi na siya nag salita. Bumangon na ko saka naisip ko na lang bigla bigla kong ano ang nakain niya at gusto niya kong kasabay mag breakfast kasi dati naman pag nagigising ako tapos na syang mag breakfast so wala akong choice kong hindi kumain mag isa tapos ngayon biglang iba ng hangin kaya nga nakakapanibago dahil hindi ako sanay ng ganito. Baka naman nasobrehan ng kain kagabi o di kaya hindi nakain ng gamot ng mga alien kaya niya ko inaya na sabay kaming mag breakfast.

After kong mag hilamos, lumabas na ko ng kwarto dahil baka pag tinagalab ko eh umusok na naman ang ilong niya at baka kainin niya ko ng buhay, kawawa naman ako.

Bumaba na ko ng hagdan at hindi pa rin talaga mawala sa isip ko, kong anong nakain niya at parang ang bait niya ngayon. Pumasok na ko sa kitchen at nakita ko syang nakaupo.

"Let's go " nakangiting sabi ni Brett

Kaya nagtaka ako lalo.

"Anong meron ?? " sabi ko

"Wala naman , bakit bawal na ba, na mag breakfast tayo ng sabay ?? " Brett

"Hindi naman " sabi ko

Naupo na ko saka nikagyan ko ng pagkain yong pinggan ko, actually common breakfast lang hinanda niya ewan ko siya nagluto o pinadeliver niya , kumuha ako ng tocino, egg saka fried rice.

"Ikaw nag luto o nag pa deliver ka ?? " sabi ko

Tumingin siya sa kin kaya iniwas ko yong tingin sa kanya.

"Bakit ?? Hindi ba masarap ?? " Brett

"Ma-masarap " sabi ko sabay subo ng pagkain

Himala siya talaga nag luto ?? At kailan pa siya natutong mag luto sa pagkakaalam ko wala syang alam sa pagluluto gaya ko pero infairness masarap ha.

"Ang sarap ha " sabi ko

"Thank you " Brett

Tumingin ako sa kanya at napansin ko yong braso niya na madaming paso na hindi ko alam kong napano.

"Napano yang braso mo ?? " sabi ko

"Ah ito , wala to , napaso lang , pero I'm okay naninibago lang ako sa pagluluto " Brett

My Boss is a Millionaire (Completed) Under EditingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon