Song Tu [Oneshot]

9.8K 373 57
                                    

Một cái oneshot cho cp Hạ x Ngọc =)))))))))

SONG TU

Trên Thương Sơn, có Vọng Nguyệt Hồ.

Giữa Vọng Nguyệt Hồ, có một căn nhã trúc cư.

Trong nhã trúc cư, có một cái giường chế tác từ trúc vạn năm, đông ấm hè mát, quả thật chính là bảo bối nhân gian.

Lúc này trên người nằm trên giường trúc là một thiếu niên mười tám, mười chín tuổi, mắt phượng mày ngài, ôn nhuận thanh tú, tùy tiện nhắm mắt ngủ cũng đủ khuynh đảo thiên hạ. Thiếu niên khẽ cau mày có vẻ ngủ không ngon, chịu đựng nửa ngày mới mở miệng gọi, thanh âm biếng nhác phong tình vạn chủng mà chính y cũng không biết:

"Tiểu lang lang. . ."

Từ phía sau nhã trúc cư vọt lên một bóng trắng nhanh nhẹn, người được gọi là 'tiểu lang lang' xuất thần nhập quỷ chạy đến trước mặt y rõ ràng là một nam hài tuấn tú dương quang, mồ hôi tích trên trán nhỏ giọt xuống má, thần thái tinh anh sáng lán khiến người ta sinh ra yêu thích, đôi mắt màu lam nhạt phấn khởi rạng ngời như biển sâu vô tận. Trong đôi mắt này, hiện giờ chỉ phản chiếu hình ảnh thiếu niên áo trắng từ từ ngồi dậy, tiểu lang lang luống cuống tay chân có hơi kích động.

"Lại chạy đi đâu chơi đấy hả?" Nhìn vết bẩn trên y phục, thiếu niên hơi sửng sốt, theo bản năng tìm kiếm thương thế trên người tiểu lang lang nhà mình, rốt cuộc phát hiện tên kia có một vết cào kéo dài từ cổ lan đến hầu kết, máu đỏ tươi rỉ ra hòa chung với mồ hôi mặn chát, dù không sâu nhưng vô cùng dữ tợn.

"Là a cha ngươi làm?" Tùy Ngọc bĩu môi, lần nào cái tên Vương Tuấn Khải đó cũng không thủ hạ lưu tình, may là con ruột mà hắn còn không biết nương tay. Y đau lòng sờ sờ vết thương, lấy kim sang dược ra chậm rãi bôi lên: "Về sau không cần tìm hắn luyện công, ta luyện giúp ngươi!"

"Ta chỉ là đi tắm suối thôi. . .Lại nói, ngươi thì có võ công gì chứ?" Hạ Trường An trêu tức nói: "Ngoan ngoãn làm ca ca của ta được rồi."

"Phi, cứ coi thường gia ta là thế nào? Tuy rằng ta chỉ là bán tiên nhưng tốt xấu gì cũng có ngàn năm đạo hạnh, sẽ thua tên mao đầu tiểu tử như ngươi sao? Tuổi của ngươi còn không bằng số lẻ tuổi ta!"

Cứ đụng đến vấn đề này là Tùy Ngọc lại nổi quạu lên, cũng vì Hạ Trường An rõ là nhỏ hơn y nhiều tuổi nhưng vóc dáng được thừa kế hoàn toàn từ phu phu nhà họ Vương, đã cao hơn y thì chớ lại còn rắn rỏi phi thường, vừa nhìn đã biết con nhà nòi không thể chọc vào. Mà Tùy Ngọc y cho dù có luyện ra đan dược thay đổi hình thể cũng không cách nào làm cho mình cao thêm được, lúc đứng cạnh Hạ Trường An đều bị lép vế hơn.

Y mới không cam tâm!

Hạ Trường An cười cười nhìn ánh mắt tóe lửa của Tùy Ngọc, nhướng mày: "Ai da ta đau quá, cũng may nhờ có dược của ca ca mà vết thương của ta mới tốt. . ."

Tùy Ngọc sắc mặt dịu xuống một tí, lườm hắn hừ hừ hai tiếng.

Hạ Trường An mang họ Hạ mà không phải Vương thị tộc như cha hắn, là vì một quẻ xăm của Tùy Ngọc. Tùy Ngọc quả thật không hổ với cái danh uyên bác cao thâm, thông tuệ thiên địa nhân gian, chẳng những hành y tế thế cứu người chữa bệnh mà còn học được thuật xem tướng của phái Hoành Đạo tiên, mặc dù không tinh thông toàn bộ, nhưng ít nhiều gì cũng coi là có hiểu biết. Bát tử của Trường An hợp với chữ Hạ, còn tên là do Vương Nguyên đặt, mong muốn đứa con của mình suốt đời suốt kiếp bình bình an an.

Canh Cua Viên (1) [Fanfic Khải Nguyên]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ