Mark on the multimedia! :-----)
Julia's POV
uwian
"Gurl. Wag kang kabahan. Everything's going to be alright, okay?" sabi ni Trisha sakin. Nagsmile nalang ako sakanya para kunwari okay lang ako pero but the truth is, no. Ang lakas ng heartbeat ko ngayon dahil I know na pagkatapos nito, I know na Mark will never see me as the old Julia na nakilala at nagustuhan nya. And I know that he's going to have a hard time gaining Riane's trust again but I'm willing to help him dahil kasalanan ko din naman.
"Aalis na ko. Wait na lang kita sa SB, okay? Kung di mo kakayanin, I can be your backup naman eh." sabi nya. "No. I can handle this on my own, Trisha. Ayokong madamay ka, okay? Wait for me at SB na lang." sabi ko, she heaved a sigh but she also smiled afterwards, at umalis na sya. I took a deep breath and looked at the clouds. Di sumagi sa isip ko ang magiging consequence ng ginawa ko. Masyado akong naging selfish and inisip ko lang ang magiging result at ang satisfaction na mararamdaman ko, and that's why I'm here, facing the painful consequence of what I have done. Akala ko kasi, all the guys are the same. But no. Mark proved me that I'm wrong. But he lost every important person in his life because of choosing the wrong person which is me and I pity him. Nawala ang babaeng mahal talaga sya dahil pinili nya ang babaeng di naman talaga sya mahal, and never syang minahal.
"Julia." tawag ni Mark. Kahit di ko sya nilingon, I know his voice. I turned around and I saw him with that warm smile of his. Parang ayoko ng ituloy dahil masisira ko lang ang ngiting meron sya ngayon. But, its better to cry because of the truth than to smile because of a lie.
"Mark. I have something to tell you." sabi ko. Nagkunot naman yung noo nya dahil sa sinabi ko. "Ano yun?" he asked.
"Mark, I'm sorry but everything we have right now is just a lie." pagamin ko. Nawala yung smile nya.
"Mark, all of those affection that I gave you, lahat ng sweet words na sinabi ko sayo, everything that I did and I said is just a part of my plan. Wala akong sinabi na totoo. All of those are lies." I said. I can see it in his eyes that he's confused and shocked at the same time.
"Gusto kong makapagrevenge sa mga lalaki. You know why? Dahil akala ko pare-parehas kayo. My dad cheated on my mom and that changed my whole opinion about guys. Ang sabi ko sa sarili ko, I'm going to take revenge for my mom. Ako ang mangloloko at sila ang masasaktan. Tapos ikaw yung naging vic-"
"Ako yung naging biktima mo? Ako yung naging apple of the eye ng plano mo? Ganon ba?" he said. I saw a tear rolled down on his cheeks and his voice cracked while he said those words.
"Y-yes." I answered. He smiled bitterly and looked intently to my eyes. "Masaya ka na? Are you satisfied that your plan was a success?" sabi nya na may tone ng galit.
"At first, I was satisfied. Lalo na nung nakikita kong inuuna mo ko kaysa kay Riane. Satisfied din ako tuwing nakikita kong nasasaktan si Riane, but nung nagsucceed na yun-"
"Bat mo pa dinamay si Riane?" he asked. "Sana ako na lang! Ano pang ginawa mo kay Riane ha?! Ano pa?!" tanong nya. I was trying to hold back my tears kaya tumahimik muna ko. "ANSWER ME! ANO PANG GINAWA MO KAY RIANE?!" he shouted. Namumula na sya sa galit at halos lumabas na yung ugat nya.
"Pinahirapan namin sya ni Trisha by torturing her." I answered. "Yung mga pasa na nakikita mo sakanya minsan, kami ang may gawa nun sakanya." I said.
"The time na nasugatan yung kamay ko, its my fault and not Riane's. Nabasag kasi yung vase at ako ang napuruhan. But Trisha reversed the story at pinamukha nya na si Riane talaga ang may gawa nun." I said. I can no longer see any expressions and feelings on his face. Cold na yung mga tingin sya sakin at nakapokerface na lang sya while listening to all my confessions.
BINABASA MO ANG
Bestfriend Lang Naman Ako
Fanfiction[BTS JUNGKOOK FF] [_friestastic_ 2015] [COMPLETED] "Eh ano bang magagawa ko, eh bestfriend lang naman ako."