blna special chapter

3.1K 73 37
                                    


hi guys, ate dan here 💗 as you can see may special chapter ang BLNA cuz naka-50K na tayo !!!! thank you for reading and supporting my "not-so-good" story and hoping na you'll also support my future works. power ☝

guys, starting tomorrow until monday next week, dustpan yung title ng blna HAHAHAHAHAHA kaloka diba but lez say na agreement na yun ng mga tropapips ko (tagging jstalittleprincess, LuvliLei, and SWAEGAGUE e2 na debut ng dustpan mga mamshie HAHAHA). so kung may nakita kayong dustpan sa library nyo or sa archives nyo, blna po yun hehe

im also going to plug my seokjin fanfic which is currently ongoing pero tbvh medyo slow update (cuz g9 life is stressing hah lol) ; From She To He. so if ure a seokjin-biased, vrene & jinrene shipper, this one is for you 💗


Riane's POV

"Ariana, naccr nanaman ako!" reklamo ko sakaniya habang nakatayo siya sa may gilid ko.

"Ano ba naman yan! Anong klaseng lalagyan ng ihi ba yang meron ka?" sagot niya.

Di na ko nakasagot sakaniya kasi nilagyan na ko ng lipstick. Hays! Ewan ko ba, nakakatatlong ihi na yata ako habang inaayusan. Kinakabahan kasi ako tapos ang lamig pa ng aircon dito sa loob.

Umalis na sa harap ko yung nag-aayos sakin at tinignan ako ni Ariana.

"Hoy Riane, wag ka kasing kabahan. Kasal mo 'to tapos kakabahan ka dyan." sabi niya habang nakahalukipkip.

I sighed. Yes, today is my wedding. Kinakabahan ako sa totoo lang. Mixed emotions na kasi nararamdaman ko. May saya, kaba, excitement, etc. Lagyan natin etc, para kunwari madami.

"Madami na raw nandun sabi ni Niña." sabi niya habang binabasa yung text. Mas kinabahan tuloy ako.

"Ms. Riane, okay na yung hair nyo. Nasa kabilang room na yung gown na susuotin mo." I nodded and gave her a weak smile.

Tumayo ako at nakailang hinga ako ng malalim bago ako pumasok sa room ng kinalalagyan ng gown ko.

"Ano ka ba, Riane, kalma! Magsusuot ka lang ng gown." bulong ko sa sarili ko saka pinihit yung doorknob. Tumambad sa harapan ko yung gown ko at nandoon sa loob si mommy at si Julia.

"Yan na yung bride!" asar sakin ni Julia. Nakabihis na siya at naka-ayos narin. Nakasuot siya ng white-tube dress na umaabot sa taas ng tuhod niya.

Si mommy naman ay nakasuot ng three-fourths na long dress. Design lahat ni Julia ang mga suot ng mga kasama sa kasal. Sa aming family lang yung free, yung ibang mga invited, binigyan nalang niya discount. Hehe.

"Suotin mo na, anak." I smiled. Tinulungan nila kong suotin yung gown ko. Sa totoo lang, everything felt surreal. Di ako makapaniwala na ikakasal na ko sa taong mahal ko. I can't believe the fact na sooner or later, magkakaron narin ako ng own family ko.

But one thing is for sure.

I'm ready to face the future with him.

I'm ready to face it with Mark.



Mark's POV

"Akalain mo nga namang ikakasal ka na!" asar sakin ni Clarence habang hinihintay yung ibang mga bisita at syempre, si Riane.

Napangiti nalang ako. Kahit naman ako, hindi ako makapaniwala na ikakasal na ko sakaniya ; kay Riane, na bestfriend ko na naging girlfriend ko na magiging asawa ko na ngayon.

"Ikaw ba? Kailan ka mag-aasawa?" tanong ko. Naghiwalay kasi sila ni Ariana. Simula nun, paflings-flings lang 'tong lokong 'to.

"Ayoko pa magpatali no! Flings flings muna. Buhay binata!" sagot niya habang tinataas-baba kilay niya.

Bestfriend Lang Naman AkoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon