Chapter 1 - The start

227K 2.5K 238
                                    

"Tanan, tayo?" I asked, his mouth parted in shock.

"M-megane--" Di natapos na sasabihin nito.

"No buts, mahal mo ako diba?" Dahan-dahan siyang tumango.

Kung sa ibang pagkakataon siguro ay natawa na ako. Never in my life I imagine that I'll say something like that, at least not when I'm already graduating.

We've been together for 3 years, since I was 15 and he's the adventurer one. I mean, siya 'yung laging pasaway, 'yung laging nagtutulak sa'kin na gawin 'yung mga bagay na hindi ako hinahayaan ni Mommy na gawin habang ako naman 'yung laging chill, off limits, the perfect daughter kaya hindi ko siya masisisi kung nagulat siya sa tanong ko.

"Ano na?" Tanong ko at hinawakan ang magkabilang pisngi niya habang marahan kong itinataas ang ulo ko upang magdikit ang aming mga labi.

"Bakit kailangang mag tanan? Natatago pa naman natin sa magulang mo a? Isa pa, wala akong pambili ng mga luho mo." Biro nito pero kita ko ang pagaalala sa dalawa niyang mata. Na'sa loob kami ng kwarto ko at alam kong patago na naman siyang pumunta dito. He's my personal driver - yes, my boyfriend also.

I've never had a boy friend since I was a little kid, Isa ako sa mga masunuring bata na bahay at school lang, kahit kailan ay wala rin ako naging barkada. Bawal ako sa maraming bagay, my mommy is a Former Miss Universe and she want me to follow her foot step. No coke's, No sugar, No junk foods and all, bata pa lang ako ay sinanay na ako ni mommy kung paano gumalaw. She's always telling me that I'm a princess and I should act like one.

I need to be perfect in front of all people, sa pamilya, sa camera at pati na rin sa bahay. Minsan ay natatawa na lang ako sa sarili ko para bang wala akong laya na gawin ang mga gusto ko, kahit pagnguya ko ay alam kong pinapanood ni mommy, ang paglakad, pati na rin ang mga sasabihin ko ay pinag iisipan ko pa ng matagal bago ko iyon maisatinig ng tuluyan.

Kay Jax lang ako nagiging totoo, he's been always my exception.

I've never really had a 'true' friend growing up, it's just always me and my mommy. I remember one time when I was in Junior Highshool I got a grade of '94' in my Filipino class and mom was really angry to the point that she didn't let me eat dinner. My dad brought my dinner in my room that night secretly tho.

Even though my mommy is like that I still love her, so damn much. She just wants the best for me but sometimes too much is just too much.

I'm tired dealing about her obsessity of beauty and most of all-- my life.

Natigil na lang ako sa pag iisip ng magsalita si Jax.

"Uy!" Niyakap niya ako at binulungan. "Sa totoo lang ay narinig ko rin ang tungkol sa lalaking ipapakilala sa'yo ng mom mo at ayoko non Megane." Marahan kong hinaplos ang likod niya at hinalikan siya sa pisngi.

"Para kang bata." Natatawang sabi ko ngunit seryoso pa rin siya at halos mag kadikit na ang kilay niya, kaya inilayo ko iyon sa isa't isa. "I'm serious about my offer Jax, take me or leave me, your choice." Natatawang patuloy ko. Ang gwapo talaga ang boyfriend ko hindi halata na galing siya sa hirap, alam kong may lahi siya ngunit tuwing tinatanong ko siya ay sinasabi niyang pure filipino raw siya. Binibiro ko pa nga ito na ampon siya dahil kahit saang anggulo ay wala siyang hawig sa mga magulang niya.

Driver ni mommy ang tatay ni Jax at katulong namin ang nanay niya kaya siya napasok bilang driver ko. Jax is 5 years older than me, he's already 23 and no, Jax is not pedophile. Ako ang unang lumapit sa kanya, I like him and he also like me so I don't see any wrong with that. Hindi pa naman kami nakakagawa ng ibang bagay except out first kiss which happened in my debut, my 18th birthday.

Toxic Love [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon