Nang mahabol ko si Jax ay naglalaban na sila ni Chloe sa tinginan, hindi ko alam kung anong nangyari sa kanila pero sigurado akong may hindi ako nalalaman.
Chloe is just casually sitting at Jax's big bed na kani-kanina lang ay saksi sa pagmamahalan namin.
It's crazy. I want her out of that bed. Jax is mine.
I bit my lower lips.
Nababaliw na talaga ako, gusto kong lumayo na kay Jax pero bakit sinisigaw pa rin ng puso ko na akin lang siya?
"Babe." Si Chloe ang naunang bumasag ng katahimikan at mabilis na nginitian si Jax.
Wow, iyong endearment na iyon ang tawagan nila? Ganoon ba kagago si Jax para tawagin rin ako ng tawag niya kay Chloe?
"Chloe." Sagot ni Jax at malalaki ang mga hakbang na lumapit sa maliit na pigura ni Chloe na nakaupo pa rin sa malaki niyang kama. "Get out of my house while I am still asking nicely." Hindi ko maiwasan ang taasan ng balahibo sa lamig ng pakakasabing iyon ni Jax.
"I'm pregnant." Ang sumunod na reaksyon ni Jax ay hindi ko inaasahan, kung akala ko ay magugulat siya, nagkakamali ako.
Hindi ko na naitago ang gulat ko at malakas na napasinghap nang madiin niyang hawakan sa braso si Chloe upang walang awang iangat lang ito paalis sa kama niya. "Stop making bullshits." I want to stop Jax, I want tell him that he's hurting Chloe but I didn't. I hold back my tongue.
I can not.
This is how it is.
Jax chose me over Chloe and this is the only way to end it.
I thought... I thought this is the end. Akala ko noong sinabi sa akin ni Chloe na buntis siya ay sapat na iyon para iwanan ako ni Jax at talikuran iyong mga pangako na kakasabi niya lang but I was wrong.
"J-jax!" Gulat na sigaw ko at mabilis na inilalayan si Chloe na na'sa lapag na ngayon dahil sa malakas na tulak ni Jax dito. Mabilis at galit akong tumingin sa mga maiitim na mata ni Jax. "Don't hit her!"
H-how can he do that?
Sino ba 'tong lalaking na'sa harap ko ngayon?
Kinagat ko ang ibabang labi ko upang pigilan ang sarili kong palakihin pa ang sitwasyon. Gusto kong murahin si Jax, gusto ko siyang sigawan dahil sa ginawa niya pero hindi ko alam ang rason kung bakit niya iyon ginawa... imposibleng ganyan siya kagalit ng walang dahilan.
Still, violent is never is never the the answer.
I want to asked him, I am confused, iyong galit niya kay Chloe ay alam kong walang konekta sa'kin pero nang tignan ko siya na punong-puno ng emosyon, mga tanong at nagpapahiwatig na iintindihin ko siya ano man iyon ay iniwas niya ang dalawa niyang mata.
He's hiding something and he doesn't trust me.
Why does it still hurt?
Bakit ba hindi na ako nasanay-sanay? He chose me, pinili niya ako dahil mahal niya pa rin ako pero iyong dati? Iyong pagmamahalan at tiwala namin sa isa't-isa?
Matagal ng sira.
*****
" I don't like how the way you treat her Jax." Ayon ang bungad kong sabi pagkapasok na pagkapasok pa lang ni Jax sa kwarto niya, matapos umalis ni Chloe sa pintong pinasukan niya na umiiyak ay sumunod naman si Jax na lumabas.
BINABASA MO ANG
Toxic Love [COMPLETED]
RomanceOnce upon a time there's a prince charming who loves me so much, but one day, he turned into a beast, a monster that I never thought. I guarantee you a Tear-jerker story. Toxic Love © Mxrxel 2016