It might be just his look-a-like.
I hope so.
Pero sa paglapit nito ay mas lalo kong nakikita ang mukha niya, unti-unting nakukumpirma kong siya nga ito. It's him. My Jax.
Tila nawala ang lahat ng hangin sa katawan ko ng dumiretso at umupo ito sa pinakadulong bahagi ng mahabang mesa.
Mabilis kong ibinaba ang paningin ko at marahang ikinagat ang ibabang labi.
Just what the fuck?
"Zóng Tǒng." Rinig kong bati ng lahat dahilan ng mas lalo kong pagkagat sa ibabang labi ko.
Lord, are you kidding me?
This is not funny.
No, he's not the President we're waiting for.
He's not.
Dahan-dahan kong itinaas ang paningin ko at tumingin sa mga taong binabati si Jax.
Fuck.
Boom.
He's the President.
Unti-unti ay parang naguho ang mundo ko at hindi maiwasang mapatitig kay Jax na masayang ibinabalik ang bati ng lahat.
How?
Paano siyang naging President? Last time I know, na'sa probinsiya siya, still working and struggling. Paanong nangyari na siya ang President ng isang multinational company?
It's impossible.
Never in my wildest dream did I think he would be this successful.
Kung uuntugin ko ba ang ulo ko ngayun din sa mesa ay babalik na ako sa realidad?
Nadako ang paningin ko sa daliri ni Jax na pinipirmahan na ngayun ang kontrata, tanging ang pirma niya na lang ang hinihintay.
I'm confuse, I'm confuse as fuck! Pinaglalaruan niya ba ako!?
Masamang tinitigan ko si Chia ng maramdaman ko ang kurot nito sa hita ko sa ilalim ng mesa.
"Problem?" Mahinang tanong nito habang pinagmamasdan akong mabuti, umayos ako ng upo at nilipat ang paningin ko, kung saan hindi ako makikita ni Chia, kung saan hindi ko makikita si Jax.
Sa gilid ng paningin ko ay tinitignan ko pa rin si Jax. Base sa nakikita ko ay inililipat na nito ang mga papel at sinusuri.
Nang makita kong bigla itong tumayo ay napatingin na ako sa nakatalikod nitong katawan, nakatulalang napatingin ako dito habang palabas siya.
Ganon na 'yun? Walang paalam? Walang 'Oh, Megane, nandito ka pala?'
What am I thinking?
Bullshit!
Siguro ay napansin ako ng isang Chinese na kinakausap ko kanina kaya sinabi nito sa'kin na tapos na raw at pede na kaming magpahinga, humingi rin ito ng paumanhin dahil mabilis na umalis si Mr. Wu dahil busy daw ito. Wow, Mr. Wu, he even change his last name! It's so weird calling him 'Mr Wu' it's just not, it's just not my Jax. Madami pang sinasabi ang Chinese na lalaki kaya nginitian ko na lang ito ng peke at tumayo na palabas kung saan lumabas si Jax. Narinig ko ang sigaw na tawag ni Chia ngunit hindi ko ito pinansin.
Kalalabas lang ni Jax, nandito pa siya.
I need to talk to him. I'm very confuse, he's the only answer.
BINABASA MO ANG
Toxic Love [COMPLETED]
RomanceOnce upon a time there's a prince charming who loves me so much, but one day, he turned into a beast, a monster that I never thought. I guarantee you a Tear-jerker story. Toxic Love © Mxrxel 2016