A/N: I'm sorry for not updating 3 weeks straight. I won't make any reasons like most people do. We're all living our life, we're all "busy" but if you really want to do something, you'll do it. I'm busier last month because my father was in Hospital but I still posted new chapters. I'm just really being lazy and I'm kind of uninspired these days. Nakakaasar. Sorry talaga.It's Thursday.
D-day.
I'm currently here outside of our Hotel and it's getting colder. Where the heck is Jax?
Inikot ko ang mata ko at kinuha sa silver kong clutch ang phone ko. Binuksan ko iyon.
6:14 PM
Wow, I didn't even realized that I've been waiting here outside for almost an hour now. Is Jax serious?
Bahala siya.
Tumalikod ako at magsisimula na sanang maglakad papasok sa loob ng Hotel ng may marinig akong sasakyan na dumating. I look back and saw a cab.
Kinagat ko ang ibaba kong labi at bumalik sa kanina kong puwesto. I should be patient. Sinabi naman niyang 6:00 PM, hindi niya kasalanan na maaga akong naghintay.
He's probably just stuck in traffic, yeah, maybe that's it.
Pero kanina pa talaga ako dito nakatayo and it's seriously tiring. Muli akong humakbang sa hagdan papasok sa loob ng makita kong lumabas si Chia sa malaking entrance ng Hotel. Halata sa mukha nito ang gulat.
Huminto ako sa paglalakad at hinintay siyang lumapit papunta sa'kin. "Oh, ano nasaan na, kamusta ang date?" Nakataas ang isang kilay na tanong nito.
"I don't know." Seriously, wala akong idea.
"Anong balak mo? Give up ka na agad girl? Malay mo late lang!" Pange-encourage niya.
"Who says? I've been standing for an hour Chia like seriously, nakakapagod. Pupunta lang ako sa cafe at doon na lang maghihintay, I'll just sit near the glass wall so that I will easily see my Prince when he arrives for his Princess." Nagpipigil tawang wika ko, Chia's face is priceless!
"T-the fuck Meg!? Pinagsasabi mo!? Ganyan ka pala kapag in love? Oh my gosh. Ang corny mo. You don't, you d-don't--- whatever! Nagbago ka na talaga sa halos ilang linggo lang na pagkita mo ulit kay Jax! O siya, aalis na ako. Gonna buy new makeups pa." Nginitian ko siya at nagpatuloy na siya sa paglalakad niya, ganon din ako, papasok nga lang.
Pumunta ako sa cafe ng Hotel at nag-order lang ng isang Americano habang nakamasid pa rin sa labas. Hoping even for just Jax's shadow. Malamig na ang kape ko ng ininom ko ito.
Pumalumbaba ako at nagbilang hanggang sampu. Isa...dalawa...tatlo...apat-- Muntikan na akong mapatalon sa kinauupuan ko ng biglang mag-ring at umilaw ang phone ko na buti na lang ay hindi ko naihagis.
I rolled my eyes at the caller.
I didn't even think twice. "What the fuck?" I asked angrily.
Jax.
Did I just said that F thing to him!?
"Megane.." Sa unang beses ay gumaan ang kalooban ko ng marinig ko ang boses ni Chia. Thanks God.
"Yeah?" Iritadong tanong ko, panira. Hindi pa nga ako nakakatapos sa bilang ko.
"Tumitingin ka ba sa mga news online like -- right now?"
"No."
"Uh..... naghihintay ka pa rin 'diba?"
"For Jax?" Tinignan ko ang relo sa wrist ko. 6:45 PM. "Yeah."
BINABASA MO ANG
Toxic Love [COMPLETED]
RomanceOnce upon a time there's a prince charming who loves me so much, but one day, he turned into a beast, a monster that I never thought. I guarantee you a Tear-jerker story. Toxic Love © Mxrxel 2016