A/N: SORRY FOR BEING MIA FOR A MONTH :'( Sobrang busy, hindi ako nagdadahilan. Not my thing pero sobra talaga nitong mga nagdaang araw. Kasali ako sa Ekonomiks Quiz Bee, Extemporaneous Speech in English at sa Tuesday English Quiz Bee naman. Ayoko ma-dissapoint mga teacher ko, grateful akong ako ang pinili nila kaya ginagantihan ko 'yon :)
"Nice one Chia." Mahinang bulong ko. Pilit ang ngiting ibinigay ko sa lahat ng doctors na nakatingin na ngayon sa'min.
Never pa ako nakakita ng ganitong karaming doctor in one room!
'Yung babae sa tabi namin ay paiyak pa ring humihingi ng tawad pero ng mapatingin siya sa akin ay sinarado niya na ang malaking pinto at mabilis niya akong hinila ganun din si Chia papunta sa desk niya.
Nang huminto kami do'n ay sorang bilis ng bibig niya sa pagbukas-sara, iyong tipong kahit marunong kang mag-Mandarin ay 'di mo pa rin masusundan.
Hindi ko inaasahan ng bigla siyang umupo at umiyak.
Nagkatinginan kami ni Chia na hindi alam ang gagawin.
"Uh... Are you---" Hindi ko na natapos ng marinig ko ang boses ng hinahanap ko.
"Jax." Mahina pero nagu-guilty kong sabi. Nang hinarap ko siya ay bigla ko siyang niyakap.
"I'm sorry----" Muli ay pinutol ako nito pero sa pagkakataong iyon ay lumaki ang dalawang mata ko.
He kissed me.
Sandali lang iyon, dikit lang ng labi pero sapat na upang tumigil ang magulo kong mundo sa oras na iyon.
Akward itong napangiti na parang hindi niya rin inaasahan ang reaction niya. "It's fine, gusto mo ng umuwi?" Alam kong nanglalaki pa rin ang dalawang mata ko ng tumango ako.
Mabilis na may sibabi si Jax sa babaeng umiiyak na nakapagpatigil dito.
Muli ibinalik ni Jax ang tingin sa'kin at ngumiti ito, matapos ay inalalayan niya na ako hanggang samakasakay na kami sa sasakyan niya.
What just happened?
I didn't expect him to be worried-- to the point that he even bring me to the hospital himself. And then he kissed me.
I thought he hates me?
Ano 'yung pagaalala at pagaalaga niya sa'kin ngayon?
Oh jax.
You're so complicated.
Napabuntong hininga na lang ako habang nakatingin sa bintana nang bigla kong maramdaman ang kamay ni Jax na pinisa ang akin.
"Just forget it, magpahinga ka lang paguwi." I smiled at him kahit pilit.
I'm really confused.
Bakit biglang iba ang pakikitungo niya sa'kin?
Pero sa likod ng isip ko ay may bumubulong sakin na magsaya na lang ako ng walang tanong. Nararapat lang naman na kahit sa isang pagkakataon lang ay maging masaya ako ng walang pagdududa at pagaalala sa hinaharap, 'diba?
I smiled.
*****
"Jax, hindi ka pa ba uuwi?" Tanong ko kay Jax na nakaupo sa sofa malapit sa kama ko, kanina ay wala itong ginagawa pero ngayon ay nagbabasa siya ng isang magazine about Business.
"Do you want me to go?" Kahit nakahiga ako sa kama ay umiling ako. Tinignan ko siya, nakatingin rin pala siya sa akin. Nang makita ko 'yon ay muntik na akong umiwas ng mata pero hindi ko 'yon ginawa. Minsan lang ito Megane, sulutin mo na.
BINABASA MO ANG
Toxic Love [COMPLETED]
RomanceOnce upon a time there's a prince charming who loves me so much, but one day, he turned into a beast, a monster that I never thought. I guarantee you a Tear-jerker story. Toxic Love © Mxrxel 2016