Chapter 15 - Coffee and Cookies

68.8K 1K 52
                                    



Palipat-lipat ako ng upuan sa kwarto ko habang nagiisip ng ire-reply kay Jax. Kanina pa 'yung huli niyang message pero hindi ko talaga alam ang ire-reply ko. Sa chat lang 'yon pero bakit ako kinakabahan? 

Nang may ma-type na ako ay paulit-ulit ko muna itong binasa bago tuluyag pinindot ang 'enter' ng keyboard ko.

Megane Arselo

Hinila ako ni Chia, I can't do anything.

Nakita ko naman agad na mabilis niya na 'seen' iyon at ilang sandali lang ay nakita ko na ang pamilya na tatlong dot na nagpapahiwatig na nagsusulat ito.

Jax Wu

Who's Chia?

Megane Arselo

My friend, why?

Jax Wu

You have a friend?

Awtomatikong napataray na lang ako sa kawalan. Ano ba ang tingin niya sa limang taon ay walang nagbago sa'kin? Walang mga bagong tao na lumapit sa'kin?

Megane Arselo

Obviously, yes

Jax Wu

Who's Chia?

Megane Arselo

I told you my friend!


Mabilis na nawala ang kaba ko at nakaramdam ng inis. "He's being annoying." Bulong ko sa sarili ko at nangalumbaba pa. Kailangan niya bang ulitin ang tanong o inaasar niya lang ako? 

Jax Wu

Boy or girl?

Marahan na lang akong napatawa sa tanong niya, kailangan pa bang alamin 'yun?

Megane Arselo

None of your business...

Mas napatawa pa ako ng makita kong nagta-type na siya at bigla na lang mawawala tapos babalik na naman iyong tatlong dot. 

Jax Wu

Meet me at Cafe Messiah. 3:30 PM.

'Yun lang ang huli niyang sinabi at bigla na lang siyang nag-off.

Is he crazy!? Meet him? Harapan? For what? We're ex lovers for Pete's sake! We're not just a distant friends to catch up!

Nangise-send ko na ang reply ko na hindi ako pupunta ay nagbago bigla ang isip ko. Tumayo ako ng diretso at tinignan ang oras sa clock desk ko. 

Exactly 3:00 

3:00 PM!? 

How the freak can I get all my things done by 30 minutes!? I'm slow as turtle! Plus the fact that I don't know where Cafe Messiah is!

Kulang na kulang pa 'yun kahit gawin ko ang lahat ng makakaya ko. Sandaling napabuntong hininga na lang ako at mabilis ng tumakbo sa closet ko at kumuha na lang ng kahit anong pinakamadaling damit na maari kong maisuot.

I can't betray him, not again.

Nang matapos akong magbihis ay pumunta naman ako sa dresser ko at doon nag-apply ng light make-up pati nagsuklay na rin ng buhok ko. Pagkaangat ko naman ng ulo ko upang makita ang oras ay halos mapanganga ako.

Toxic Love [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon