Chapter 7 - Crush

503 22 0
                                    

Cassandra's POV

"Andyan nanaman si Max." Bulong ni hannah sakin. Napatingin ako kung nasaan sya. Palapit sya sa amin dalawa habang naka ngiting tagumpay.

Halos 1 linggo na kaming nagkakasabay kumain. Ang weird parin ng ganon feeling. Hindi ako sanay. At sa tingin ko di ako masasanay.

"Hi girlfriends." Bungad niya sakin.

Tinaasan ko agad ng kilay at nilagpasan.

"Hey.. haha. Girlfriends naman talaga ako. Babaeng kaibigan." Habol niya samin.

Wala pa naman nangyayaring masama samin buhat ng bumubuntot buntot samin si Max. Walang gulo. Kahit iyon mga kamember nila hanggang tingin lang samin.

Subukan lang nila may gawin masama. Hindi ako uurong.

"Max ewan namin sayo." Sagot naman ni hannah.

"Okay fine. Sorry sa pagtawag ng girlfriends. What a big deal."

Tiningnan ko sya ng nakataas ang kilay. He say sorry right?

"Ano nanaman?" Natatawa niyang sambit.

"Pasok na nga kami. Pumasok kana rin." Ako na yun sumagot.

"Goodbye kiss?" Tanong niya.

"Eto?" Hinarap ko sa kanya ang aking kamao.

"As if naman natatakot ako dyan." Nakasmirked na sabi ni max.

"Ede goodbye friendship." Sabay talikod.

"Wooah! Women! Chill. Haha biro lang yon."

Nakapasok na kami kaya kumaway nalang sa amin si max at dumiretso na ng lakad.

Hindi parin nawawala ang mga usapan tungkol samin. Lalo na sakin.

Nagsimula na ang klase. Nang may biglang pumasok. Sinipa ata ang pinto.

Nagulat kaming lahat.

Nakita kong pumasok si Lee sa classroom namin knowing na siya ang may ari ng school.

"Mr. Lee What brought you here?" Tanong ng aming professor na tila nagulat din.

"Nagpapalit ako ng schedule. Sa inyo ko na kukunin ang subject na ito." Seryoso niyang sabi na nagbigay ingay sa buong klase.

The owner of this school will be our officially classmate for one subject. Is that real?

As far as i know my sarili silang professor. Ay may sarili silang classroom. So bakit sya nandito?

Isa sya sa mga heartthrob ng school. At member pa sya ng black venom. The strongest gang here. Well whatever.

Napressure kaming lahat sa mga sinasagot niya kay Mr.Tan kasi lahat ng sagot niya may trivia at may additional information na hindi ata alam ni sir. Grabe ang talino.

Natapos ang klase tumayo na sya at lumabas na ng tuloy tuloy.

Hanggang sa maglunch nanaman.
Papunta palang kami ni hannah ang mga matang nakamamatay ang laging bumubungad samin.

Hindi ko rin maintindihan ang mga taong ito. Lagi nalang silang ganyan.

I sighed.

Hay ewan.

Sa kalagitnaan ng pag iisip ko bigla nalang may bumunggo sakin.

Napadaing ako kasi malakas ang pwersa ng pagkakabangga sakin. Tamad kong nilingon kung sino iyon.

Then i see violet smirking. She look please sa ginawa niya at walang balak magsorry tinaas pa niya ang kilay niya sakin tsaka tumalikod at nagpatuloy sa paglalakad.

The Gangster Who Stole My First Kiss (Not Edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon