Chapter 71 - Shiver

262 8 2
                                    

Cassandra's POV

"Kinakabahan ako.." Pag amin ko kay toff. Magkahawak kamay kami habang nakatingin sa kalangitan. Humalakhak sya tsaka hinalikan ang aking kamay. "Dont be.."

Sumulyap muli ako, sobrang gandang magmasdan ng kalupaan lalo na kapag natatakpan ito ng yelo. Yes, were in finland now. Hindi ko alam kung paano napapayag ni toff sina Mama at Papa. Pero pumayag sila na sumama ako kay toff.

They said this will be my Birthday Gift. Kaya sila pumayag, I didn't know na alam na pala ni toff kung kailan ang birthday ko. It is the middle of the christmas and new year. And today is 28. Mabilis lang ako nakuha ni toff ng passport, sinamahan niya ako at ng mismong araw na iyon nakuha din namin. Ang alam ko isa o dalawang linggo bago makuha. Siguro, tama nga si hannah maraming connections si toff.

Parehas kaming nakacoat na sobrang kapal. Nang naglanding na kami. May sumalubong samin at isinakay kami sa Van nito. Madulas ang daan kaya mabagal lang ang amin pag andar. Napapatingin ka talaga sa paligid.

Kausap ni toff ang magmimistulang tour guide namin. He will guide us kung saan kami pwedeng magstay at lumibot. Good for 3 days lang kami dito. So before mag new year sisiguraduhin namin na makakauwe na kami. Nakakapagod iyon dahil halos wala kamig pahinga, pero mas gusto ko naman mag new year sa bahay.

27 kami ng gabi umalis ng pilipinas. Mag jetlag pa ata ako. Gusto kong matulog pero parang ayaw ko naman. Nakakaexcite ang paligid.

"Finland is also known as land of thousand lakes and land of the midnight sun.." Pinaliwanag din samin kung bakit midnight sun.. Iyon pala maliwanag ang gabi kapag summer dito sa finland.

Tumango ako at muling itinuon ang atensyon sa labas. "the usual temperature that we facing here is always below zero.." Sabi pa ni Mr. Collins, ang aming tour guide. Halata nga, halos nangangatog na ako..

Nasa baywang ko ang isang kamay ni toff. Naririnig lang sya sa sinasabi ni Mr.Collins.

Mapa summer at winter daw, hindi nawawalang ng activities ang finland.

Kahit pagod nagtungo na agad kami sa Kuusamo and ruka kung saan pwede kang magski, at sumakay sa skilift para makita mo ang view. The view was breathe taking.. Hindi ko maeexperience. Ang sarap pagmasdan. Wala akong ginawa kundi kunan ito ng litrato using my phone.

Nagselfie din kami toff habang nakasakay dito. "Gosh.. This view was so beautiful.. Ang ganda ganda." Gusto ko na ngang maiyak sa nakikita. Sobrang niyang ganda.

Niyakap ako ni toff. "Im glad you like it."

Tiningnan ko sya. "Thankyou toff.."

Nginitian niya ako tsaka sya tumango. "Look at your lips.. Sobran pale na niya."

Nakakaexcite pero sisipunin na ata ako sa sobrang lamig. Ramdam ko din na medyo dry na ang labi ko. He kiss me on my lips. Pero nanginginig na ang labi ko kaya natawa kami pareho.

Nakakabingi din ang sobrang lamig dito. Buti nalang binigyan ako ng pwedeng ipang takip sa tenga.

Ang hirap maglakad kapag sobrang kapal ng suot mo pero mas okay na ito.. Ang sabi kasi samin.. -8 degree celsius daw ang temparatura dito ngayon. Oh em rocking G!

We took a lot of pictures noong nasa tuktok na kami ng bundok. We took a video too habang umiikot kami. This is so much fun.

Until now, i dont know what the things i've done why i deserved this happiness. Sobrang saya ko.. At ayoko ng matapos ito.

The Gangster Who Stole My First Kiss (Not Edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon