Chapter 78 - Stay

172 10 2
                                    



Cassandra's POV



"Baby.. What's wrong?" Nag aalalang sambit ni toff sa akin. Umiling ako tsaka sya tinitigan ng maigi. Wala baby.. I am fine.. Kaya ko ito. Kaya ko ito basta.. andyan ka.

He frowned. Where's the justice? Bakit ang gwapo niya lalo kapag ganito siya tumingin sakin.

"Just tell me what's wrong?" Aniya ulit.

"Wala.." Sabay ngiti. "I'm just happy to be with you." Sagot ko na lalong nagpalungkot sa kanya.

"Damn it. Why you sounds like you going somewhere? Like you go somewhere far from me?"

Kinabahan ako. Hindi ko agad naisip na pwedeng ganon nga ang maramdaman niya kasi lately ang weird at extra sweet ko sa kanya. Agad kong sinikop ang kanyang pisngi ng aking mga kamay. "Toff.. Hindi. I am not going anywhere. Masaya lang talaga ako. Kasi ga-graduate na tayo. Tapos.. Kasama pa kita."

He smile now. "I'm so damn smitten to you, okay? Mahal na mahal kita."

My heart sting. Darn it! Ang sakit ng ngiti na iyon. Ang sakit...
Sinuklian ko sya ng ngiti.

I thought that moment my decision is final, that i will leave toff for the sake of my Family. But.. I can't.. I can't lose one of them. And i decided to fight for the both of them. I will. At iyon nga ang ginagawa ko ngayon.

Mama and Papa ay nagpatulong na kila Tita Lori, may kaibigan kasi sila na magaling na attorney. Lalaban na kami. Sinabi ko na din sa kanila na may kinalaman ang Papa ni Toff sa pamilya namin.

Akala ko magagalit sila kay toff.. Pero mas lalo lamang sila nagpumilit na lumaban. Hindi ko din maintindihan kung bakit ganon ang naging reaskyon nila. Akala ko nga susugod din si Papa pero nanahimik lang sya tsaka nagdesisyon na lalaban sila.

They're both agreed when i decided not to tell anything to toff. I don't want him to get involved.. Alam ko naman na may kinalaman sya dito pero.. Ayokong madamay pa sya. That's why i choose to fight in silent.

Kaya naman para hindi magduda si toff. Umalis na muna sina Papa at Mama at lumipat muna sila kung saan nakatira sina tita Lori. Ang palabas lang namin ay nagbakasyon ang dalawa pero ang totoo they trying to win the wrong accusation.

Sabi ng abogado, malaki daw ang laban namin dahil wala naman makita at hindi mapatunayan na nagnakaw si Papa. Mabuti nalang may trust funds na sila kaya kahit papaano ayos lang na unemployed si Papa pansamantala.

Hindi ko isinuko si toff.. Hindi ko kaya.. Mahalaga na sya sakin at parte na sya ng pagkatao ko. Hindi kami maghihiwalay, kukumbinsihin ko sya na mag aral sa ibang bansa at tutuparin niya ang hiling ng papa niya. At hinding hindi kami maghihiwalay. That's final.

I know fighting with a big people is wrong and dangerous but even though i dont have a choice still, i will fight for this battle. Bahala na.. Kung ano ang kasunod basta.. Kailangan ilaban ko sya. Basta hanggang sa maubos ako. Hindi ako bibitiw.

I still remember how Mr. Anderson trying to calm himself when i said i don't want to leave his son. I know i am so selfish.. For not granted his wish. I know how frustrated he was. But i hope he know my pain if ever i leave his son.

"Cassandra, Don't make me use my power."

"But you already used it." Ang kapal talaga ng mukha ko sumagot ng ganito.

"Not yet, hindi pa ito ang mga gagawin ko sa iyo." He gritted his teeth in anger. Napalunok ako ng palihim. "Bakit hindi mo maintindihan na kailangan ko ang anak ko at kailangan sya ng kompanya ko." Darn it. Selfish na kung selfish. Bahala na. Hindi ko pwedeng isuko si toff ng ganon ganon nalang.

The Gangster Who Stole My First Kiss (Not Edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon