Chapter 16 - I don't like her

433 16 2
                                    

Cassandra's POV

Maaga kaming umalis para makahabol sa Simbahan na sinasambahan namin. Tulog pa nga sina kuya riley e.

At dahil late na ako halos nakatulog masakit ang ulo ko ngayon.

Sa kalagitnaan ng biyahe. Nakasandal ako sa bintana at pinagmamasdan ang tanawin.

Now i remembered what theo said last night. Baliw din kasi ang isang iyon. He insist na para bang may something  sa amin ni toff. Hmmp!

At wag pa daw si toff. Tsaka ayoko sa kanya...

I bit my lower lip.

You sure you dont like a creature like him? A hottiest like him? A baddass but like a greek goddess?

Napasabunot ako sa sarili. Seriously, Cassandra. Fix yourself together. Wag kang mag iisip ng kung ano anong magpapastress sayo.

"Cassandra, ayos ka lang ba?" Si mama na nilingon ako mula sa front seat.

Aww. Nahuli ako ni mama na nababaliw.

Ngumiti ako. "Nahilo hilo lang po, Ma."

"Malapit narin naman tayo. Wag ka ng matulog." Si papa.

Tumango lamang ako.

Pagdating sa bahay nagbihis lamang ako tsaka na kami dumiretso sa Simbahan.

Nga pala bago kami umalis madaming damit ang binigay sakin ni lola. Mahal na mahal ko iyon kaya tinanggap ko silang lahat. Kaso nga lang. Lahat dresses. Well, i hope magamit ko sila.

Nang natapos ito. Bagsak ako sa kwarto at umiglip ng konti dahil kakain pa kami.

-------

"Hoy meeting daw tayo." Annouce ni hannah sa mga kagrupo namin sa magiging project namin kay sir Tan.

Wala kasi sya ngayon at nagkasakit since wala naman kaming gagawin iba kaya mas mabuti pang pag usapan nalang namin ang project.

Si Hannah nag In-insta nanaman.

"So here's the plan. Business proposal are already done. I made it a long time ago. Now, we need to proceed to production. We dont need to consume a lot of time. Halos mag iinstall lang naman tayo ng booth at konting decoration. Oh, about decoration i'll already ask my team to do it. So no need to come guys. All i need is your presence in that event." Si lee nakabusiness toned. Ang gwapo pala niya kapag nagseseryoso lalo.

Well seryoso naman talaga sya. Ngayon ko lang talaga naappreciate ang kagwapuhan niya.

"Ay teka. Lahat ng sinabi mo i admit maganda. Pero dapat tayo mismo ang bubuo non." Si Bianca.

She have a point. Paano nalang kung malaman ni Sir na nagpatulong pa kami.

"Magaling mag design si Xav." Si hannah.

"Yeah may background ako dyan one of our business traits." Sagot naman ni Xav.

Tumango ng dahan dahan si Lee.
"Okay."

"Its really okay to be a star that day Lee?" Tanong ko sa kanya.

"Well honestly no. I imagined what exactly things happen to me that day. I really hope i can handle them at least an hour." Natatawa ng alanganin na sagot ni lee.

Pero agad din lumiwanag. "Oh you give me idea Cass. Brilliant!"

Nagtaka naman ako. Excuse me? Nagtanong lang kaya ako.

"Anong idea?" Tanong naman ni Xav.

"Let's choose other artist except of me." Si lee.

"Si cass." Suggestion ni hannah.

The Gangster Who Stole My First Kiss (Not Edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon