Chapter 55 - Grind Challenge

317 11 0
                                    

Cassandra's POV

Habang pabalik kami sa Canteen nitong Camp site. Napapalingon ako sa mga Studyante na nagsisimula na sa team building. Malalakas ang sigawan nila tila nagpapalakasan ng loob. Napapangiti ako kasi ang saya gawin ng mga activities. May umaakyat sa lubid na pinagtali tali, may gumagapang sa putikan, meron din na tatawid sa lubid, gulong, tsaka kawayan. At ang alam ko marami pang iba.

Toff squeeze my hand. "Dont smile." Puna niya sa pag ngiti ko. Napangiwi ako doon.

Hindi na sa canteen ang tungo namin dahil sa iba lumiko si toff. Sa kubo kami pumunta. Silang tatlo ang andoon.

"Oh they here." Ani travis.

Nagulat ako ng biglang lumapit sakin si timothy na may sugat sa gilid ng labi. Anong nangyari.

"I-im sorry. About earlier.. Did i make you feel upset?" Aniya.

Nakatitig lamang ako sa sugat sa gilid ng labi niya. Bigla akong kinabahan.. May nangyari ba nung umalis ako. Dumako kay toff ang paningin ko pero nag iwas lang sya ng tingin.

Lumapit din si Jon. "Hey, im sorry too."

Tumango nalang ako. "Anong nangyari dyan?" Tanong ko kay timothy.

He look uneasy. "Ah eto? wala! Nadapa lang." Tapos ngumuwi sya sakin. He didn't know if he going to smile or not.

Ang laking tanga naman niya. Halata naman hindi iyon ang dahilan.

Nagkakamot ng batok si Jon na para bang may alam sila.

"So were cool now?" Pag iiba ni timothy ng usapan.

"Oo naman." Sinamahan ko pa ng tango.

Pumalakpak si toff bilang hugyat na tapos na Ang commotion na ito.

"Okay, lets go now." Ani toff.

Tumingin ako sa kanya na nagtatanong ang mga mata.

"Were going to see the whole place."

Tumango ako.

Ganon nga ang ginawa namin. Magkakasama kaming lima na naglalakad lakad. Si travis ang nagmistulang Tour guide namin. Sya pala ang may ari nito. Sa Ateneo sila nag aaral. Si Timothy ay Varsity ng VolleyBall. Si Travis naman ay soccer. At si Jon ay basketball. Now i wonder kung saan sport magaling si toff.

"Cassandra.. Si toff alam mo ba saan sya magaling?" Travis sounds humorous.

Tumango si Jon na mukang alam din niya.

Si timothy naman ay nakatingin lang sa grupo ng mga babae.

Napatingin ako kay toff. He smash his brows. Na para bang ayaw niyang sagutin.

"Saan?" Inosente kong tanong. Gusto ko rin malaman.

Lumapit sakin si Travis tsaka bumulong. "Lahat."

Lahat... Lahat ng sports?

Kinalibutan ako sa pagkakabulong niya. Kasabay non ang pagkagulat. Dahil mabilis na kinuwelyuhan ni toff si travis na nakataas na ang kamay.

"Hey.. Dude chill."

"Fu*k. Dont brush your lips against her ear." Mariin sambit ni toff kay travis.

Natawa si Timothy. "Sige. Suntukin mo rin ng makatikim."

Nagulat ako sa sinabi niya. Agad ko syang tiningnan.

The Gangster Who Stole My First Kiss (Not Edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon