Chapter 73 - Son

252 7 2
                                    

Cassandra's POV

Valentine's days passed, Our monthsary date passed. Were 3 months in a relationship now. And this whole relationship is always gives me shiver. And I hope this is never end.

May Goodnews pala ako. Finally! Maxwell and Toff are Friends again! Yes, this is for real. They friends again and I'm so happy about it. No more awkwardness, no more glare, no more parinigan. Those two argh minsan parang mga bata.

"Asan na yun boyfriend mong possessive. Ang sungit sayo eh." Bulong sakin ni Maxwell. Nasa cafeteria kasi kami nila Hannah at Lucian. Inaantay sit off na kanina pa iritado. "Nagtext na sya na papunta na. 5 minutes ago na iyon." Sabi ko habang abalang lumilinga linga. Pero muli kong nilingon si Maxwell. "Hey hindi sungit si toff ah." Pagtatanggol ko sa kanya.

Humalakhak sila. "Really? Ngayon na nga lang kita nakakausap kapag kasi andyan sya hindi kita makausap. He giving me a deadly glare." Untag ni Maxwell sakin.



"Just admit it. Possessive nga sya."


Umirap ako. "eh ano naman?" ganon din kaya ako sa kanya.

"Masama kasi iyon. Hindi rin masyadong maganda ang pagigingpossessive."

"Oh speaking of possessive. Your boyfriend is here." Tsaka na tumayo si Maxwell at lumipat sa gilid. Nakakunot ang noo ni toff at tila galit na sya sa nakikita.

"Natagalan ka ata." Bungad ko para sakin na ang atensyon niya kasi kahit kasi friends na ulit sila ni Maxwell he always give him a dead glare. May sumilay na ngiti sa labi niya. "Miss me?"

Napamura sina Lucian at Maxwell doon.

Umirap ako. Darn him! Eto nanaman sya.

"Kain na nga tayo."

Humalakhak sya. Umirap ulit ako. "Dahil ikaw ang late ikaw ang oorder." Nawala naman ang ngiti niya. "Then come with me."

Tiningnan ko sya. Ramdam kong pinagtitinginan kami ng mga studyante tsaka ng tatlong nasa harap namin. "Ang clingy ah."

Napamura sit off. "I'm not. Nagpapasama lang naman ako. Anyway if you don't want them fine." Tsaka na sya tumayo. My jaw drop on his suddenly reactions.

"Ano iyon?" natatawang tanong ni Hannah. Nakasunod  ang mata ko kay toff na mabibigat at panigurado akong nagtatampo ang isang iyon. "Halata naman na inis na sya nung lumapit satin, baka may nangyari sa headquarters." Ani Lucian.

Lalo tuloy ako naguilty. Bakit ba kasi ang dali niyang mapikon ngayon.

"Baka lagyan pa niya ng lason yun pag kain ko sa sobrang ins niya." Ani Maxwell na sinamaan ko na ng tingin. Hindi kasi nakakatuwa.

Padabog akong tumayo. Agh.. gustong gusto kasing inuuso eh.

Bago ako tuluyan makalayo narinig ko pa sila Hannah na nagtatawanan. Sige lang. Kapag kayo.. Nako.

Sinusundan ako ng tingin ng mga studyante. Sanay naman na ako sa mga tingin na ganito. Bakit ba ako kinakabahan e hindi naman ito ang unang beses na nagkaganito sit off. Mas madalas pa nga sya magtampo sakin.

Nakatalikod sya sakin at iritado habang umoorder.

"Yeah. That one too. My girlfriend surely love it." Kumabog ang puso ko nang marinig sa kanya iyon. Kahit alam kong nagtatampo sya hindi naman sya yun tipong babawalain ka. Napanguso ako parin talaga ang inaalala niya.

"Pineapple for drinks." Tsaka sya tumango ulit. Lumapit ako tsaka dumikit kung nasaan sya nakatayo. "Nagtampo ka ba?" Nakanguso kong tanong.

The Gangster Who Stole My First Kiss (Not Edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon