Hannah's POV
"Hey Maxxie. Uwe na kami." Paalam namin kay Max na nainis sa pagtawag ko sa kanya ng ganon. Natutuwa kasi ako sa magiging totoo niya ngayon. He's so damn cute!!
Hindi man lang naisip ang magiging image niya as a leader of Wild ruler pero hindi iyon ang inisip niya since kami ang kasama niya. He feel like a real person and that's the things i like to him. His so good to be with. Kahit asshole talaga sya.
"Shut up. Hannah." He give me dead glare. Naiinis na sya. Pikon naman kasi talaga. Nagtaas ako ng kilay.
Kumaway din si cass sa kanya.
"Bye, Max."Yun nakakunot na noo ni Max ay mabilis na napalitan ng malumanay. Why he so transparent? Ganyan ba talaga sya? At ito naman kasama ko. Manhid na manhid. Ay ewan sa dalawa.
Pero.. gusto ko si Ice Prince para sa kanya.
Hihihi.
Aww. Im so sorry for this boy.
"Bye.. see you on monday?" Nag aalangan pa nyang tanong. Haha he still trying to pursue Cass na lumabas this weekend na malabong mangyari.
"Yes, Monday." Firm na sagot ni Cass.
Tumango lang si Max tsaka pumasok na kami ni Cass sa sasakyan ko.
Ngayon ko nalang ulit sya ihahatid. Nakakatampo na nga e. Pero Gusto niya iyon e. Ramdam ko kasing ayaw niya talaga yun feeling na abala sya which is not true. I love to drop her on her house.Sa side mirror ko nakita ko na ang pag alis ni Max sa Parking lot. Were in different way kaya sa kabila sya dumaan.
Nasa labas ang tingin ng kasama ko.
"You have an idea that Max likes you, right?" Tanong ko na nagpalingon sa kanya. Obvious naman kasi e. Sa araw-araw ba naman kami magkasama. Mahahalata mo na iyon. Plus, he insist to called Cassandra as 'babe' na alam kong gustong gusto niya.
She look bothered. Tumango sya pero agad din umiling. "He just friendly." Yun lang sagot niya.
"Well di sya ganon sakin." Sagot ko pabalik.
"Wala lang mapagtripan iyon." Balik sa labas ang tingin niya.
"Yeah, lagi naman syang mukang nagjojoke.. but you dont hide the fact na may pagkaseryoso sya lalo na pagdating sayo." I bit my lower lip. Okay... bakit ako kinabahan sa sinabi ko.
"No Hannah, he always joking around pagdating sakin. So he's not serious. Biro lang iyon. Tsaka walang malisya doon." Depensa niya. Bakit parang iwas na iwas sya? Tsaka..
"The way he look at you..?" Sabi ko.
"Hannah, let's not make it a big deal. Kaibigan natin sya at dapat hanggang doon nalang iyon. I love this friendship.. ayokong masaktan."
Nagulat ako sa sagot niya. I didn't expect it!
Why she sounds like.. a heart breaker.Parang may experience na ang loka. E NBSB nga sya e.
Ayaw niyang masaktan?
"Ayaw mong masaktan?" Tanong habang nililiko papasok sa barangay nila.
"Yes, at ayokong manakit." Aniya.
Yeah right..
"You don't like him?" I ask her.
Tumingala sya. "Oh please.. i hate a conversation like this."
"Or you like someone already?" I am your bestfriend Cass.. kaya sorry kukulitin talaga kita.
Hindi sya nagreact. Na kinababahala ko.. alam ko may crush sya sa Engineering Department. Pero.. hindi ganito ang ineexpect kong magiging reaksyon niya.
BINABASA MO ANG
The Gangster Who Stole My First Kiss (Not Edited)
Ficción GeneralWhat will you going to do if the notorious Gang leader steal your first kiss. And the worst part he acting like nothing to you. Revenge? What if bigyan ko kaya ng 1 upper cut 2 side kick at 3 upper kick l. She smirk, Yeah that's the thing running to...