Cassandra's POV
Kanina pa ako walang kibo dito sa sasakyan niya buhat ng sinabi sakin ni Hannah iyon. No way! There's no way na magiging crush ko ang lalaking iyon.
"Hey im just kidding." She chuckle.
"I dont find it funny." Agad kong sagot.
She giggle now. "Cass. Why so cute? Kung di naman totoo dapat di kana naaapektuhan ng ganyan. Unless nalang kung totoo ang sinasabi ko?"
Tiningnan ko sya ng mas matalim. Kaya natawa sya. This girl! Salamat sya bestfriend ko sya. Kundi. Sinapak ko na to.
"Im not affected. Just pissed."
"Ano ba kasi ang kinaiinisan mo sa kanya?"
"Lahat."
"Woah. As in lahat? Even his looks?"
Napairap ako. Alin ba ang maganda sa itsura niya. WALA!
"Haha. Gosh. Hate na hate mo ang Leader ng strongest gangs of our school."
"Strongest whatever. Bakla iyon." Sa sobrang inis ko di ko na mabantayan ang aking bibig.
Tumawa sya ng mas malakas. "Gosh cassandra. Konting konti nalang macoconvince mo na akong may crush ka kay Ice prince."
Inirapan ko na sya. "Hannah. Wag ka ngang magpatawa. Dahil hindi talaga bumebenta sakin ang jokes mong hilaw. Tsaka why you insist to called him Ice Prince. Tss. Ang baduy!" Sabay tingin sa labas ng sasakyan.
"Their's a lot things you still dont know about him cass."
"Well im not interested." Wala kong ganang sagot.
"He never want to be called with his Second Name 'Grand' he never use it. And this is worst, no one dared to call him 'Kristoff' unless nalang kung member ka nila or ikaw yun 4 na leader din."
Natigilan ako doon. Really?
So that's the reason why he look surprise when i called him kristoff. Pero hindi e. Nagulat sya kasi kilala ko sya. But his not look pissed.So may rules pala syang ayaw magpatawag sa pangalan. Kaya Ice prince nalang?
Pero bakit?"At dont you dared to call him in different names. Yun tipong gagawa ka ng pangalan para sa kanya."
Yun ang nagpagulat sakin. That day. Tinawag ko syang Toff kasi ayoko ng kristoff. He look okay, di sya nagcomplaint.
Wait. Naguguluhan ako. Kaya ba galit lagi ang nakikita ko sa kanya kasi tinawag ko syang toff?
Argh.. this frustrating!
Hanggang sa makauwe ako iyon parin ang nasa isip ko.
Should i start calling him ice prince
Or i stick with the first one?Bahala na. Tutal galit naman sya. So yun una nalang.
I will call him toff.
---------------
Sunday Morning.
Maaga kaming gumayak kasi magsisimba kami nila Mama at Papa.
Pinagdress nila ako. Pero yun lagpas tuhod. Ayoko talaga pero mapilit si mama. Ayaw na niya kasi na nakapantalon at tee shirt lang ako.Mabilis lang naman natapos iyon. May ilan akong kakilalang nakita. Big deal kuno daw sa kanila na nakitang nakadress ako. Pwes sakin talaga big deal iyon.
Nakapang bahay na ulit ako. Pupunta ako ng bayan para bumili ng Damit. Oo, damit para sa pagdalaw namin kila lolo. Next week na iyon. E baka maging busy ako buong week kaya mas maayos na ngayon na.
BINABASA MO ANG
The Gangster Who Stole My First Kiss (Not Edited)
Narrativa generaleWhat will you going to do if the notorious Gang leader steal your first kiss. And the worst part he acting like nothing to you. Revenge? What if bigyan ko kaya ng 1 upper cut 2 side kick at 3 upper kick l. She smirk, Yeah that's the thing running to...