Cassandra's POV
Yeah im so dead now!
Ang bilis ng tibok ng puso ko habang papunta sa classroom namin halos di na pumasok sa isip ko na super late na ako sa klase.Hinawakan ko ang puso ko. Ang bilis ng heart beat ko. Kinagat ko ang lower lip ko.
Napakunot naman ang noo ko.
Bakit ba ako matatakot sa kanya. Wala akong ginawang mali. E ano naman kung di ako sumagot. At least lumingon ako sa kanya.
Tsaka feeling sya!
Bahala sya!
Tiningnan ko ang papel na hawak ko. Nakita ko agad ang Papel ni Kuya Can.
Canyon Grey Tyson
Nangiti ako habang binabasa ang pangalan niya. Ang ganda ng pangalan niya bagay na bagay sa itsura niya.
Still i can't believe that i see him face to face. Hindi lang iyon. Hinatid pa niya ako. Kung malalaman ni Papa na nagkakaganito ako sa lalaki. Yari talaga ako sa kanya.
Pagkadating ko sa classroom. Nagtataka pa ang iba kong kaklase dahil ngayon lang ako dumating.
Binigay ko kay sir yun quiz at nag explain kung bakit medyo nagtagal ako.
Natapos ang mga natitirang minuto sa klase namin.
"Hoy san ka ba galing kanina?" Naglalakad na kami ngayon ni hannah.
Hindi ko napigilan ang pagngiti. Kaya lalo naging makulit sakin si hannah.
"OMG! Saan ka galing. Bakit ka nangingiti!!"
"Shh.. wag ka ngang sumigaw. Sa Engineering ako galing. Nautusan ako ni sir na bigyan sila ng quiz dahil----"
"Bakit di mo ako sinama! Madaming gwapo doon!" She cut me off.
I roll my eyes.
"Shh.. wag kang sumigaw."
She cross his arms. "Ang daya."
"Hannah, nautusan lang ako. Tsaka wala naman big deal doon. Nalate nga ako sa klase e."
Nakasimangot kong sabi pero agad napalitan ng ngiti. At nahuli niya iyon.
Naningkit ang mga mata niya.
"I knew it! May something na nangyari noh!!?"
Nag iwas ako ng tingin at mas binilisan pa ang paglalakad.
Narinig ko ang pag ungol niya sa reaksyon ko.
Hinigit niya ako at pilit na hinarap. Nanlaki pa ang mga mata niya ng nakitang namumula ang pisngi ko.
"Your blushing.." nakangiti na niyang sabi.
I know!!
Hinawakan ko ang aking pisngi. Kainis naman si Hannah talagang minention pa niya iyon.
"Wow. Your blushing Cass!" Its sounds like she can't believe it.
Ngumuso nalang ako at nag iwas ng tingin.
"So anong meron?" Mas malapad na ang ngiti niya ngayon.
Hindi ko rin alam kung bakit ganito ang reaksyon ko. Nakita ko lang naman si crush e. That's it!
Nakita ko sya!!!!
"Wala." Sabay lakad ulit.
"Cass drop the drama and tell me." She sounds excited yet frustrated.
Nasa hagdanan na kami ngayon. Mabagal lang ang pagbaba namin dahil hinihintay niya ang sasabihin ko.
Knowing hannah di ako titigilan nito.
BINABASA MO ANG
The Gangster Who Stole My First Kiss (Not Edited)
General FictionWhat will you going to do if the notorious Gang leader steal your first kiss. And the worst part he acting like nothing to you. Revenge? What if bigyan ko kaya ng 1 upper cut 2 side kick at 3 upper kick l. She smirk, Yeah that's the thing running to...