Simula ng insidenteng kasangkot si Eric, naging laman ng kwentuhan at biruan ng staff ng Destiny at Summit si JR at Dei. At nakatuwaan ni Sam na gawing parang episode sa isang tele nobela ang video ng insidente pinamagatan niya itong "Love Prevails". Nilagyan pa opening credits na "starring: Richie and Dei"
Nasa hotel lobby si Vinz at kausap ang staff sa Conceirge ng dumating si Sam
Sam: Vinz, natapos ko na yung video gusto mong makita.
Vinz: Sige, patingin.
Sam: Nandito sa celphone ko.
Sumabat naman si Claire na nasa check in counter.
Claire: Sir panood din kami ikabit natin dito sa monitor ng lobby.
Pumayag naman si Vinz. Ikinabit nga nila ito at pinanood. Eksakto namang dumating si Shaina at nakitang nakatingin ang mga tao sa lobby sa monitor.
Ipinakita ang opening nito nagmukhang palabas sa TV "Destiny Resort and Hotel presents...
Love Prevails ...
Napatigil si Shaina sa tapat ng check-in counter at nanood. Napanood nya ang buong insidente hanggang sa ending nito... nagulat si Shaina. Nang matapos ang buong video nagpalakpakan ang mga staff.
Claire: Sam, ang galing mo naman parang eksena talaga sa tele-nobela.
Nagtawanan sila at nagbalikan sa trabaho. Narinig pa ni Shaina ang kwentuhan ni Claire at ng kasama nito.
Claire: Kung nandito ka non, grabe talagang makikita mo yung galit ni Sir JR at obvious naman na gusto niya talaga si Ms. Dei kaya nung sinabi nyang bitiwan mo ang girlfriend ko with conviction talaga.
Sheila: Grabe sayang day off ko non eh. Eh kamusta na? Sila na ba?
Nagkibit balikat naman si Claire. Dere-deretso si Shaina sa opisina ni Dei. Masama ang loob niya, hindi nga sila ni JR pero naisip niya kaibigan niya si Dei bakit hindi nito sinabi man lang sa kanya na may namamagitan pala sa dalawa at sa napanood niya kitang kita naman ang damdamin nila.
Bumukas ang pinto ng opisina ni Dei, iniluwa nito si Shaina na nangingilid ang luha.
Dei: Hi girl! Anong balita?
Shaina: Hi ka dyan! Ikaw ang anong balita... kaylan pa? kaylan pa naging kayo ni JR?
Dei: Ano? ano bang sinasabi mo?
Shaina: wag ka ng magmaang maangan pa. Napanood ko ang video nung hinalikan mo si JR.At kailan pa naging Richie ang tawag mo sa kanya?
Dei: Shai, magpapaliwanag ako, ginawa ko lang yon para maniwala si Eric kasi yun na din ang nasabi ni JR nung ginugulo ako ni Eric, siguro sinabi lang din niya para tigilan na ako ni Eric. He was just trying to help me out. Tsaka nataranta na ako I was trying to calm him down kasi ayaw niyang ibaba yung baril, yun lang yon.
Shaina: That's what you're saying pero hindi yon ang napanood ko, kitang kita ko ang galit ni JR totoong nagaalala siya para sa yo and when you kissed him and he kissed you back. It was a real kiss Dei, you obviousy both felt that kiss.
Dei: Shaina , please wag kang magalit sa akin. I swear wala talaga kaming relasyon ni JR. Ikaw naman ang gusto niya eh, yung type mo ang gusto niya. Ayokong magkasira ang friendship natin dahil lang dito. Kung meron naman talaga, eh di sinabi ko na sa yo. Pero wala nga, ni hindi nga namin pinagusapan ang nangyari pagkatapos non.
Shaina: Wala nga siguro kayong relasyon but both your actions shows what you feel. Don't worry hindi naman ako galit sa yo besides wala naman akong right para magalit hindi ko naman boyfriend si JR. Hindi din naman niya sinabing nililigawan niya ako. Pero masama ang loob ko so just let me be. Sige alis na muna ako.
BINABASA MO ANG
by the seashore
RomanceThey say Love can either make or break you. Read how JR and Dei broke their hearts and how they learned that love can teach you a lesson or two.