Chapter 10

23 0 0
                                    

Mitch:

Nasa library na kami ni Thunder pero hindi pa din kami tumitigil sa pagtra-trashtalkan. I mean, ang sarap makipagkulitan sa kanya. I dunno, sa kanya ko lang nailalabas yung kabaliwang tinatago ko.

"Ui, hindi nga? Tomboy ka nga?" Tanong nya nung medyo busy busyhan na naman ako sa pagbabasa ng reviewer ko.

"Oo nga, ayaw mo maniwala?" Sagot ko. Hutaena, hanggang ngayon patola pa din si koya.

"Seryoso nga? Sayang, ang ganda mo pa naman" sabi nya. Aba, nanghihinayang pa sya.

"Eh bat ikaw? Diba bakla ka?" Tanong ko. Gusto mo to ee.

"Hindi nga! Kulet mo!" Sagot nya. Defensive na naman si beshie.

"Eto naman, hindi naman makakalabas. Satin satin lang" pagbibiro ko pa.

"Isa pa. Hahalikan na kita" pagbabanta nya.

"Bakla." Asar ko.

"Bading"

"Vaklush"

"Shing-shang-shung"

"Bading-ding-ding-ding-ding!" Im trying to annoy him. Gusto ko madiscover yung anger management nya.

"Tomboy" asar nya. Weh, waepek.

"Ako, pag naging tomboy. Hindi masyadong nakakahiya. Eh ikaw?" Ayun, conclusion na agad mga bes.

Natatawa ko sa facial expression nya mga bes. Nafefeel ko kung hindi lang ako babae malamang sinapak na ko nito kanina pa.

"Bahala ka nga dyan!" Sabi nya saka tumayo.

"Ay, walk out queen? Ganern?" Asar ko sa kanya bago umalis. Nye nye, I won.

Mga 30 minutes ata nawala si Thunder sa tabi ko so nakapag focus ako masyado sa pagrereview. Ginamit ko ding reviewer yung mga previous test papers ko para sakaling may makakasama sa quiz bee. Bumalik sya kasama yung mga ka team nya.

"Pre, sya ba?" Tanong nung isang lalaki.

"Seryoso?" Tanong naman nung isa.

Wait, teka? Ipapa bugbog nya ba ko? Wala namang ganyanan mga kuya.

"Oo nga, girlfriend ko yan. Kaya walang mangaaway dyan aa? Alam nyo naman nangyayare kapag may gumalaw sa pagaari ko diba?" Sabi nitong si Thunder saka umakbay sakin. Wait, hutaena. Seryoso ba to?

"Yes captain!" Sabay sabay na sabi ng 5 lalaking naka jersey.

Nashock ako dun bes. Almost one minute ata akong nakatunganga. Anong kahihiyan yun.

Prenteng umupo si Thunder sa harap ko. With his mapangasar na ngiti and taas kilay look.

"Like it?" Tanong nya.

"Fck. Gago mo!" Sabi ko sabay sipa sa kanya mula sa ilalim ng table.

"Shhhhhh!" Saway ng librarian samin pero wapakels ako mga mamang.

I dunno whats gone with me pero nasapak ko talaga si Thunder. Seryoso mga bes, nasapak ko talaga si Thunder. Just when I realize yung nagawa ko. Shet, what have I done? Lagot.

"Fck. Sorry" Sabi ko sabay lapit sa kanya saka hinawakan yung pisngi nyang nakatikim ng sapak ko.

"What the fck!" Iritableng sabi nya.

"Hala, sorry talaga! Hindi ko sinasadya" sabi ko and Im trying my best para mapatawad nya ko.

"Huhu. Ano, patawarin mo na ko oh? Please, gagawin ko lahat ng gusto mo. Please, wag mo lang akong papabugbog" sabi ko pa. Shet, ano ba nagawa ko? Baka sugudin ako ng mga fangirls nitong lukong to.

That Twisted PagibigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon