Just wanna share my kalandian nung bata pa ako😂. Sa parish church kasi namin, may plaza/playground sa tapat nun. And kaming dalawa ng ate ko, laging nadaan dun pag pupunta kami sa Lola namin. Then one time, while we were going to my Lola's house, nag paiwan ako play ground. Madami kasing nalaro dun tsaka bakante ang swing and seesaw. So, typical kid, laro, fc, laro.Then maya maya, nagsi uwian na silang lahat. Eh ako naiwan kasi wala pa si ate and not ko naman Alam ang way. So nag swing nalang ako and all of a sudden, may batang dumating na ka age ko. Naka formal attire siya w/ matching bowtie😂. Syempre ako nagtaka. Then Maya Maya, may nagsi datingnan na naka gown sa church. And me as a kid, na amazed ako kasi ang ganda nila. Napa "buti pa sila" pa nga ako.
Then suddenly, the kid tapped my shoulders.NV.
H: ikakasal tita ko.
M: Talaga? Buti pa siya.
H: Gusto mo tayo rin magpakasal when we grow up?
M: Sige basta dapat gown ko maganda.
H: *grabs a stone (yung bato na white tas heart shaped na may butas sa gitna)* Yan muna kunwari ring . Then when we grow up, pakasal tayo.Sa sobrang kilig ko nun, plus the hiya kasi siya may binigay, ako wala, namulot ako ng balat ng candy at yun yung binigay ko sakanya😂. Tinawag na rin siya after then naglaro nalang ako mag isa until dumating si ate.
Nawala ko yung bato.Ps. SHOUT OUT SA KUNG SINO MAN YUN. NASAYO PA BA ANG BALAT NG MENTOS? PAKASAL TAYO BEH.
Taylor Swift
Zamboanga City