"Okra at Talong"

650 6 0
                                    


May pinag uusapan kami ng pinsan ko tungkol sa okra at talong. Hindi ko na malayan na pindot ko pala ang answer button (akala ko kasi alarm lng nag focus kasi ako sa kwentohan naming mag pinsan) si mama pala ay tumatawag.

NV
Pinsan: Te,  anu ba ang mas mahaba?  Okra o talong. 
Ako: Bet ko talong!
Pinsan: Ehhh, kay *** (name ng boyfriend ko) anu? 
Ako: Baka okra? Hahahaha!
(Sa totoo lang, hindi ko pa nakikita at nahawakan, PROMISE.) 
Pinsan: Te, tumatawag pala si tita kanina pa oh, ba't di kayo nag uusap? Na answer na oh. 
Ako: Ha?! Tengene!
Ako: Uhmmm ma? Kanina kapa ba nandiyan?
Mama: ANU ANG PINAG UUSAPAN NIO SA OKRA AT TALONG NA YAN?! 
Ako: Ahhhh, yung anu po kasi ang ilong?  ng okra?  ay talong? Ahhh bsta anu po!
Mama: Anu nga?!  At anung sabi mo na okra ang anu ng boyfriend mo? Anu yun?!!! 
Ako: (binigyan ng plastic ng pinsan ko at kiniskis ko sa speaker ng phone ko)
Ma, hindi ko po marinig anu yun?  Ma wla kang signal yata.  (Sabay end call) 

Whaaaaaaaaaaa! Lagot talaga ako kung maka kauwi na si mama.

P.S: Ma, hula ko lang po 'yun. Sorry na oh. hahahaha. 
Pps. Salamat sa pinsan ko na nag bigay ng plastic hahahaha niligtas mo ako.

DyosughMongAnak
Neg. Occ.

Best of Read and Laugh (Facebook)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon