Christine's POV
Sinundan namin si Cathy papuntang cafeteria. Nakahanap na kami ng table. Umupo na kami 'dun. Sa upuan ah? Hinde sa table.
"Let's just wait for the others," Cathy said. Teka...others?
"Others?" Zach asked.
"Yeah," Cathy said while smiling. Dumating si..Greyson? At 'yung iba naming kaklase. Sila ba 'yung kasama namin?
"Speaking of the devil," They stood in front of our table.
"Siguro naman kilala niyo na sila," Cathy said. Greyson glared at her.
"Upo na tayo," sabi ni Grey sa iba niyang kasama. Umupo na sila. Si Grey umupo sa tabi ni Zach, tapos si..Olivia ba 'to? Umupo sa tabi ko.
"Uhm, guys! Bili muna tayo ng pagkain!" sigaw ni Cathy. Ang lakas ng boses nito ah. Tumayo kami.
"Hep! Hep!" Cathy stopped us. "Kayo nalang dyan, kami nalang nila Jernegal, Olivia at Cassandra ang bibili ng pagkain. Grey, Christine, and Zach. Stay here," Grey glared at her again.
Umalis na sila Cathy para bumili ng pagkain. Manlilibre ata sila eh. Umupo na ulit kaming tatlo. Naging awkward 'yung aura.
Grey crossed his arms. "So..you're Christine..Christine Fernandez," he said quietly with a cold voice. I turned to him and nodded. Inilibot ko ang tingin sa buong cafeteria.
"Zach, nakita mo si Anna?" tanong ko. He just shrugged. Anubayan. I turned to Greyson.
"Greyson, nakita mo ba si Anna?" tanong ko.
"Bakit mo siya hinahanap? Crush mo ba siya?" What?!!
"Huh? Hinde kas-" he cut me off.
"Lesbian ka ba?" ANO'NG SABI NIYA?! AKO?! LESBIAN?! SA GANDA KONG 'TO!! Wag kayo kumontra.
"ANO'NG SABI MO?! HA?!" sigaw ko sa kanya. He smirked.
"Sabi ko, lesbian ka ba?" ABA'T! INULIT PA!!
"HINDI AKO LESBIAN!!" singhal ko sa kanya. Tumatawa ng malakas si Zach. Uutot na nga siguro sa kakatawa eh. Hawak-hawak niya pa ang tiyan niya. Grabe naman 'toh. Tumigil na din siya. Finally. He only chuckled.
"Bro! Ang galing mo dun! Apir!" he raised his hand to high five Greyson. Tinignan lang siya ni Greyson. Binaba ni Zach ang kamay niya. PFFT HAHAHAHA!
"HAHAHAHAHAHAHA! HAHAHAHAHAHA!" 'di ko mapigilan tawa ko. ANG EPIC NG MUKHA NIYA!
"HAHAHAHAHAHA! PAHIYA! HAHAHAHA!" I laughed. Tumigil na ako sa pagtatawa. Whoo! Sumakit tyan ko dun ah! Nginitian ko ng nakakaloko si Zach. He only frowned at me. Okay..tahimik ulit.
"You're familiar," Aypwetngbutiki! Nakakagulat naman 'tong si Greyson. Teka..ano daw? Ako? Familiar?
"Huh? Paano naman ako naging familiar?" I asked. Tumahimik ng saglit.
"Ehem!" sigaw ni Zach. Sinipa ko siya sa ilalim ng lamesa. "Ouch!" I glared at him.
"Grey, Grey diba?" tanong ni Zach. Grey nodded. "Yes," Grey said.
"Um..about the question earlier," sabi ni Zach. Grey turned to face Zach.
"Ano 'yung Blood-"
"Bloodmoon? Tch..hindi ko alam 'yan," sabi ni Grey.
"Tsk! Tsk! Tsk!" sabi ko habang umiiling.
"Hoy! Ano 'yang 'tsk tsk' na 'yan ah!" sabi ni Zach.
"Wala," sabi ko. Tumahimik ulit.
"Hoy lesbian," hindi ko pinansin si Zach. Hindi naman ako les-
"Hoy lesbian!" Ang ingay naman nito!
"Hoy Christine na lesbian!" ARRGGHH! NAKAKABWISIT!
"Ano ba! Nanahimik ako dito! Kaya pwede ba?!"
"Gutom na ako," nag-pout at nag-puppy ayes siya. Sht. Ang cute niya.
"Oh ano'ng gusto mong gawin ko?" mataray kong tanong.
"Bili mo ako ng foods,"
"Hintayin mo nalang sina Cathy!" nag-pout ulit siya. Dumating na din sina Cathy. Nagliwanag naman 'yung mga mata ni Zach. Kumain na kami. Bumalik na kami ulit sa classroom para sa susunod na klase.
BINABASA MO ANG
Unknown Society [ON GOING]
Mystery / ThrillerA girl named Christine is a transferee at Hillard University, a school full of mystery. There's full of reports that many students went missing and found dead at Hillard University, She met Zach as her "partner" they want to find out what's happenin...