Jernegal's POV
Tinakas na namin si professor, tangina nangyayari na..."Bilisan natin!!" Sigaw ni Olivia. "Tangina saglit lang..." sabi ko.
"Charlize...." may narinig kami humahagul-gol. Nakita kami ni detective. "Professor Will" he muttered.
"Ano nangyari sainyo!?" Tanong ni detective. "Detective..." Olivia clasped her hands into detective's hands.
Nagtataka si detective. He raised an eyebrow.
Grey's POV
I can feel the power growing into me. "Heh..." Vincent huffs. Unti unti siyang tumayo.
I put pressure kung saan ako nabaril. "Your inner monster is coming out Grey...heh..." he chuckles.
"Tumahimik ka na..." sabi ko sakanya.
"Gusto mo ilabas ko lahat ng baho mo?" He asked with a sarcastic tone in his voice. "Hm?"
"Na mas masahol ka sa hayop"
"Sarili mong ina...pinatay mo, sarili mong kaibigan pinatay mo..."
"THE INVINCIBLE GREYSON, Greyson na dapat hindi pinangalanan!!!"
I can't resist for much longer, I crunched my fists. "TUMAHIMIK KA NA!!!!!!!!!!!!"
Christine's POV
Wala nangyari...wala nangyari....wala nangyari...Christine wala nangyari kaya huminahon ka...kay Grey ka...committed ka kay Grey....
Nagloloko lang si Zach. I keep slapping myself in my mind. "Fuckkkkk..."
I bit my finger. Sumakay ako sa elevator. "What floor miss?"
"Zach...." I muttered. "Ano po yun?"
"Ay...uh---" ba't ako nagkakaganto. "G-ground floor" sabi ko. She nodded.
Ano ba Christine, pull yourself together! Kay G-R-E-Y ka! Kay GREY KA! Wag malandi. Isa lang dapat.
Huminahon naman na ako afterwards..."nandito na po tayo sa ground floor" sabi niya. "Okay thank you miss" kaya naman pala eh.
Good girl Christine, good girl.
Bigla ako may naramdaman sa dibdib ko, parang may tumutusok. "Ugh...."
I hold on to my chest. "Ang sakit..."
Napakapit ako sa pader, nag black out ako ng unti, kaya naka kapit parin ako sa pader. "Uhm ms. Okay lang po kayo?"
"H-huh?" Di ko masyado masilayan, "Uhm upo muna kayo"
Bigla nalang ako natumba. "Miss!"
Mga ilang minuto...
Nagising ako nasa kama na ako. Napa upo ako. "N-nasan ako!?" Malabo parin yung paningin ko. May napansin ako may tao sa tabi ko. "Uhh nasa hospital ka parin naman"
At sa wakas luminaw ang mga mata ko. At nakita ko na yung...mukha niya.
Nanlaki mga mata ko. "Uhh..." napatitig ako sakanya.
"Uhm...bakit?" Tanong niya. "Ay haha kailangan ko pala magpakilala"
"Nakakagulat nga naman na may stranger sa tabi mo, ako pala si Cage, nice to meet you" he offer his hand for a handshake.
"Nakita ko kasi nahihilo hilo ka kanina, para kang lasing hahaha, *coughs* sorry di dapat ako tumatawa"
"Uh hello Cage, t-thank you naman na nasagip mo ako nung natumba ako"
"Wala po yun...haha" inalis niya na yung kamay niya, ay oo nga pala di ko na shake yung hand niya.
"Bakit ka nag po-po?" tanong ko. "Baka kasi mas matanda ka" wow sa ganda kong toh mukha na akong matanda?
"A-ako matanda? Hindi noh baka magkasing age lang tayo"
"17 ako." Sabi niya. Matanda nga ako. "Er---18 ako" sabi ko with a shy tone in my voice. "Hm 1 year lang naman agwat natin" sabi niya sakin.
Awkward silence in the room. "By the way....Chris--" nanahimik siya bigla, bigla niya akong nilapitan.
"Huh..." tapos niyakap niya ako. Uhmmmm ano nangyayari??? Can someone explain what is happenning---
His form turned into a furry beast.
"Ha----" I almost squeal. "Wag kang matakot sakin"
"An-ano?" Na utal ako bigla siyang bumaba. He turned into a wolf.
I bit my lips. "L-lobo?" I asked. "Seryoso?" He looked at me sarcastically.
"Kilala mo ba ako?" I asked. He nodded. "Ikaw si Christine" he responded.
He arched his body to stretch. "Pano mo ko nakilala!?"
"I can smell danger from you" he replied.
"Huh???" I asked. I raised an eyebrow. "Danger?"
"My old master is within you" sabi niya.
"Kaya ka nahilo at natumba kanina, seems like he owns you already, kahit yung kaluluwa mo"
Nanlaki mga mata ko. "Sinong m-master naman tinutukoy mo?" I asked.
Pinikit niya yung mga mata niya. "Hm di ko masasabi pangalan niya sorry..."
Wait part ata to ng blood moon. "Ex blood moon member ka ba?"
Napatingin siya sakin. Hindi siya nakapag responde kaagad. Nagulat ata siya sa tanong ko.
"Yes ex member ako ng blood moon..." sagot niya. ''Umalis ako dahil nawala yung kaibigan ko, dahil dun sa grupong yun, sana hindi nalang kami sumangayon eh"
"Tch Alex..." Wait...Alex? Alex na kapatid ni Zach? "W-wait"
"Alex? Alex as in Alex Remundo?" He was in shock. "Wow alam mo full name niya..." sabi niya sakin.
"Oo siya nga, may kapatid siya, from what I remember"
"Meron nga siyang kapatid..." sabi ko sakanya, napatingin ako sa binti ko.
Parte pala ng Blood Moon yung kapatid niya, di pa niya ata alam...
"Naparusahan ka ba?" I asked. "Hm?" He responded.
"Uh naparusahan ka dahil umalis ka? Kaya ka ginawang lobo?" I asked.
He chuckled, he rolled his back into the floor, like a house dog would do.
"Hindi ako naparusahan...ito yung lakas na binigay sakin" sabi niya.
"Lakas?" Tanong ko. "Bigyan kita ng fact about sa grupo, I know I shouldn't share this to anyone..." sabi niya sakin.
"Each member of Blood Moon has special skills, kung saan sila magaling ayun yung lakas na ibibigay sakanila"
Interesting...special skill nila is pumatay ng tao. "Special skill nila, I mean niyo pumatay ng tao?" Sinamaan niya ako ng tingin.
"We don't kill anyone, sadyang kinokontrol kami nung leader namin, nawawala kami sa sarili" sabi niya.
"Nag iwan pa siya ng marka samin mga ex members ng blood moon" he added.
Nag mamind kontrol yung lider ng blood moon. So everyone in blood moon is innocent, except for the lider.
"Pag pinatay yung lider ano mangyayari?" Bigla kong natanong sakanya. Na shook siya sa tanong ko.
"I'm not quite sure sa mangyayari...pero may nagsabi na domino effect ang mangyayari"
Domino effect?
BINABASA MO ANG
Unknown Society [ON GOING]
Mystery / ThrillerA girl named Christine is a transferee at Hillard University, a school full of mystery. There's full of reports that many students went missing and found dead at Hillard University, She met Zach as her "partner" they want to find out what's happenin...